หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อเท็จจริง 10 ประการเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดของเรา

โพสท์โดย SpiderMeaw

กรุ๊ปเลือดมีบทบาทสำคัญในร่างกายทั้งในด้านโภชนาการและวิถีชีวิตของเรา เราทุกคนรู้ว่าเลือดมีทั้งหมด 4 กรุ๊ปได้แก่ เอ บี เอบี และโอ ซึ่งถูกกำหนดขึ้นตั้งแต่ที่เรายังอยู่ในครรภ์

กรุ๊ปเลือดมีลักษณะเฉพาะเป็นของตัวเองและส่งผลต่อบุคลิกภาพของเรา การลดน้ำหนัก รวมถึงโรคบางอย่างด้วย ดังนั้นเพื่อการดูแลรักษาสุขภาพและการวางแผนทางโภชนาการที่เหมาะสม คุณจำเป็นต้องทำความเข้าใจกรุ๊ปเลือดของตัวเอง

กรุ๊ปเลือดกับโภชนาการ

ปฏิกิริยาทางเคมีจะเกิดขึ้นภายในร่างกายของเราตลอดทั้งวัน ดังนั้นกรุ๊ปเลือดจึงเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อพูดถึงการย่อยอาหารหรือการลดน้ำหนัก ผู้ที่มีเลือดแต่ละกรุ๊ปจะรับประทานอาหารไม่เหมือนกัน เช่น ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดโอควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงอย่างเนื้อสัตว์และปลา ส่วนผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดเอควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์เนื่องจากผักเหมาะสมกับพวกเขามากกว่า ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดบีควรหลีกเลี่ยงเนื้อไก่และรับประทานเนื้อแดงมากกว่า ขณะที่กรุ๊ปเอบีควรรับประทานอาหารทะเลและเนื้อไม่ติดมัน

กรุ๊ปเลือดกับโรคต่างๆ

ความจริงคือเลือดแต่ละกรุ๊ปจะมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน ขณะที่เลือดกรุ๊ปหนึ่งอาจทนทานต่อโรคชนิดนี้ได้แต่ในเวลาเดียวกันก็อาจจะอ่อนแอกับโรคชนิดอื่นได้เช่นกัน ดังนั้นคุณควรทำความเข้าใจกรุ๊ปเลือดของตัวเองเพื่อช่วยในการป้องกันโรค

กรุ๊ปเลือดกับบุคลิกภาพ

กรุ๊ปเลือดจะส่งผลต่อบุคลิกภาพแตกต่างกัน ดังนั้นผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดต่างกันก็จะมีบุคลิกภาพที่ไม่เหมือนกันด้วย ยกตัวอย่างเช่นผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดโอจะชอบเข้าสังคม มีความมั่นใจ มีความคิดสร้างสรรค์ และเป็นกันเอง ส่วนผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดเอจะรักความสงบ ไว้ใจได้ และมีศิลปะในหัวใจ ขณะที่กรุ๊ปเลือดบีจะทุ่มเทเพื่อเป้าหมายของตัวเองอย่างแท้จริง รักอิสระ และเข้มแข็ง สุดท้ายผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดเอบีจะเป็นคนที่น่าเชื่อถือ ขี้อาย มีความรับผิดชอบ และชอบดูแลคนอื่น

กรุ๊ปเลือดกับการตั้งครรภ์

กรุ๊ปเลือดก็มีผลต่อการตั้งครรภ์ เช่น ผู้หญิงที่มีกรุ๊ปเลือดเอบีจะผลิตฮอร์โมนกระตุ้นรังไข่น้อยลงซึ่งจะช่วยให้ผู้หญิงตั้งครรภ์ง่ายขึ้น

กรุ๊ปเลือดกับความเครียด

นอกจากนี้กรุ๊ปเลือดยังส่งผลต่อความเครียดของคนเรา ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดต่างกันก็จะตอบสนองต่อความเครียดต่างกันด้วย เช่น ผู้ที่โกรธง่ายมีแนวโน้มว่าจะมีกรุ๊ปเลือดโอเนื่องจากคนกลุ่มนี้มีระดับฮอร์โมนอะดรีนาลีนสูงและใช้เวลาพักฟื้นจากสถานการณ์ตึงเครียดค่อนข้างนาน

แอนติเจนของเลือด

แอนติเจนของเลือดนอกจากจะพบได้ในเลือดแล้วยังอยู่ในระบบทางเดินอาหารอีกด้วย ตั้งแต่ปากถึงลำไส้ใหญ่ หรือแม้แต่ในรูจมูกและปอด

กรุ๊ปเลือดกับหน้าท้อง

ขณะที่บางคนมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับไขมันหน้าท้องแต่คนอื่นๆกลับไม่ค่อยกังวลในเรื่องนี้เนื่องจากกรุ๊ปเลือดของพวกเขานั่นเอง ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดโอมีแนวโน้มที่จะมีไขมันหน้าท้องมากกว่าผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดเอ

กรุ๊ปเลือดกับการแต่งงาน

เมื่อพูดถึงการวางแผนมีลูก เลือดบางกรุ๊ปก็ไม่ควรนำมาผสมกัน ดังนั้นเมื่อตัดสินใจที่จะแต่งงานคุณกับคู่รักควรพากันไปตรวจเลือดก่อน เช่น กรุ๊ปเลือดเอกับบีเนื่องจาก RH, RH+ และ RH- ไม่ควรนำมาผสมกัน ด้วยเหตุนี้จึงมีหลายรัฐในอเมริกาที่เรียกร้องให้คู่รักทำการตรวจเลือดก่อนที่จะแต่งงานกัน

กรุ๊ปเลือดกับการออกกำลังกาย

เราทุกคนรู้ว่าความเครียดคือศัตรูตัวฉกาจแต่บางคนกลับมีแนวโน้มที่จะสร้างความเครียดมากขึ้น เช่น ผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดเอ ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องออกกำลังกายที่ผ่อนคลายจิตใจและสร้างความสงบอย่างการนั่งสมาธิและฝึกโยคะ ส่วนผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดบีมักจะชอบกิจกรรมที่ท้าทายทั้งร่างกายและจิตใจ พวกเขาจึงเลือกเทนนิส ปีนเขา และศิลปะการต่อสู้เพื่อสร้างสมดุลระหว่างสองอย่างนี้

กรุ๊ปเลือดกับกรณีฉุกเฉิน

เมื่อใดก็ตามที่คุณไปเที่ยว ทางที่ดีควรนำข้อมูลส่วนตัวติดตัวไปด้วย เช่น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ชื่อ นามสกุล และกรุ๊ปเลือด เผื่อในกรณีที่มีอุบัติเหตุบางอย่างเกิดขึ้นและคุณอาจจำเป็นที่จะต้องถ่ายเลือด

Source : fhfn.org

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Pinksweet, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาเหตุที่ผู้หญิงต้องไปสู่ขอผู้ชาย ในอินเดียไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน : เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกัน ขณะฝึกซ้อมที่ฐาน TLDM มีผู้เสียชีวิต 10 รายพบศwแล้วทหารกล้า ทั้ง 2 นาย ถูกน้ำพัดจม ขณะลาดตระเวนคนขับรถขนเงิน ขับทับเพื่อนร่วมงาน ปางตายช็อก! เด็กชายวัย 2 ขวบ พยายามฆ่าน้องสาว
ตั้งกระทู้ใหม่