หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร้านหนังสือสุดแจ่มทั่วโลก

โพสท์โดย Snoff
  1. Libreria Alta Acqua / กรุงเวนิซ ประเทศอิตาลี สำหรับร้านนี้มีความแปลกที่ไม่เหมือนใครกว่าร้านหนังสืออื่นๆ ที่ทำให้ร้าน Alta Acqua ติดอันดับต้นๆเพราะเพียงแค่คุณได้ก้าวเข้ามาที่นี่ก็จะพบกับเรือกอนโดล่าขนาดใหญ่ที่อยู่ กลางร้าน ภายในนั้นเต็มไปด้วยกองหนังสือที่ตั้งเอาเยอะแยะมากมายเสมือนว่าคุณอยู่บน เรือนั่นเองแหละ บอกเลยว่า Inspired สุดๆ

  1. Bart’s Books / เมือง Ojai, California , USA เป็นร้านที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1964 (เรายังไม่เกิดเลยอ่ะเหมาะกับคนที่ชอบมาเดินเล่นวันหยุด และแวะมานั่งจิบกาแฟ ชามะนาวในร้านหนังสือแห่งนี้พร้อมกับนั่งเลือกหนังสือที่คุณชอบ ไว้สักเล่มก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว แถมหากไม่หนำใจยังมีการประลองปัญญากับเพื่อนๆ นัก อ่านด้วยการชวนมาลงแข่งหมากรุกได้ที่โต๊ะข้างๆ ท่ามกลางบรรยากาศของลม แดด และ หนังสือโอ้ยย ฟินกันเลยทีเดียวแหละ

  1. Book/Shop / เมือง Oakland, California Book/Shop เป็นร้านหนังสือที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้านได้เป็นอย่างดีด้วย ความเรียบง่ายเน้นโทนสีสว่างของร้าน มินิมอลหน่อยๆยิ่งทำให้คนที่ชอบอ่านหลงใหล และเผลอใจกับร้านนี้ได้ไม่ยากเลย และทางร้านไม่ได้ขายแต่หนังสืออย่างเดียวนะ แต่ยัง อยากให้เราได้รับแรงบันดาลใจกลับไปอีกด้วยนะเออ

  1. Books Actually / ประเทศ Singapore แว้ปมาที่โซนเอเชียกันบ้างกับร้านนี้ที่สิงคโปร์และบอกเลยว่าประเทศนี้เขารักการอ่านไม่ แพ้ชาติอื่นๆเลยนาจาจึงไม่แปลกที่สิงคโปร์จะมีร้านหนังสือน่าประทับใจและน่ารักแบบนี้ Kenny Leck ผู้ที่ก่อตั้ง Book Actually เขาคือนักสะสมหนังสือตัวยง ที่มีความรักในการ อ่านอย่างมากจึงทำให้เขาเปิดร้านหนังสือให้อยู่ในมุมเล็กๆ แถบที่หลีกหนีจากความ วุ่นวายในเมือง นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสำนักพิมพ์ที่เตรียมรองรับงานของนักเขียนอีกด้วย

  1. Les Bouquinistes / Paris, France ปารีส จ้าา มีคนเคยบอกนะว่า ใครที่มาปารีสแล้วไม่เห็นหอไอเฟล ก็มาไม่ถึง แล้วถ้าเกิด ใครมาแถวแม่น้ำแซนแล้วไม่เจอบรรดาแผงหนังสือแบบนี้ก็เท่ากับว่ามาไม่ถึงเหมือนกัน และที่นี่คือที่รวบรวมหนังสือมือสองติดริมแม่น้ำแซนที่เป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศส ต้องบอก เลยว่าที่นี่เป็นมนต์เสน่ห์ที่ขาดไม่ได้แล้วล่ะ

  1. Shakespeare & Company / กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ยังอยู่ในปารีสกันต่อค่ะ ร้านนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะร้านนี้เคยเป็นฉากหนึ่งในการถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่อง Before Sunset และ Midnight in Paris ด้วยนะจ้า จะว่าไปแล้วก็อยากจะ บินไปนั่งอ่านหนังสือรับลมเบาๆ ที่ปารีสสักครั้งนึงเนอะ

