หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เขาทำการทดลองนอนเพียงวันละ 5 ชั่วโมงติดต่อกันนาน 1 สัปดาห์ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเขา..!

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการนอนหลับพักผ่อนส่งผลต่อสุขภาพ ดังนั้นถ้าต้องการให้สุขภาพดีก็ควรพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 7 - 8 ชั่วโมง/วัน และด้วยความอยากรู้ว่าถ้าเรานอนไม่ถึง 7 - 8 ชั่วโมง/วันจะเกิดผลต่อร่างกายอย่างไร? ดังนั้นชายคนหนึ่งจึงทำการทดลอง โดยเขาตั้งใจว่าจะนอนเพียงวันละ 5 ชั่วโมงเท่านั้นนาติดต่อกันเป็นเวลา 1 อาทิตย์

ตอนแรกเขาจะเลือกแบ่งเวลานอนใน 1 วันออกเป็น 6 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที แต่มันเป็นตารางการนอนที่ดูหนักหนาและรุนแรงมากไป

ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเลือกใช้วิธีเดียวกับ Jackson Nexhip ที่เรียกว่า Everyman เป็นการแบ่งเวลาการนอนโดยนอนตอนกลางคืน 4.5 ชั่วโมง และนอนเวลากลางวัน 2 ครั้งครั้งละ 20 นาที

และก่อนที่เขาจะเริ่มการทดลองนั้นเขาก็รู้สึกเป็นกังวลว่ามันจะส่งผลเสียต่อร่างกายของเขา ดังนั้นเขาจึงปรึกษากับ Alon Avidan ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนก่อน

และแพทย์เตือนเขาว่า มันเป็นความคิดที่ไม่ดีเลยที่จะทำการทดลองอะไรแบบนี้ เพราะว่าการนอนนั้นสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

โดยวันที่ 1 และ 2 มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสำหรับเขา และวันที่ 2 เขารู้สึกไม่ค่อยมีแรงในการทำกิจวัตรประจำวันเลย

และแพทย์เตือนเขาว่า ถ้าเขาอดนอนร่างกายของเขาจะได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็ว โดยช่วงแรกจะเริ่มมีปฏิกิริยาช้า จำอะไรไม่ค่อยได้ ขาดสติ คิดอะไรไม่ออก ทั้งยังรู้สึกหงุดหงิดอีกด้วย

และวันที่ 4 เขารู้สึกเหมือนกับว่าสมองเขาตายไปแล้วจนไม่สามารถทำอะไรได้

วันที่ 5 วันที่สิ่งเลวร้ายเริ่มเกิดขึ้น เขาไม่มีสมาธิในการทำงานเลย ทั้งยังหัวเราะเหมือนคนขาดสติอีกด้วย

และในวันที่ 7 เขารู้สึกว่าเขาไม่สามารถรับมือหรือจัดการกับอะไรในชีวิตได้อีกแล้ว และสิ่งที่เขาต้องการคือนอน

และนี่คือสภาพดวงตาของเขาในวันที่ 7 สรุปแล้วหลังจากการทดลองเขาก็เปิดเผยว่า มันเป็นประสบการณ์ที่เขาจะไม่แนะนำให้ใครทำตามเลย เพราะมันส่งผลกระทบต่อร่างกายโดยตรงเลย ดังนั้นควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และการนอนหลับพักผ่อนวันละ 7 - 8 ชั่วโมงก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับร่างกายมากที่สุด

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "buzzfeed"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: The Adventures of Ti, โอ๊ย, igolf, zerotype, ไข่ต้มยางมะตูม, vho, Betatia, เทย์เลอร์ สวิฟต์, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้ก้าวสู่ประตูแห่งกาลเวลา ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ นครนายกทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?เกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันไม้เรียวอยู่ไหนสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระหลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันที
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"หนุ่มจีนขับรถบนชายหาดชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ
ตั้งกระทู้ใหม่