หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อันตราย ! แก้วน้ำประเภทนี้ หากนำมาใช้ อาจเสี่ยงต่อโรคมะเร็งได้ เลี่ยงได้เลี่ยง !!

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

แก้วน้ำที่เราใช้กันทุกวันนี้มีหลายแบบ หลายสไตล์ ซึ่งล้วนแต่ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน เช่น เพื่อเก็บความร้อน เก็บความเย็น พกพาสะดวก น้ำหนักเบา สวยงาม หรือสังเกตเห็นน้ำที่อยู่ข้างในได้

แต่รู้หรือไม่ว่าวัสดุที่ใช้แตกต่างกัน นำพาปัญหาสุขภาพมาสู่เราได้?  เพราะมีแก้วน้ำบางประเภทไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ใส่น้ำดื่ม เพราะอาจมีการปนเปื้อนของสารพิษ จนเกิดเป็นโรคมะเร็งได้ แก้วน้ำแบบไหนบ้างที่เสี่ยงอันตราย มาเลิกและหยุดใช้แก้วน้ำประเภทนี้กันตั้งแต่วันนี้เถอะค่ะ

1. แก้วพลาสติกที่มีสีสันฉูดฉาด

แก้วที่ทำออกมาด้วยสีสันฉูดฉาดมีไว้สำหรับดึงดูดใจเด็กๆ แต่กลับกลายเป็นอันตรายอย่างมากสำหรับพวกเขา เพราะแก้วที่มีสีสดใสเหล่านี้ เวลาใส่น้ำที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น น้ำมะนาว น้ำส้ม หรือน้ำอัดลม เป็นต้น ก็จะมีสารปนเปื้อนที่เป็นโลหะหนักที่ละลายออกมาจากสารเคลือบแก้ว ดังนั้น เมื่อดื่มน้ำเข้าไปสารพิษก็จะเข้าสู่ร่างกายได้ในที่สุด

2.แก้วกระดาษ

ปัจจุบันมีคนนิยมให้แก้วน้ำที่ทำจากกระดาษกันเป็นจำนวนมาก เพราะมีราคาถูก ใช้แล้วทิ้งเลย ย่อยสลายในธรรมชาติได้ง่าย ไม่กลายเป็นขยะรกโลก แต่หารู้ไม่ว่าถ้าหากใช้แก้วกระดาษที่มีคุณภาพต่ำจะมีสารก่อมะเร็งซ่อนอยู่ และกระบวนการผลิตบางแห่งยังมีการใส่สารเพิ่มความขาวของกระดาษ ซึ่งถือเป็นตัวการสำคัญของการเกิดมะเร็ง

อย่างไรก็ตามแก้วกระดาษมี หลายเกรด เกรดที่ใช้ดื่มได้ก็มีแต่จะราคาสูงหน่อย ส่วนเกรดต่ำๆอย่าใช้เลยค่ะเสี่ยงมาก! วิธีสังเกตว่าแก้วแบบไหนไม่ควรใช้ด้วยวิธีง่ายๆ ก็คือ เวลาแก้วเปียกน้ำใช้นิ้วลูบเบาๆถ้ามีขุยกระดาษหลุดออกมาก็เลิกกินแล้วโยน ทิ้งเถอะค่ะ

 

3. แก้วโลหะหรือแก้วสแตนเลส

แก้วจำพวกนี้สามารถใส่น้ำเปล่าดื่มกินได้ตามสบาย แต่จะเป็นอันตรายก็ต่อเมื่อเรานำไปใส่น้ำที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น น้ำมะนาว น้ำส้ม หรือน้ำอัดลม เป็นต้น เพราะกรดจะกัดให้โลหะหลุดออกมาจากแก้วและเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายนั่นเอง

 

และสุดท้าย ….

4.แก้วพลาสติก

เป็นแก้วอีกหนึ่งชนิดที่คนนิยมใช้มากๆ เพราะมีน้ำหนักเบา ลวดลายสวยงาม และสามารถพกพาได้ง่าย แต่ทราบไว้เถอะค่ะว่า แก้วพลาสติกเป็นแก้วน้ำที่อันตรายมากเพราะเวลาใส่น้ำร้อนหรือน้ำเปล่าสาร เคมีในแก้วมีสิทธิ์ที่จะหลุดออกมาได้โดยง่าย ทำให้สารพิษเข้าสู่ร่างกายเราได้อย่างง่ายดาย

 

แม้ ว่าแก้วทั้ง 4 ประเภทนี้จะเป็นแก้วที่คนส่วนใหญ่ใช้บ่อย แต่ก็มีอันตรายไม่ใช่น้อย การใช้งานครั้งแรกๆอาจจะไม่อันตรายเท่าไหร่ แต่ยิ่งใช้นานวันเข้า ความอันตรายยิ่งเพิ่มมากขึ้นแบบทวีคูณ เพราะฉะนั้น หากคุณยังคงฝืนใช้อยู่คงต้องตัดใจทิ้งไปบ้างเสียแล้วละคะ

ส่วนแก้วน้ำ ที่ปลอดภัยที่สุดในการใช้ดื่มกิน ก็คือ แก้วที่ทำมาจาก แก้ว อย่างไรก็ตาม ไม่ควรใส่น้ำร้อนเย็นสลับไปมาอย่างรวดเร็ว เพราะหากแก้วที่ใช้มีเนื้อบาง แก้วจะแตกออกได้ง่ายๆ  นอกจากนี้  แก้วเซรามิค ก็เป็นอีกหนึ่งภาชนะที่ปลอดภัยสูงเช่นกัน  เพราะทำจากวัสดุที่ปลอดภัย สามารถทนทานต่อความร้อนสูงๆได้ดี

 

เปลี่ยนแก้วน้ำตั้งแต่วันนี้ คุณก็สามารถต่อชีวิตของตัวเองให้ยืนยาวขึ้นได้ มาเริ่มเปลี่ยนตั้งแต่วันนี้เถอะค่ะ

ขอบคุณที่มา: http://www.naarn.com/7006/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Pinksweet, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Dont sweat it, namwanpan, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มือปืนถูกจับหลังพยายามยิงบาทหลวงกลางโบสถ์นักแสดงเรื่อง "The Lord of the Rings" เสียชีวิตแล้วพ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาวลุงรอดตาย หลังถูกท่อนเหล็กเสียบร่าง จนเป็นไม้เสียบลูกชิ้นปิ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่