หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โฮสเตส สร้างความฝันบนสายบริการ

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงหนึ่งในอาชีพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอาชีพหนึ่งในญี่ปุ่น ซึ่งบรรดาชายหนุ่มหญิงสาวมากมายต่างเข้ามาทำงานด้านนี้กันเป็นจำนวนมากคงไม่พ้นอาชีพที่เรียกว่า โฮสเตส
.
โฮสเตสกลายเป็นอาชีพที่บรรดาชายหนุ่มหญิงสาวหลายคนตั้งใจไว้ว่า จะต้องเป็นให้ได้ด้วยอัตราอาชีพที่สูงด้วยค่าจ้างต่อเดือนที่ 100000 – 500000 เยน แต่ที่มากกว่านั้นคือ ถ้าเป็นโฮสเตสที่มีชื่อเสียงแล้วล่ะก็พวกเขาจะมีอัตราการจ้างถึงหลัก 1000000 ล้านเยนเลยทีเดียว ซึ่งรายได้นี้มักจะสูงมากจนหลายคนบอกว่า ทำงานปริญญายังได้น้อยกว่านี้ซะอีก
.
แถมยังเรียกว่า เป็นอาชีพที่เต็มไปด้วยชนชั้นและการแบ่งแยกอย่างหนัก พวกที่ไม่มีชื่อเสียงหรือหน้าตาไม่ดีนักจะได้รับค่าจ้างที่ต่ำมากกว่า ต่างจากพวกโฮสเตสยอดนิยมมีเงินในระดับเดือนล่ะ 200000 เยนก็นับว่าเก่งแล้ว บางคนอาจจะได้ต่ำกว่านี้ซะอีก
.
ซึ่งนั้นหมายความว่า คุณทำงานไปก็เท่ากับพวกทำงานกลางวันอีก ยิ่งทำให้พวกโฮสเตสหลายคนลาออกไปทั้งอย่างนั้น
.
สิ่งที่แย่กว่านั้นก็คือ งานนี้ไม่มีการพักมากนัก หากป่วย หรือคนขาดขึ้นมาก็ต้องมาทำงานอยู่ดี แม้ว่า สภาพจิตใจทางอารมณ์นั้นจะยังไม่พร้อม แต่ยังไงเสียพวกเธอก็ต้องทำงานอยู่ดี หลายคนบอกว่า มันเป็นงานที่แย่มาก ๆ และที่สำคัญกดขี่ทั้งค่าจ้างและสวัสดิการไม่ใช่น้อยทีเดียว
.
“ดีที่งานนี้อิสระ แต่ก็เครียดมาก”
.
โฮสเตสสาวคนหนึ่งกล่าว
.
“เด็กสาว ๆ ต่างก็เหมือนกันหมด พวกเธอฝันจะทำงานที่สนุกรายได้ดี แต่มันเป็นเพียงภาพลวงตา”
.
โฮสเตสสาวรายหนึ่งกล่าวว่า งานนี้อาจจะมองดูสวยงามแต่จริง ๆ แล้ว มันเป็นสังคมที่เอารัดเอาเปรียบ พวกคุณต้องทำงานแทบตลอดเวลาเพื่อให้ร้านสามารถขายอาหาร เครื่องดื่ม ได้มาก ๆ ทั้งเหล้าเบียร์ คุณต้องทำให้ได้ด้วย ไม่เช่นนั้นเงินคุณก็ไม่ได้เพิ่มอยู่ดี ที่สำคัญพวกราชการก็ชอบมองว่า งานนี้ได้เงินมากทั้ง ๆ ที่เอาจริงแล้วร้านบ้างร้านก็แทบจะไม่แบ่งผลประโยชน์ให้เธอมากนักด้วยซ้ำไป
.
