หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวโลกทึ่ง!! 10 บริษัทไทยส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคม แซงหน้าสิงค์โปร์

แปลโดย นู๋น้อยในยอดหญ้า

บริษัทจดทะเบียนในไทยสุดเจ๋งคว้าอันดับ 1 ความซื่อสัตย์ทางธุรกิจแซงหน้าสิงคโปร์ ด้านทรู คอร์ปอเรชั่นติด 1 ใน 10 บริษัทอาเซียนมีความซื่อสัตย์ในการทำธุรกิจ

 

 

มีรายงานข่าวว่า เครือข่ายความรับผิดชอบต่อสังคมอาเซียนของภาคเอกชน หรือ ASEAN CSR Network และวิทยาลัยแห่งสิงคโปร์ เปิดเผยรายงานด้านการเปิดเผยข้อมูลองค์กรเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ทางธุรกิจในอาเซียน และรายงานด้านความยั่งยืนในอาเซียน

โดยพบว่า บริษัทจดทะเบียนของไทยได้รับคะแนนรวมสูงสุด เป็นอันดับที่ 1 ด้านการเปิดเผยข้อมูลองค์กรเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ทางธุรกิจในอาเซียน ซึ่งเป็นการสำรวจจาก 50 บริษัทจดทะเบียน ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดใน 5 ประเทศ โดยได้คะแนนรวมร้อยละ 57 ทั้งในแง่ของจำนวนของบริษัทที่ให้ความสำคัญต่อการจัดทำรายงาน และคุณภาพของรายงานตามมาตฐานองค์การแห่งความริเริ่มว่า ด้วยการรายงานสากลุ (GRI) ตามด้วยสิงคโปร์ ร้อยละ 47, ฟิลิปปินส์ ร้อยละ 43, มาเลเซียร้อยละ 40 และอินโดนีเซีย ร้อยละ 39

ขณะที่รายงานความยั่งยืนในอาเซียน ที่สำรวจจาก 100 บริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าสูงสุดใน 4 ประเทศ พบว่า บริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 เช่นกัน โดยได้คะแนนร้อยละ 56.8 ตามด้วยสิงคโปร์ร้อยละ 48.8, อินโดนีเซียร้อยละ 48.4 และมาเลเซียร้อยละ 47.7

 

 

นอกจากนี้รายงานด้านการเปิดเผยข้อมูลองค์กรเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ทางธุรกิจในอาเซียน ในส่วนของการจัดอันดับในประเทศไทยนั้นพบว่า มีบริษัทจดทะเบียนในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้แก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ True มีชื่ออยู่ใน 10 อันดับแรกของบริษัทไทยที่ได้คะแนนสูงสุดในการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ทางธุรกิจตามมาตรฐานสากล และในการจัดอันดับนี้ในระดับอาเซียนพบว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น มีคะแนนสูงสุดอยู่ใน 10 อันดับแรกพร้อมกับบริษัทจดทะเบียนของไทยอีก 6 แห่ง ได้มากถึง 6 แห่ง

 

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ในฐานะผู้รายงานการวิจัยได้กล่าวชื่นชม บริษัทจดทะเบียนฯ ของไทย ว่า มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างมีคุณภาพ มีวัฒนธรรมทางธุรกิจที่เข้มแข็งในด้านการตรวจสอบและกำกับดูแลกิจการที่ดี ตลอดจนการทำงานที่ใกล้ชิดกับชุมชน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, ประแสร์, โสมม, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"นี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะรวมความพีค ใน เดอะเสน็ค (พาร์ท 1)กกต. ยื่นศาลฎีกา ชี้ขาดแจกใบดำ-ใบแดง "สมชาย เล่งหลัก" ผู้สมัคร สส.สงขลา ภูมิใจไทย ให้ลูกน้องเตรียมซื้อเสียงเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ไม้เรียวอยู่ไหนสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พี่กะเทยกู้โลก!! ช่วยปกป้อง นทท. บุกกระทืบฝรั่งเมา ใส่สุดไม่ยั้งสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"
ตั้งกระทู้ใหม่