  1. Cafebrería El Péndulo / ประเทศ Mexico ร้านนี้บอกเลยว่า โอ้โหหหห สุดเกิดจะบรรยายจริงๆ ด้วยความรื่นรมที่แฝงในทุกมุมของร้าน สีเขียวของใบไม้ใหญ่ทำให้หลายๆ คนมองแล้วรู้สึกสบายตา สบายใจ และทีเด็ดเลยคือมี ร้านกาแฟเปิดควบคู่กันไปอีกด้วยนะ เชื่อเลยว่า วันนี้ทั้งวันคุณไม่ต้องออกไปเดินที่ไหนให้ เหนื่อย แค่จิบกาแฟ หยิบหนังสือเล่มโปรดมาสักเล่ม ก็อยู่ที่นี่ได้ทั้งวันแล้วล่ะ

  1. Livraria da Vila / เมือง Sao Paulo ประเทศ Brazil ร้านนี้ชอบมากๆเป็นความชอบส่วนตัวเลยเพราะร้านออกแบบดูโมเดิร์นมากๆ และเป็นที่ ยอมรับเลยว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มองดู ภายนอกจะเห็นเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสธรรมดาๆ ด้านบนสุดมีชื่อร้าน ด้านล่างสุดเป็นชั้น วางหนังสือ แต่ๆๆๆไม่ใช่เพียงเท่านี้นะ คุณลองเดินเข้าไปสิประตูหนังสือของร้านก็จะเปิด ต้อนรับคุณทันทีเลยเห้ยยเกร๋ใช่ป่ะแกรรรร บอกแล้วว่าเจ๋ง

  1. THINK SPACE B2S ที่ประเทศไทยของเรานี่แหละก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะ คือพื้นที่แห่งความคิดที่สร้างแรงบันดาลใจโดยแบ่งออกเป็น 5 สเปซเริ่มจาก LIFESTYLE BOOK SPACE ที่รวบรวมมากกว่าหนังสือและนิตยสารภาษาไทยและภาษาอังกฤษ PLAY X LEARN SPACEเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก ART X IDEA SPACE สำหรับคนรัก งานศิลปะและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ENTERTAINMENT SPACE สเปซของคนรักเสียง เพลงและการชมภาพยนตร์จบด้วย NETWORKING SPACE สเปซสำหรับคนที่ต้องการ พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและไอเดียดีๆกับผู้อื่น และที่สำคัญตอนนี้เค้ากำลังจะเปิด ตัว Book Terrace ซึงมีหนังสือให้เลืกมากมายบนพื้นที่กว่า 3000 ตร.ม. ให้ได้เลือกอ่าน และซื้อกกลับบ้านกันอย่างจุใจได้อีกด้วยซึ่งที่นี่เป็นร้านหนังสือที่บอกเลยว่าใหญ่ที่สุดใน Southest Asia เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าร้านดังในตำนานระดับโลกเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่า กองทัพหนังสือบนพื้นที่กว่า 3000 ตร.ม. มันอลังการขนาดไหนก็ไปที่ central festival east ville ได้เลยน้า ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ขอบอกว่าเค้าจัดเต็มกันเลยทีเดียวแหละ มีรูป เบาๆ มาให้ดูกันก่อน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Snoff's profile


โพสท์โดย: Snoff
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักบินขับเครื่องตกหลุมอากาศ ทำผู้โดยสารอ้วกแตกกันทั้งลำDisney World ห้ามนักท่องเที่ยวใส่รองเท้าCrocsงามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกบ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "สวนสัตว์มนุษย์ หรือ Human Zoo หนึ่งในความน่าละอายของมนุษย์ ที่ทำกับมนุษย์ด้วยกันไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!รู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปีเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567พ่อสุดโหด บังคับลูกวิ่งบนลู่ จนตาย...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักบินขับเครื่องตกหลุมอากาศ ทำผู้โดยสารอ้วกแตกกันทั้งลำขีปนาวุธที่เร็วที่สุดในโลก (28,000 กม./วินาที)ชื่อว่าอะไรงามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกเวลาเครียดทำไมเราถึงอ้วน…?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
Disney World ห้ามนักท่องเที่ยวใส่รองเท้าCrocsวัดเลขธรรมกิตติ์ วัดเก่าแก่ ในนครนายกสิ่งที่คนจีนได้เรียนรู้เกี่ยวกับนิสัยของคนไทยเมื่อมาเที่ยวที่ไทย!ไปต่างประเทศใช้บัตรไหนดี บัตรเครดิต vs บัตรเดบิต vs travel card
ตั้งกระทู้ใหม่