หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ประเทศอันตรายสำหรับ"ผู้หญิง"ที่มีการกดขี่และใช้ความรุนแรงมากที่สุดในโลก (ไทยติดอันดับด้วย)

โพสท์โดย มารคัส

แม้ว่าสังคมในโลกจะเจริญก้าวหน้าไปมากแค่ไหน แต่ความเหลื่อมล้ำทางเพศก็ยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะเพศหญิงในเอเชียและแอฟริกาที่ต้องเผชิญกับปัญหาและอันตรายต่างๆ ในสังคม โดยมีผู้หญิงจำนวนมากต้องประสบกับการเลือกปฏิบัติ ปัญหาการข่มขืน ทำแท้ง และความรุนแรงในครอบครัว เป็นเหตุให้เกิดความอันตรายต่อชีวิต และนี่คือ 10 อันดับประเทศที่ไม่มีความปลอดภัยสำหรับผู้หญิงเลยสักนิด จะมีประเทศไหนกันบ้าง ไปชมกันเลย

1. อัฟกานิสถาน - มีประชากรหญิงกว่า 87% ที่ไม่รู้หนังสือ แถมผู้หญิงอายุระหว่าง 15 - 19 ปียังถูกบังคับให้แต่งงานและถูกล่วงละเมิดอีกด้วย

2. คองโก - มีผู้หญิงมากมายต้องเผชิญกับปัญหาความรุนแรงในครอบครัวและการล่วงละเมิดทางเพศ

3. อินเดีย - มีทั้งแก๊งข่มขืน การบังคับแต่งงาน รวมถึงปัญหาการค้ามนุษย์ที่ผู้หญิงอินเดียต้องเผชิญอยู่ทุกวั

4. โซมาเลีย - เป็นประเทศหนึ่งในทวีปแอฟริกาซึ่ง 95% ของประชากรยังไร้กฎระเบียบและกฎหมาย มีผู้หญิงจำนวนมากตั้งแต่อายุ 4 - 11 ปีถูกตัดอวัยวะเพศหรือขลิป มีปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ และการบังคับแต่งงาน

5. โคลัมเบีย - มีผู้หญิงจำนวนมากตกเป็นเหยื่อของปัญหาความรุนแรง และน่าเศร้าที่ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อไม่เคยได้รับความยุติธรรมเลย ทั้งยังต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บทั้งทางร่างกายและจิตใจ

6. อียิปต์ - ผู้หญิงในประเทศมากมายต้องเผชิญกับปัญหาความรุนแรงและการล่วงละเมิดทางเพศ ระบอบการพิจารณาคดีของอียิปต์ไม่ค่อยให้การปกป้องผู้หญิง และประชากรหญิงชาวอียิปต์จำนวนมากยังคงถูกลิดรอนสิทธิในการแต่งงาน หย่าร้าง รวมถึงการดูแลบุตรและมรดก

7. เม็กซิโก - โดยระบบกฎหมายในประเทศเม็กซิโกไม่ปกป้องผู้หญิ มีผู้หญิงจำนวนมากต้องเผชิญกับปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงถูกดูหมิ่น

8. บราซิล - มีรายการว่าในทุกๆ 15 วินาทีจะมีผู้หญิงในบราซิลถูกทำร้าย และในทุกๆ 2 ชั่วโมงจะมีผู้หญิงบราซิลถูกฆ่าตายเสมอ นอกจากนี้ยังมีกฎหมายห้ามทำแท้งอีกด้วย นอกจากถูกข่มขืนหรือมีปัญหาสุขภาพ และถ้าใครฝ่าฝืนจะถูกจำคุก 3 ปี

9. ปากีสถาน - เป็นประเทศที่ผู้หญิงถูกกดขี่เป็นอย่างมาก มีการบังคับแต่งงาน ใช้ความรุนแรงในครอบครัว ทั้งยังมีอัตราการฆาตกรรมสูงอีกด้วย

10. ไทย - แม้ไทยจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงจำนวนมากในสายตาชาวต่างชาติ รวมถึงแหล่งบันเทิงเชิง 18+ แต่การข่มขืนกลับเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งยังมีปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว และปัญหาความรุนแรงทางเพศอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีปัญหายาเสพติดและสุราจำนวนมาก

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

ขอบคุณที่มา: http://www.clipmass.com/story/111292
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, เฒ่าลามก, Tabebuia, ดาวประดับทับจักรวาล, bgs, มารคัส, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินupdate ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINK
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"hamper: กีดกั้น ขัดขวาง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงhamper: กีดกั้น ขัดขวาง
ตั้งกระทู้ใหม่