หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมร้านหนังสือระดับโลก ที่คุณต้องไม่พลาด!!

เนื้อหาโดย menewz

วันนี้รวมเอาร้านหนังสือจากทั่วโลกมาแนะนําให้เพื่อนๆ ที่ชอบท่องโลกการอ่านมาให้ได้ชม กันนะคะ ที่มีทั้งสวยที่สุดในโลก แล้วก็เสริมสร้างแรงบันดาลใจด้วย บอกเลยว่าแต่ละร้าน ทีเด็ดไม่เหมือนกันเลย แต่อะไรที่ทําให้ร้านหนังสือพวกนี้ติดอันดับโลก มาดูกันเลยค่ะว่ามี ที่ไหนกันบ้าง วันนี้ขอหยิบยกมาแนะนําให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันแบบจัดเต็มทั้ง 5 ที่เลยค่ะ

 

1. Livraria da Vila / เมือง Sao Paulo ประเทศ Brazil
ร้านนี้ชอบมากๆ เป็นความชอบส่วนตัวเลยเพราะร้านออกแบบดูโมเดิร์นมากๆ และเป็นที่ ยอมรับเลยว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มองดู ภายนอก จะเห็นเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสธรรมดาๆ ด้านบนสุดมีชื่อร้าน ด้านล่างสุดเป็นชั้น วางหนังสือ แต่ๆๆๆ ไม่ใช่เพียงเท่านี้นะ คุณลองเดินเข้าไปสิ ประตูหนังสือของร้านก็จะเปิด ต้อนรับคุณทันทีเลย เห้ยยเกร๋ใช่ป่ะแกรรรร บอกแล้วว่าเจ๋ง

 

 

 

2. Shakespeare & Company / กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
ยังอยู่ในปารีสกันต่อค่ะ ร้านนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะร้านนี้เคยเป็นฉากหนึ่งในการถ่ายทํา ภาพยนตร์เรื่อง Before Sunset และ Midnight in Paris ด้วยนะจ้า จะว่าไปแล้วก็อยากจะ บินไปนั่งอ่านหนังสือ รับลมเบาๆ ที่ปารีสสักครั้งนึงเนอะ

 

 

 

3. THINK SPACE B2S 

ที่สุดท้าย ที่ประเทศไทยของเรานี่แหละ ก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะ คือพื้นที่แห่งความคิดที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยแบ่งออกเป็น 5 สเปซเริ่มจาก LIFESTYLE BOOK SPACE ที่รวบรวมมากกว่าหนังสือและนิตยสารภาษาไทยและภาษาอังกฤษ PLAY X LEARN SPACEเพื่อการเรียนรู้สําหรับเด็ก ART X IDEA SPACE สําหรับคนรัก งานศิลปะและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ENTERTAINMENT SPACE สเปซของคนรักเสียง เพลงและการชมภาพยนตร์ จบด้วย NETWORKING SPACE สเปซสําหรับคนที่ต้องการ พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและไอเดียดีๆกับผู้อื่น และที่สําคัญตอนนี้ เค้ากําลังจะเปิด ตัว Book Terrace ซึงมีหนังสือให้เลืกมากมายบนพื้นที่กว่า 3000 ตร.ม. ให้ได้เลือกอ่าน และซื้อกกลับบ้านกันอย่างจุใจได้อีกด้วย ซึ่งที่นี่เป็นร้านหนังสือที่บอกเลยว่าใหญ่ที่สุดใน Southest Asia เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าร้านดังในตํานานระดับโลกเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่า
กองทัพหนังสือบนพื้นที่กว่า 3000 ตร.ม. มันอลังการขนาดไหนก็ไปที่ Central Festival Eastvill ได้เลยน้า ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ ขอบอกว่าเค้าจัดเต็มกันเลยทีเดียวแหละ มีรูป เบาๆ มาให้ดูกันก่อน
 
 
 
 
4. Les Bouquinistes / Paris, France
ปารีสสส จ้าา มีคนเคยบอกนะว่า ใครที่มาปารีสแล้วไม่เห็นหอไอเฟล ก็มาไม่ถึง แล้วถ้าเกิด ใครมาแถวแม่น้ําแซนแล้วไม่เจอบรรดาแผงหนังสือแบบนี้ ก็เท่ากับว่ามาไม่ถึงเหมือนกัน และที่นี่คือที่รวบรวมหนังสือมือสองติดริมแม่น้ําแซนที่เป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศส ต้องบอก เลยว่าที่นี่เป็นมนต์เสน่ห์ที่ขาดไม่ได้แล้วล่ะ
 
 
 
5. Bart’s Books / เมือง Ojai, California , USA
เป็นร้านที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1964 (เรายังไม่เกิดเลยอ่ะเหมาะกับคนที่ชอบมาเดินเล่นวันหยุด และแวะมานั่งจิบกาแฟ ชามะนาวในร้านหนังสือแห่งนี้ พร้อมกับนั่งเลือกหนังสือที่คุณชอบ ไว้สักเล่มก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว แถมหากไม่หนําใจ ยังมีการประลองปัญญากับเพื่อนๆ นักอ่านด้วยการชวนมาลงแข่งหมากรุกได้ที่โต๊ะข้างๆ ท่ามกลางบรรยากาศของลม แดด และ หนังสือ โอ้ยย ฟินกันเลยทีเดียวแหละ
 
 
 
 
เนื้อหาโดย: menewz
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
menewz's profile


โพสท์โดย: menewz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Im Wind, igolf, willbe, * »`Mک. PØR ✖, MoreFuture, ซุปเปอร์ ใจมด, โสมม, ginger bread, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมเจ้าของ"วังบูรพาภิรมย์" ในอดีต16 นิสัยเสียๆ ทำลายสุขภาพ พฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆที่ทำร้ายสุขภาพตัวเองรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ทัวร์ลง!คนโพสต์เรียกร้องไม่ให้ตีข่าวน้ำท่วมเชียงใหม่!อ้างกระทบคนทำมาหากิน!คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงเลขเด็ด ศิษย์หลวงพ่อเนื่อง 16 ต.ค. 67ดีน่า ซานิชาร์ เมาคลีลูกหมาป่าอินเดียตัวจริงไม่หนี!ความเคลื่อนไหวล่าสุดของผู้นำสูงสุดอิหร่าน!พนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่นักกินเร็วชาวแคนาดา ทำลายสถิติการดื่มคาปรีซัน (Capri Sun) ด้วยหลอดกระดาษฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง!พฤติกรรม “เคยชิน” บอกอะไรในตัวคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความจริงกระจ่าง! เจอแล้วเงินหมื่นตา 76 ที่ให้ลูกสาวนำ ATM มาถอนที่แท้ระบบดูดกลับอัตโนมัติ ยกมือไหว้ขอโทษพ่อค้าลอตเตอรี่คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงaimlessly: อย่างไร้จุดหมาย ไม่มีจุดหมายพนักงาน 7-11 ช่วยกันดันประตูร้านในขณะที่พายุไต้ฝุ่นพัดกระหน่ำอยู่นักกินเร็วชาวแคนาดา ทำลายสถิติการดื่มคาปรีซัน (Capri Sun) ด้วยหลอดกระดาษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
คาเฟ่จีนสุดฮิตบนหลังคา ที่ลี่เจียงสุสานไหม (Silk Tomb) ในเมืองเพตรา ประเทศจอร์แดนสะพานที่น่าทึ่งใกล้เมืองฮัลสเตอเรน ประเทศเนเธอร์แลนด์Bros Cafe
ตั้งกระทู้ใหม่