หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาล้ำ ! ร.ร.กำแพงเพชรสอบออนไลน์ประหยัดกระดาษ

โพสท์โดย คุณภาคย์

 

โรงเรียนนครไตรตรึงษ์ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ ด้วยการให้นักเรียนทำข้อสอบ หรือ แบบฝึกหัด บนแท็ปเล็ต เมื่อทำเสร็จ ก็สามารถกดส่งผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทันที หากเป็นข้อสอบแบบ ก ข ค ง ก็สามารถกดดูคะแนนได้ เมื่อทำเสร็จ 

     นายภิญโญ แก่งศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนนครไตรตรึงษ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากการสอบปลายภาคเรียน ทางโรงเรียนต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณในแต่ละครั้ง ประกอบกับในช่วงปัจจุบัน ซึ่งมีเทคโนโลยีสมัยใหม่แทรกแซงเข้ามา ทางโรงเรียนจึงได้จัดการสอบ ผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ทั้งประหยัด รวดเร็ว และลดรายจ่าย กว่าการสอบแบบเดิม ไม่ต้องเสียงบประมาณในการพิมพ์กระดาษคำตอบ และกระดาษคำถาม ที่ต้องมีค่าใช้จ่ายแต่ละครั้ง ร่วมแสนบาท ซึ่งการสอบแบบใหม่ ผ่านระบบเน็ตเวิร์คนี้ จึงเป็นการสร้างมิติใหม่ในระบบการเรียนการสอน ให้กับครูและนักเรียน 

     ผู้อำนวยการโรงเรียนนครไตรตรึงษ์ บอกว่า นอกจากนี้ นักเรียนสามารถสอบได้เร็ว และรู้ผลการสอบได้ทันที ซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อน ที่กว่านักเรียนจะทราบผลการสอบ ต้องใช้เวลานานถึงหนึ่งเดือน 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: igolf, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
morale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชนครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ประกันชีวิตบำนาญ: การเตรียมความพร้อมในวัยทองการลงทะเบียนประกันสุขภาพของพนักงาน: ขั้นตอนและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดชาวบ้านพบชายแก้ผ้ากลางแจ้ง ยืนเหลาจู๋อย่างเหงาๆผู้นำเกาหลีเหนือถูกแฉ สร้างกลุ่มสาวซิง ไว้คอยปรนนิบัติ
ตั้งกระทู้ใหม่