หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต อยุธยา !!

โพสท์โดย chonthikarn

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว posjung ทุกคน 

พอพูดถึงจังหวัดอยุธยาแล้วเพื่อนๆทุกคนคงจะนึกถึง วัดวาอาราม ตลาดน้ำ โรตีสายไหม และอีกหลายๆอย่าง และอีกหลายๆคนอาจมองว่าเป็นจังหวัดที่มีแต่วัดวา น่าเบื่อ วันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในจังหวัดนี้มาให้เพื่อนๆได้ลองชมกัน เพราะจริงๆแล้วอยุธยาก็มีสถานที่ที่สวยงามเหมาะแก่การเซลฟี่มากๆเลย....ว่าแล้วเราก็ไปเริ่มสถานที่ที่ 1 กันเลย นั่นก็คือ..

1.วัดพนัญเชิงวรวิหาร (Wat Phananchoeng)
ที่อยู่ : ริมแม่น้ำป่าสักทางด้านทิศใต้ ฝั่งตรงข้ามของเกาะเมือง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 
วัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นวัดที่พระเจ้าสายน้ำผึ้งสร้างขึ้นในปีพ.ศ 1867 ตรงที่พระราชทานเพลิงศพพระนางสร้อยดอกหมาก หลวงพ่อโตเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปามารวิชัยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยหน้าตักกว้าง 20.17 เมตร สูง 19 เมตร พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าฯ ให้บูรณะใหม่ทั้งองค์ พร้อมถวายพระนามว่า "พระพุทธไตรรัตนายก" หลวงพ่อโตประดิษฐานในวิหารทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสภายในมีเสากลมขนาดใหญ่ ที่หัวเสาปั้นปูนเป็นกลีบบัว เรียกว่า 

เนื้อหาโดย: chonthikarn
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
chonthikarn's profile


โพสท์โดย: chonthikarn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพความจำแบบง่ายๆนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
"แฟชั่นกางเกงช้าง" Localization ก้าวสู่ Globalizationเที่ยวนครนายก แวะพักผ่อนกายใจ ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!ฝากพี่ๆเข้ามา รีวิว แหล่งท่องเที่ยว ทั่วไทย หน่อยครับ
ตั้งกระทู้ใหม่