หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะเทือนใจ!!! จากผู้ป่วยทางจิต! กลายเป็นมหาเศรษฐี จุดสูงสุดสู่สามัญ

แปลโดย Fuckyou


นี่คือชีวิตจริงที่มีชะตากรรมพลิกผันยิ่งกว่านิยายเรื่องใด เพราะลองคิดดูสิว่าจะมีคนเร่ร่อนสักกี่คนที่ได้ก้าวกระโดดมาเป็นมหาเศรษฐี แต่ในขณะที่ชีวิตกำลังจะเลิศเลอทุกอย่างก็พังครืนเพียงพริบตา!!

โดยนี่เป็นเรื่องจริงของ ‘Leo’ หนุ่มเร่ร่อนที่ใช้ชีวิตข้างถนนและสิ้นหวัง แต่แล้ววันหนึ่งหนุ่มนักโปรแกรมเมอร์ที่ชื่อ Patrick McConlogue ก็มาพบเค้า ทุกวัน McConlogue จะเห็น Leo นั่งอยู่ริมถนนตรงจุดเดิม ซึ่งมันเป็นถนนที่เค้าต้องผ่านทุกวันเพื่อไปทำงาน จากนั้นชายใจงามก็ตัดสินใจทำบางสิ่งที่ฟังดูพิลึก นั่นก็คือสอน Leo ให้เขียนโปรแกรม พร้อมกับความเชื่อที่ว่าหากชายเร่ร่อนมีความรู้เหล่านี้เขาก็น่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น

Leo ไม่ปฏิเสธโอกาสและเขาคว้ามันไว้ จากนั้นชายผู้สิ้นหวังกับชีวิตก็เริ่มเรียนรู้ทักษะเขียนโค้ด ซึ่งในช่วงนั้นมีนักเขียนคอลัมน์โลกไอทีล้อเลียน McConlogue มากมายว่าเขาคงฝึกคนเร่ร่อนไม่สำเร็จแหงๆ

ทว่าหนุ่มเร่ร่อนกลับเอาจริงเอาจังเกินกว่าที่ใครคาดคิดและเขาก็เก่งถึงขั้นช่วย McConlogue เขียนแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ “Trees for Cars” ได้สำเร็จตอนปี 2013 ก่อนที่ต่อมาทั้งสองได้ตกลงร่วมกันก่อตั้งบริษัท

ซึ่งบริษัทที่ว่านี้ก็โด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วประเทศ ชนิดที่แม้แต่สำนักข่าว NBC ก็ยังต้องลงมาทำสกู๊ปเกี่ยวกับความเป็นคู่หูที่พิสดารระหว่างหนุ่มโปรแกรมเมอร์ กับคนเร่ร่อนที่กลายเป็นโปรแกรมเมอร์ แล้วนับจากนั้นไม่นานเงินมหาศาลก็หลั่งไหลเข้ามาในบัญชีของ McConlogue ซึ่งเนรมิตรให้ทั้งสองกลายเป็นเศรษฐีในพริบตา แต่แล้วเรื่องแปลกๆก็เริ่มก่อตัว…

McConlogue เล่าว่า “ตอนนั้นมีเงินมหาศาลเข้ามาในบัญชีของผม และผมพยายามที่จะแบ่งมันให้กับ Leo แต่เขากลับไม่ต้องการเงินแม้แต่บาทเดียว ฉะนั้นผมจึงถามเขาว่าถ้าเขาไม่อยากได้เงิน ผมสามารถนำมันไปบริจาคให้กับที่ศูนย์พักพิงคนเร่ร่อนได้นะ”

สุดท้าย Leo ก็ไม่ได้ตอบอะไรและเขาก็จากบริษัทมาดื้อๆ เขาทิ้งชีวิตเศรษฐีไว้เบื้องหลังอย่างไม่มีเหตุผล เขาปล่อยให้ทุกสิ่งพังทลายลงต่อหน้าต่อตา และประกาศยกเลิกแอพพลิเคชั่นที่ทำให้เขาร่ำรวย ซึ่งภายหลังทีมข่าวจาก BusinessInsider ก็ได้ลงไปสัมภาษณ์ว่าตอนนี้ชีวิตของ Leo เปลี่ยนไปอย่างไร? มันเกิดอะไรขึ้น?

แล้วความช็อคก็บังเกิดเมื่อทีมข่าวได้ค้นพบความจริงว่า Leo หวนกลับไปใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อนตามเดิม บนถนนสายเดิม เขาดูซึมเศร้าและมีอาการเจ็บป่วยทางจิต เมื่อทีมงานถามว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของคุณ?

Leo พยายามจะกลับไปเขียนโปรแกรม แต่ใจมันกลับปฏิเสธแบบรุนแรง เขาไม่อาจเขียนโปรแกรมได้ทุกวันเหมือนอย่างเคย…และเมื่อทีมข่าวถามต่อว่าทำไมคุณถึงทำไม่ได้ล่ะ?…Leo กลับถอนใจ “เพราะชีวิตของผมมีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นมากมาย คุณต้องทำอย่างโน้นนะ ทำอย่างนี้นะ แต่ท้ายที่สุดผมก็ตระหนักว่าคนเราน่ะรุ่งโรจน์ได้เพียงแค่ 1 นาที แต่ในอีกนาทีถัดไปคุณก็จะถูกลบเลือน”…อย่างไรก็ตามแม้ในสายตาคนส่วนใหญ่ การปฏิเสธชีวิตเศรษฐีถือเป็นอะไรที่ผิดพลาดจนดูราวการทำให้ชีวิตพังทลายด้วยตัวเราเอง แต่คำถามที่ชายรายนี้ทิ้งไว้ก็คือในเมื่อเขาเป็นเพียงคนเร่ร่อน มันจะผิดหรือไรที่เขาจะกลับคืนสู่สามัญ?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: JanuaryUn, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไทยอาจจะไม่ใช่ เจ้าตลาดของทุเรียนอีกต่อไปเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักนัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวแขกงานแต่งอึ้ง!! หลังเจ้าสาวถอดชุดกลางงานแต่ง"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มือปืนถูกจับหลังพยายามยิงบาทหลวงกลางโบสถ์นักแสดงเรื่อง "เดอะลอร์ด ออฟเดอะริงส์" เสียชีวิตแล้วพ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาวลุงรอดตาย หลังถูกท่อนเหล็กเสียบร่าง จนเป็นไม้เสียบลูกชิ้นปิ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่