หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมร้านหนังสือระดับโลก ที่คุณต้องไม่พลาด!!

เนื้อหาโดย menewz

วันนี้รวมเอาร้านหนังสือจากทั่วโลกมาแนะนําให้เพื่อนๆ ที่ชอบท่องโลกการอ่านมาให้ได้ชม กันนะคะ ที่มีทั้งสวยที่สุดในโลก แล้วก็เสริมสร้างแรงบันดาลใจด้วย บอกเลยว่าแต่ละร้าน ทีเด็ดไม่เหมือนกันเลย แต่อะไรที่ทําให้ร้านหนังสือพวกนี้ติดอันดับโลก มาดูกันเลยค่ะว่ามี ที่ไหนกันบ้าง วันนี้ขอหยิบยกมาแนะนําให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันแบบจัดเต็มทั้ง 5 ที่เลยค่ะ

 

1. Livraria da Vila / เมือง Sao Paulo ประเทศ Brazil
ร้านนี้ชอบมากๆ เป็นความชอบส่วนตัวเลยเพราะร้านออกแบบดูโมเดิร์นมากๆ และเป็นที่ ยอมรับเลยว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มองดู ภายนอก จะเห็นเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสธรรมดาๆ ด้านบนสุดมีชื่อร้าน ด้านล่างสุดเป็นชั้น วางหนังสือ แต่ๆๆๆ ไม่ใช่เพียงเท่านี้นะ คุณลองเดินเข้าไปสิ ประตูหนังสือของร้านก็จะเปิด ต้อนรับคุณทันทีเลย เห้ยยเกร๋ใช่ป่ะแกรรรร บอกแล้วว่าเจ๋ง

 

 

 

2. Shakespeare & Company / กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
ยังอยู่ในปารีสกันต่อค่ะ ร้านนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะร้านนี้เคยเป็นฉากหนึ่งในการถ่ายทํา ภาพยนตร์เรื่อง Before Sunset และ Midnight in Paris ด้วยนะจ้า จะว่าไปแล้วก็อยากจะ บินไปนั่งอ่านหนังสือ รับลมเบาๆ ที่ปารีสสักครั้งนึงเนอะ

 

 

 

3. THINK SPACE B2S 

ที่สุดท้าย ที่ประเทศไทยของเรานี่แหละ ก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะ คือพื้นที่แห่งความคิดที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยแบ่งออกเป็น 5 สเปซเริ่มจาก LIFESTYLE BOOK SPACE ที่รวบรวมมากกว่าหนังสือและนิตยสารภาษาไทยและภาษาอังกฤษ PLAY X LEARN SPACEเพื่อการเรียนรู้สําหรับเด็ก ART X IDEA SPACE สําหรับคนรัก งานศิลปะและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ENTERTAINMENT SPACE สเปซของคนรักเสียง เพลงและการชมภาพยนตร์ จบด้วย NETWORKING SPACE สเปซสําหรับคนที่ต้องการ พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและไอเดียดีๆกับผู้อื่น และที่สําคัญตอนนี้ เค้ากําลังจะเปิด ตัว Book Terrace ซึงมีหนังสือให้เลืกมากมายบนพื้นที่กว่า 3000 ตร.ม. ให้ได้เลือกอ่าน และซื้อกกลับบ้านกันอย่างจุใจได้อีกด้วย ซึ่งที่นี่เป็นร้านหนังสือที่บอกเลยว่าใหญ่ที่สุดใน Southest Asia เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าร้านดังในตํานานระดับโลกเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่า
กองทัพหนังสือบนพื้นที่กว่า 3000 ตร.ม. มันอลังการขนาดไหนก็ไปที่ Central Festival Eastvill ได้เลยน้า ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ ขอบอกว่าเค้าจัดเต็มกันเลยทีเดียวแหละ มีรูป เบาๆ มาให้ดูกันก่อน
 
 
 
 
4. Les Bouquinistes / Paris, France
ปารีสสส จ้าา มีคนเคยบอกนะว่า ใครที่มาปารีสแล้วไม่เห็นหอไอเฟล ก็มาไม่ถึง แล้วถ้าเกิด ใครมาแถวแม่น้ําแซนแล้วไม่เจอบรรดาแผงหนังสือแบบนี้ ก็เท่ากับว่ามาไม่ถึงเหมือนกัน และที่นี่คือที่รวบรวมหนังสือมือสองติดริมแม่น้ําแซนที่เป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศส ต้องบอก เลยว่าที่นี่เป็นมนต์เสน่ห์ที่ขาดไม่ได้แล้วล่ะ
 
 
 
5. Bart’s Books / เมือง Ojai, California , USA
เป็นร้านที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1964 (เรายังไม่เกิดเลยอ่ะเหมาะกับคนที่ชอบมาเดินเล่นวันหยุด และแวะมานั่งจิบกาแฟ ชามะนาวในร้านหนังสือแห่งนี้ พร้อมกับนั่งเลือกหนังสือที่คุณชอบ ไว้สักเล่มก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว แถมหากไม่หนําใจ ยังมีการประลองปัญญากับเพื่อนๆ นักอ่านด้วยการชวนมาลงแข่งหมากรุกได้ที่โต๊ะข้างๆ ท่ามกลางบรรยากาศของลม แดด และ หนังสือ โอ้ยย ฟินกันเลยทีเดียวแหละ
 
 
 
 
เนื้อหาโดย: menewz
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
menewz's profile


โพสท์โดย: menewz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Im Wind, igolf, willbe, * »`Mک. PØR ✖, MoreFuture, ซุปเปอร์ ใจมด, โสมม, ginger bread, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว กินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์ม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 27 :บาดเจ็บจนได้ชวนกิน "ไอศกรีมบีโกหมอย" ไอติมชื่อดังของภาคใต้
ตั้งกระทู้ใหม่