หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวโลกทึ่ง!! 10 บริษัทไทยส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคม แซงหน้าสิงค์โปร์

แปลโดย นู๋น้อยในยอดหญ้า

บริษัทจดทะเบียนในไทยสุดเจ๋งคว้าอันดับ 1 ความซื่อสัตย์ทางธุรกิจแซงหน้าสิงคโปร์ ด้านทรู คอร์ปอเรชั่นติด 1 ใน 10 บริษัทอาเซียนมีความซื่อสัตย์ในการทำธุรกิจ

 

 

มีรายงานข่าวว่า เครือข่ายความรับผิดชอบต่อสังคมอาเซียนของภาคเอกชน หรือ ASEAN CSR Network และวิทยาลัยแห่งสิงคโปร์ เปิดเผยรายงานด้านการเปิดเผยข้อมูลองค์กรเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ทางธุรกิจในอาเซียน และรายงานด้านความยั่งยืนในอาเซียน

โดยพบว่า บริษัทจดทะเบียนของไทยได้รับคะแนนรวมสูงสุด เป็นอันดับที่ 1 ด้านการเปิดเผยข้อมูลองค์กรเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ทางธุรกิจในอาเซียน ซึ่งเป็นการสำรวจจาก 50 บริษัทจดทะเบียน ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดใน 5 ประเทศ โดยได้คะแนนรวมร้อยละ 57 ทั้งในแง่ของจำนวนของบริษัทที่ให้ความสำคัญต่อการจัดทำรายงาน และคุณภาพของรายงานตามมาตฐานองค์การแห่งความริเริ่มว่า ด้วยการรายงานสากลุ (GRI) ตามด้วยสิงคโปร์ ร้อยละ 47, ฟิลิปปินส์ ร้อยละ 43, มาเลเซียร้อยละ 40 และอินโดนีเซีย ร้อยละ 39

ขณะที่รายงานความยั่งยืนในอาเซียน ที่สำรวจจาก 100 บริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าสูงสุดใน 4 ประเทศ พบว่า บริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 เช่นกัน โดยได้คะแนนร้อยละ 56.8 ตามด้วยสิงคโปร์ร้อยละ 48.8, อินโดนีเซียร้อยละ 48.4 และมาเลเซียร้อยละ 47.7

 

 

นอกจากนี้รายงานด้านการเปิดเผยข้อมูลองค์กรเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ทางธุรกิจในอาเซียน ในส่วนของการจัดอันดับในประเทศไทยนั้นพบว่า มีบริษัทจดทะเบียนในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้แก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ True มีชื่ออยู่ใน 10 อันดับแรกของบริษัทไทยที่ได้คะแนนสูงสุดในการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ทางธุรกิจตามมาตรฐานสากล และในการจัดอันดับนี้ในระดับอาเซียนพบว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น มีคะแนนสูงสุดอยู่ใน 10 อันดับแรกพร้อมกับบริษัทจดทะเบียนของไทยอีก 6 แห่ง ได้มากถึง 6 แห่ง

 

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ในฐานะผู้รายงานการวิจัยได้กล่าวชื่นชม บริษัทจดทะเบียนฯ ของไทย ว่า มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างมีคุณภาพ มีวัฒนธรรมทางธุรกิจที่เข้มแข็งในด้านการตรวจสอบและกำกับดูแลกิจการที่ดี ตลอดจนการทำงานที่ใกล้ชิดกับชุมชน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, ประแสร์, โสมม, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบเมนูอาหารไทย "คลายร้อน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานจังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย(คลิป) 8 รถซิ่งที่ชาว FC อยากให้ไบรอัน โอคอนเนอร์ ขับมาใน Fast 11 มากที่สุด ก่อนปิดตำนาน Fast & Furious(คลิป) TOFUYA GIRLS รวมสาวๆ พริตตี้สุดน่ารักเซ็กซี่ งาน GT GRAND-PRIX TOFUYA เมืองทองธานี(คลิป) GT Grand Prix Tofuya พาตะลุย Tofuya Meet งานรวมพลรถแต่ง JDM รถดังจากหนังและการ์ตูนดัง
ตั้งกระทู้ใหม่