หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดภาพ ‘Orient Express’ รถไฟหรูในอดีต ที่ปัจจุบันถูกทิ้งร้าง แต่ยังคงความงดงาม

แปลโดย Joytotheworld

เปิดภาพ ‘Orient Express’ รถไฟหรูในอดีต ที่ปัจจุบันถูกทิ้งร้าง แต่ยังคงความงดงาม
ในโลกนี้ เต็มไปด้วยสถานที่ที่ หรือของใช้ที่ถูกทิ้งร้างด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ บางอย่างแม้จะดูเป็นของใหม่ ใช้การได้ แต่ก็ถูกทิ้งร้างได้เหมือน ซึ่งมันคงมีเหตุผลในตัวมันเอง
Orient Express เป็นรถไฟคันหรูที่ถูกทิ้งร้าง โดยสภาพของมันนั้น ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ แม้ภายนอกจะมีสนิมเกาะก็ตาม ส่วนภายในนั้นไม่ได้มีการโยกย้ายรื้อถอน เพียงแต่มันเสื่อมสภาพตามกาลเวลาเท่านั้นเอง

รถไฟ Orient Express เปิดตัวเมื่อปี 1883 โดย CIWL ประเทศเบลเยียม ซึ่งเป็นรถไฟที่ให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางไกล เส้นทางที่โด่งดังที่สุดคือระหว่าง Paris ฝรั่งเศส ไปยัง Constantinople ในตุรกี

เมื่อเวลาผ่านไป การเดินทางหรูหราโดยรถไฟเสื่อมความนิยมลง ก็ย่อมมาถึงจุดสิ้นสุดของการให้บริการ ีรถไฟวิ่งให้บริการครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมปี 2009 และก็ปิดตัวลงตั้งแต่นั้นมา

ปัจจุบันรถไฟเหลืออยู่เพียง 2 ขบวนเท่านั้น อันแรกถูกใช้ไปตกแต่งในโรงแรม Venice-Simplon Orient Express ส่วนอีกขบวนหนึ่งก็แน่นอน… คือที่เราเห็นอยู่ตอนนี้

Brian ช่างภาพชาว Rotterdam เป็นหนึ่งในคนที่มาเก็บภาพรถไฟคันนี้ เขาเล่าให้ฟังว่า

“เมื่อผมเดินเข้าไปในรถไฟคันนี้ มันให้ความรู้สึกว่าได้ย้อนเวลาไปในอดีต ผมจึงถ่ายทอดอารมณ์เหล่านั้นผ่านรูปภาพเหล่านี้…และเมื่อมีคนมาชมผลงานของผลแล้วเกิดคำตามว่า ‘อะไร ทำไม ที่ไหน ‘ นั่นคือความสำเร็จของผมเลยล่ะ”

แม้จะกลายเป็นรถไปที่ถูกปล่อยร้าง แต่ก็น่าไปเยือนสักครั้งนะ

แปลโดย: Joytotheworld
ที่มา: http://www.boredpanda.com/abandoned-orient-express-train-urban-exploration-brian-belgium/
Like what you're reading? Subscribe to our top stories.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Joytotheworld's profile


โพสท์โดย: Joytotheworld
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, Som tam yok tap, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
สิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เที่ยวอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด กางเต็นท์ริมทะเล หาดสามพระยาหอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย
ตั้งกระทู้ใหม่