พอสอบถามบรรดาโฮสเตสสาวทั้งหลายนั้น สิ่งที่ได้มาจากคำตอบของพวกเธอทำให้หลายคนแปลกใจเมื่อพวกเธอบอกว่า มาทำงานนี้เพื่อเรียนต่อหรือตั้งต้นทางธุรกิจ บ้างก็ว่าต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ บางคนเองก็เรียกว่า มาจากครอบครัวที่ยากจน และการทำงานโฮสนี่แหละที่ทำให้พวกเธอมีเงินมากพอจะส่งเงินไปให้พ่อแม่ หรือ เช่าห้องในโตเกียวที่แพงแบบนี้ได้
.
หลายคนมองว่า โฮสเตสเป็นอาชีพขายบริการ แต่จริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่หรือระบุเอาไว้แบบนั้น โฮสเตสหลายคนบอกว่า แค่รับแขกก็เหนื่อยสายตัวแทบขาดแล้ว ขืนไปค้าบริการอีกคงได้หมดสติ แต่หลายคนก็ไม่ได้ปฏิเสธ เพียงแต่ไม่ใช่หน้าที่หลักของโฮสเตสก็แค่นั้น
.
โฮสเตสหลายคนมีโอกาสได้เข้าวงการทีวีและเป็นดารานางแบบให้กับนิตยสารหรือภาพยนตร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เอริ โมโมกะ โฮสเตสสาวที่กลายเป็นแรงบันดาลใจมากมายให้กับสาว ๆ อยากจะเจริญรอยตามเธอ
.
“ฉันได้รับจดหมายจากนักเรียนประถมมากมายที่บอกว่าอยากเป็นเหมือนฉัน สำหรับเด็กๆ โฮสเตสเป็นเหมือนเจ้าหญิงในโลกยุคปัจจุบัน”
.
โมโมกะกล่าว
.
ไม่มีรายงานประชากรคนเป็นโฮสเตสนั้นมีมากมายสักกี่คน แต่จากสถานบันเทิงกว่า 13000 แห่งในโตเกียวก็น่าจะพอเดาได้ว่า น่าจะมีโฮสเตสอยู่จำนวนมากทีเดียว
.
ที่สำคัญคือ แม้สภาพเศรษฐกิจจะแย่จนต้องปล่อยตัวโฮสเตสหลายคนออกไปก็ตาม ก็ยังมีระบุว่า ยังมีสาว ๆ และ หนุ่มมากมายอยากมาทำงานนี้กันเต็มไปหมด
.
ด้วยเหตุผลว่า แค่เล่นกับแขก กินข้าว พูดคุย หรือ สร้างความสุขให้พวกเขา คุณก็ทำเงินได้มากกว่าการทำงานงก ๆ ทั้งวันซะอีก หลายคนบอกว่า ประเทศญี่ปุ่นนั้นเคร่งเครียดเกินไป โฮสต์เลยได้รับความนิยมอาจจะเป็นไปได้ก็ได้
.
ทุกคนต้องการให้ใครสักคนคุยก็แค่นั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: makhamdong, กบขึ้นวอ, vho, barak obama, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เอ๊ะยังไง! "ตั๊ก กรกนก" ร่วมวงกินข้าวกับ ตร.ใหญ่..เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูอิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!กรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริงตุ๊กตาดินเผาที่ขุดพบจากสุสานแห่งราชวงศ์ถังพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีเปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningเดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงหนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อหนุ่มพม่าเสียชีวิตจากการช่วยลูกสาวตัวน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....อิสราเอลยังคงถล่มเมืองหลวงเลบานอน!หลังสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์!เปิดหูให้กว้าง ใช้ใจในการช่วยฟัง ฝึกเป็นผู้ฟังที่ดีมีการฟังอย่างลึกซึ้ง เพื่อเข้าใจผู้ร่วมสนทนามากขึ้น Deep listeningเขียนอ่านโอฬาร์ตุ๊กตาดินเผาที่ขุดพบจากสุสานแห่งราชวงศ์ถัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อพืชพันธุ์ไม้น่าสนใจ : เห็ดแผงคอสิงโต: อัญมณีจากธรรมชาติ สู่จานอาหารและสุขภาพที่ดีข้อควรรู้!! ก่อนเลือกซื้อภาชนะที่ใช้ทำอาหารประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
ตั้งกระทู้ใหม่