หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สื่อจีนโวย! โอลิมปิกริโอฯ ใช้ “ธงชาติจีน” ที่ไม่ถูกต้อง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ศิลปวัฒนธรรม ได้โพสต์เรื่องนี้

สื่อจีนโวย! โอลิมปิกริโอฯ ใช้ “ธงชาติจีนปลอม” แต่ขณะเดียวกันก็เคยรายงานว่าธงทั้งหมดในริโอ "ผลิตในประเทศจีน"

CCTV สื่อรัฐบาลจีนออกมาโวยวายหลังพิธีมอบเหรียญรางวัลยิงปืนให้กับนักกีฬาจีนในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโร เมื่อพบว่าธงชาติจีนที่ชักขึ้นในพิธีเป็น “ธงปลอม”

“ธงชาติเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ความผิดพลาดใดๆ ย่อมเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้” CCTV ประกาศ ทั้งนี้จากรายงานของ South China Morning Post

สื่อจีนอ้างว่าธงชาติจีนที่ใช้ในโอลิมปิกที่ริโอฯ ผิดไปจากธงชาติจีนที่แท้จริง ที่ดวงดาวขนาดเล็กทั้งสี่ดวงจะต้องวางตัวเป็นรัศมีล้อมรอบโดยมีแฉกของดวงดาวชี้ไปที่ดาวดวงหลัก ไม่ใช่วางตัวตั้งตรงเช่นเดียวกับดาวศูนย์กลางเหมือนอย่างที่ใช้ในริโอฯ

ขณะเดียวกัน South China Morning Post อ้างว่า ก่อนหน้านี้สื่อจีนแผ่นดินใหญ่เคยรายงานว่า ธงทั้งหมดที่ใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโรล้วนผลิตในประเทศจีนทั้งสิ้น

ภาพประกอบ:

1. ธงปัญหาที่ถูกใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโร (Geoff Burke-USA TODAY Sports)

2. ซุน หยาง (Sun Yang) นักกีฬาจีนชูธงชาติซึ่งมีลักษณะที่ถูกต้องหลังได้ชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์โลกว่ายฟรีสไตล์ 1,500 เมตร เมื่อปี 2011 (AFP PHOTO / MARK RALSTON)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, vho, Tabebuia, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567"สวีท ฮาร์ท" หนึ่งในจระเข้ยักษ์ ในตำนานของประเทศออสเตรเลียไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนส่อง! 6 นางงามจักรวาล บนพรมแดงเมืองคานส์โทษหรืออันตรายของน้ำอัดลม ที่หลายคนไม่รู้หรือคาดไม่ถึงสถิติย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 มิถุนายนเหรียญชนิดราคา 10 บาท รุ่นปีที่ถูกผลิตน้อยที่สุด และหาได้ยากมากที่สุดป่าหินใหญ่และงดงามที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อยากฉลาด กินปลาอะไรดีไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนส่อง! 6 นางงามจักรวาล บนพรมแดงเมืองคานส์ปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยเหรียญชนิดราคา 10 บาท รุ่นปีที่ถูกผลิตน้อยที่สุด และหาได้ยากมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ชาวเปรูประท้วง เหตุนิยาม LGBTQ+ ว่าผิดปกติทางจิตหาเพื่อนไฮ กัน รามคำแหงคุณกล้า "กอด" กะเทยไหม?..คอนเทนต์ใจฟูที่ดูแล้วต้องอมยิ้มหนัง Bros " เพื่อนชาย "
ตั้งกระทู้ใหม่