หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

sex ผู้ชายแค่สนุก แต่ทำไมผู้หญิงรู้สึกผูกพัน

โพสท์โดย บรุษเซ็กซี่

มนุษย์เพศชายและเพศหญิง ดูเผินๆ ก็เป็นมนุษย์เหมือนๆ กัน แต่ถ้าศึกษาพิจารณาให้ลึกซึ้งแล้วจะพบว่าธรรมชาติ สร้างมนุษย์เพศชายและเพศหญิงให้แตกต่างกันในเกือบทุกเรื่อง ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ ความคิดและการกระทำ ดังนั้นคำถามที่เรามักสงสัยกันว่า

“ทำไมเมื่อมีเซ็กส์ด้วยกันแล้ว… ผู้ชายจึงไม่ผูกพันเหมือนผู้หญิง
โดย ปกติทั้งชายและหญิงก็มักจะมีฮอร์โมนเพศของทั้งสองเพศอยู่ในตัวทุกคน ผู้ชายจะมีฮอร์โมนเพศชายมากกว่าทำให้มีรูปร่างหน้าตา ลักษณะท่าทางทั้งความคิด จิตใจตลอดจนพฤติกรรมเป็น “ผู้ชาย” ส่วนผู้หญิงก็จะมีฮอร์โมนเพศหญิงมากกว่าจึงทำ ให้มีรูปร่างหน้าตา ลักษณะท่าทาง ความคิด จิตใจตลอดจนพฤติกรรมเป็น “ผู้หญิง”


   *** ผู้ชายส่วนใหญ่มีฮอร์โมนเพศชายที่เด่นมากๆ อยู่ในตัวชื่อว่า “เทสโทสเตอโรน (Testosterone)” ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีผลทำให้ผู้ชายชอบความท้าทาย ชอบแข่งขัน ชอบชัยชนะ ชอบเซ็กส์ รักสนุก ดูมีความรักแบบหลายใจไม่มั่นคง


   *** ส่วนผู้หญิงส่วนใหญ่มีฮอร์โมนเพศ-หญิงที่เด่นมากๆ อยู่ในตัวชื่อว่า “เอสโตรเจน (Estrogen)” ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีผล ทำให้ผู้หญิงมีความรักแบบผูกพัน มั่นคง ซื่อสัตย์ จงรักภักดี ประเภทรักแล้วรักเลย รักเดียวใจเดียว

แต่ก็มีที่ผู้ชายและผู้หญิงบาง ส่วน บางคนไม่ได้เป็นเช่นนี้ เราจะไปเหมารวมทั้งหมดคงไม่ได้ เพราะยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่มาเกี่ยวข้องอีกมากมาย ซึ่งก็พอจะสันนิษฐานเบื้องต้นได้ว่าขึ้นอยู่กับฮอร์โมนเพศที่มีอยู่ในตัว เช่น ผู้ชายที่ซื่อสัตย์และมั่นคงในรัก เขาก็น่าจะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงกว่าผู้ชายทั่วๆ ไปหรือผู้หญิงที่เจ้าชู้ หลายใจ เธอก็ น่าจะมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงกว่าหญิงคนอื่นๆ เป็นต้น

นอก จากเรื่องฮอร์โมนแตกต่างกัน ที่ทำให้ผู้หญิงผูกพันมั่นคงในความรักมากกว่าผู้ชายตามที่ได้อธิบายมาข้าง ต้นแล้วตามความเห็นของผู้เขียน ผู้หญิงยังถูกสาปซ้ำอีกด้วยฮอร์โมนที่ชื่อว่า “ออกซิโตซิน (Oxytocin)”

นั่น คือ… ในขณะที่ผู้หญิงมีเซ็กส์กับผู้ชาย สมองก็จะหลั่งฮอร์โมนออกซิโตซิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความผูกพันออกมาด้วย ทำให้ผู้หญิงเกิดความรู้สึกผูกพันกับชายที่เธอมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่ผู้ชายไม่มีฮอร์โมนตัวนี้มากนักจึงทำให้ผู้ชายไม่ค่อยรู้สึกผูกพันกับ ผู้หญิงที่ตนมีเซ็กส์ด้วย มักคิดเพียงว่าการมีเซ็กส์เป็นการแสวงหาความสุขและประสบการณ์ร่วมกัน เป็นความพึงพอใจของทั้งสองฝ่ายแบบ..

“เธอพอใจ ฉันพอใจ เราแสวงหาความสุขร่วมกันแล้วก็ทางใครทางมัน” เลยทำให้ผู้ชายดูเหมือนว่าเป็นคนหลายใจ

ยิ่ง กว่านั้น….หลังจากมีเซ็กส์กันแล้ว ผู้หญิงจะยิ่งผูกพันกับผู้ชายมากขึ้นเพราะ ผู้หญิงมักเอาความรักมารวมกับเซ็กส์เป็นเรื่องเดียวกัน โดยคิดว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็น การแสดงความรักต่อกันและคิดว่าผู้ชายคงคิดแบบเดียวกันกับตน ผู้หญิงบางคนจึงคิดผิด ว่าการมีเซ็กส์เป็นการผูกมัดกันไว้ให้ความรักแน่นแฟ้นได้

คิดว่าพอมีเซ็กส์กันแล้ว…

“ฉันเป็นของเธอ และเธอเป็นของฉัน…เราเป็นของกันและกัน…เราจะรักกันนิรันดร”


 *** หรือที่ฝรั่งเขาว่า ผู้หญิง ให้เซ็กส์กับผู้ชายเพราะคิดว่าจะได้ความรักกลับมา...กิ๊ฟ เซ็กส์ ทู เก็ท เลิฟ (Give Sex to get Love)

ในทางตรงกันข้ามผู้ชายจำนวนมาก เห็นว่าความรักกับเซ็กส์เป็นคนละเรื่องกัน ไม่ได้มีเซ็กส์เพราะความรัก แต่มีเซ็กส์เพราะต้องการเซ็กส์ เมื่อมีเซ็กส์กับผู้หญิงแล้วก็จะหมดความตื่นเต้น หมดความท้าทายไปจนถึงหมดความสนใจที่จะคบหากันฉันคนรักด้วย


  *** ในขณที่ที่ฝรั่งเขาว่าผู้ชายใช้ความรักล่อเพื่อให้ได้เซ็กส์จากผู้หญิง..  กิ๊ฟ เลิฟ ทู เก็ท เซ็กส์ (Give Love to get Sex)

แล้ว ก็จากไปแสวงหาความท้าทายและความตื่นเต้นกับผู้หญิงคนใหม่ต่อไปคงจะหายสงสัย และเข้าใจได้กระจ่างแจ้งแล้วนะคะว่าทำไมผู้ชายกับผู้หญิงจึงรู้สึกต่างกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรุษเซ็กซี่'s profile


โพสท์โดย: บรุษเซ็กซี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Keroppi, ซาอิ, Upots, ซุปเปอร์ ใจมด, Dont sweat it, โอ๊ย, เด็กโข่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัวเปิดภาพของโรงเรียนอนุบาล! ในต่างจังหวัดของลาว?ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?ไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาตผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัวไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
ใบปอ-ธิติยา & สวี่เอินอี๋ @ ELLE Thailand-Hong Kong March 2024Wen Qi @ InStyle China March 2024เสพ สม สง กรานต์สงกรานต์​ครื้นเครง​
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ! สาวถลกกางเกงตบจิ๊มิ๊โชว์..ในงานวันไหลดอนหัวฬ่อวันนี้แล้ว! น้ำมัน เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับขึ้นผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัว
ตั้งกระทู้ใหม่