หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐไม่พอใจที่ปธน.ดูเตอร์เต้ของฟิลิปปินส์เรียกเอกอัครราชทูตสหรัฐหลังจากแทรกแซงกิจการภายในมาต่อว่า Son of (a) bitch และเป็นพวกนิยมถั่วดำ

แปลโดย ความภักดี

สหรัฐไม่พอใจที่ปธน.ดูเตอร์เต้ของฟิลิปปินส์เรียกเอกอัครราชทูตสหรัฐหลังจากแทรกแซงกิจการภายในมาต่อว่า Son of (a) bitch และเป็นพวกนิยมถั่วดำ

มาอ่านข่าวบันเทิงเบาๆ กันบ้างนะครัชชชช... วันที่ 9 ส.ค.59 RT news พาดหัวข่าวว่า "ผู้นำฟิลิปปินส์จวกเอกอัครราชทูตสหรัฐว่าไอ้ลูกหมาและบอกว่าเป็นเกย์ กรุงวอชิงตันเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ" (Philippines leader calls US ambassador S.O.B. & gay, Washington demands clarification) [ฮ่าๆๆ... จะตรวจสอบแบบไหนหละครับท่านโอบาม่า? จะจับทูตของตัวเองไปส่องไฟฉายที่รูก้นเขาหรือไง? นี่แหละเสน่ห์อย่างหนึ่งของสื่อฯรัสเซียเขาหละ คริๆ - ผู้แปล]

รายงานข่าวบอกว่าสหรัฐได้เรียกทูตของประเทศฟิลิปปินส์เข้าไปต่อว่าหลังจากที่ประธานาธิบดี Rodrigo Roa Duterte ผู้นำของฟิลิปปินส์ซึ่งทราบกันโดยทั่วไปว่าเป็นคนปากจัด (oose-lip manner) ได้โจมตีเอกอัครราชทูตของอเมริกาด้วยคำสถบในวิวาทะกันครั้งล่าสุดเกี่ยวกับความบาดหมางระหว่างทั้งสองฝ่ายก่อนที่นายดูเตอร์เต้จะได้รับการเลือกตั้ง

ในการกล่าวถ้อยแถลงต่อหน้าเหล่าทหารในค่าย Camp Lapu-Lapu ในเมือง Cebu City เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปธน.ดูเตอร์เต้ได้แสดงท่าทีของตนเองที่มีต่อเจ้าหน้าที่ของสหรัฐ

ประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ได้กล่าวยอมรับว่า "ผมไม่มีปัญหาอะไรกับเขา (I am okay with him.)" เมื่อพูดถึงนายจอห์น แคร์รี่ รมว.ต่างประเทศของสหรัฐ ซึ่งได้เดินทางไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา PhilStar news รายงาน

อย่างไรก็ตาม ผู้นำฟิลิปปินส์ได้ระเบิดใส่นาย Philip Goldberg เอกอัครราชทูตของสหรัฐประจำฟิลิปปินส์ โดยกล่าวว่า "ผมได้มีการโต้เถียงกับเอกอัครราชทูตของพวกเขา ไอ้เกย์นั่น (that ‘bakla’ [gay].) ไอ้ลูกหมา มันทำให้ผมรำคาญใจจริงๆ" (Son of bitch, he really annoys me. คำว่า "Son of bitch" เป็นคำหยาบมักจะได้ยินในหนังฮอลลิวูดบ่อยๆ แปลตามตัวอักษรว่า "ไอ้ลูก..." แรงนะนั่น) สำนักข่าว Rappler ของฟิลิปปินส์รายงาน โดยกล่าวเพิ่มเติมว่าปธน.ดูเตอร์เต้จะน่าจะหมายถึงการใช้คำว่า "เกย์" แบบเป็นการเยาะเย้ยมากกว่า เนื่องจากนายโกลด์เบิร์กไม่เคยเปิดเผยตัวองต่อสาธารณะว่าเป็นเกย์เลย [แหม… เรื่องแบบนี้ใครจะเปิดเผยกันง่ายๆ หละครับ ต้องพิสูจน์ใช่ไหมครับท่านโอบาม่า? - ผู้แปล]

ปธน.ดูเตอร์เต้ได้กล่าวหานายโกลด์เบิร์กว่า "แทรกแซงการเลือกตั้ง เที่ยวไปกล่าวแถลงการณ์ที่นั่นที่นี่... เขาไม่สมควรที่จะทำอย่างอย่างนั้น"

[การเจือกเรื่องภายในของประเทศอื่น เป็นปรกติในสันดานของนักการเมืองอเมริกัน โดยอ้างว่าเป็นเสรีภาพ แต่พอถูกเจ้าบ้านหรือประเทศอื่นตอกกลับบ้างโดยอ้างเรื่องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นต่าง สหรัฐกลับโวยวายและรับไม่ได้ อย่าสองมาตรฐานสิคุณโอบาม่า - ผู้แปล]

ในการตอบคำถามของผู้สื่อข่าวจากการแถลงข่าวประจำวันเมื่อวันจันทร์นี้ นาง Elizabeth Trudeau ผอ.สำนักโฆษกของรัฐบาลสหรัฐได้กล่าวว่า การตั้งข้อสังเกตที่กระทำโดยประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ที่สร้างความกังวลให้กับนายโกลด์นั้นเป็นการไม่เหมาะสม โดยปฏิเสธที่จะอ้างถึงพูดพูดเหล่านั้น [แหม… ทีตัวเองหละก้อ มีสิทธิ์ว่าเขาไปทั่วโลก แต่ถูกตบหน้ากลับบ้างกับร้องแงๆ - ผู้แปล]

นาง Elizabeth Trudeau กล่าวต่ออีกว่า "พวกเราได้เรียกฝ่ายที่รับผิดชอบจากทางฟิลิปปินส์เข้ามาพบที่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อตรวจสอบการตั้งข้อสังเกตเหล่านั้น" [อันนี้ไม่ถูกต้องหละ มันต้องเรียกทูตสหรัฐประจำฟิลิปปินส์ไปตรวจร่างกายสิถึงจะพิสูจน์ได้ว่าคำพูดของปธน.ดูเตอร์เต้ เป็นจริงหรือไม่ - ผู้แปล]

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
https://www.facebook.com/fisont
https://vk.com/theeyesproject
10/08/2559

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, Thorsten, cutiebarbie, FORFAME, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ป้าสวย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักโทษเจาะกำแพงแหกคุก..แต่ดวงซวย! มุดออกไปเจอเจ้าหน้าที่พอดี?คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?สุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!มวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?กัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 ราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด จาก นิตยสารท่องเที่ยว DestinAsianหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ยกเท้าถีบรถชาวบ้านไปทั่วกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 ราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวรีวิว โควิดสายพันธ์ใหม่ ติดไว แทบไม่รู้ตัว แต่ป่วยหนักหายช้าทอร์นาโดถล่มกวางโจว ดับเจ็บเกือบ 40 คนญาติสนิทเจย์โจว วัย 90 คว้าแชมป์วิ่งแข่ง 100 เมตรอิรักกำหนดโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี สำหรับความรักของเพศทางเลือก
ตั้งกระทู้ใหม่