หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นายกฯกัมพูชา ถูกปรับข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อค!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

 

สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ถูกตำรวจจราจรปรับในข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อคขณะขี่มอเตอร์ไซด์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในจังหวัดเกาะกง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกมาขอโทษต่อสาธาณชนสำหรับความผิดพลาดของเขา

ข้อมูลจากใบสั่งเจ้าพนักงานจราจรลงวันที่ 18 มิถุนายน ซึ่งออกโดยร้อยโท Sun Nem เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในอำเภอสเร อัมเบล (Sre Ambel) ระบุว่าเขาได้สังเกตการณ์ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ที่มีชื่อว่า สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ซึ่งฝ่าฝืนกฎหมายจราจรข้อ 6 และถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 15,000 เรียล (ประมาณ 130 บาท)

"กรุณาไปจ่ายค่าปรับในพนมเปญครับ" เจ้าหน้าที่กล่าว

นายกฯฮุนเซนได้เขียนข้อความลงบนเฟสบุ๊กของเขาเมื่อปลายวันพุธที่ผ่านมา (22 มิ.ย.) ว่าเขายอมรับต่อการถูกปรับและจะจ่ายเงินทั้งในส่วนของตนและในส่วนของเจ้าของมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว ซึ่งต้องเสียค่าปรับในจำนวนเดียวกัน

เขายังกล่าวเสริมถึงเอกสิทธิ์ทางรัฐสภา ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการเทิดทูนในรัฐธรรมนูญของราชอาณาจักร และกฎหมายอื่น ๆ ที่ไม่มีการอภัยโทษให้แก่ผู้บัญญัติกฎหมายหรือนายกรัฐมนตรีคนใดๆ อย่างกฎหมายจราจร เช่น การขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อคหรือการไม่ติดป้ายทะเบียนรถยนต์

"ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ของอำเภอสเร อัมเบล ในจังหวัดเกาะกงของ ที่บังคับใช้กฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติและไม่เกรงกลัวต่ออำนาจของผู้มีอิทธิพล รวมถึงนายกรัฐมนตรี" เขากล่าว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายน หลังจากที่นายกฯ ฮุนเซนเดินทางไปยังเกาะกง และเขาก็ออกไปเยี่ยมคนขับรถมอเตอร์ไซค์ที่ริมถนนโดยไม่ได้นัดหมาย จากนั้นนายกฯได้ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ดังกล่าว และพวกเขาก็ขับรถเล่นออกไปในระยะทางประมาณ 250 เมตรโดยไม่ได้สวมหมวกกันน็อค

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, ซุปเปอร์ ใจมด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดาราญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในกลุ่มฆๅตกรที่ฆ่ๅคนตๅย30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayว่าอยู่ถุงเท้าหายไปไหน..สุดท้ายมาเจอหลังเครื่องซักผ้าเพชรกล้า เด็กชายนำโชค งวด 2 พฤษภาคม 2567เลขเด็ดวันแรงงาน เลขไหนดัง เลขไหนเข้า มาเช็คกันก่อนลุ้นรางวัลเลย!!!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!Capital Punishmentดวงรายเดือนประจำเดือน พฤษภาคม 2567 ราศีเมถุน การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพโปรเจกต์ยักษ์สะดุด! THE LINE เมืองกระจกแห่งอนาคตของซาอุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เที่ยวพาสาน นครสวรรค์ ชมสถาปัตยกรรมสวยๆ กับวิวต้นแม่น้ำเจ้าพระยาจบจากโรงเรียนไหนเข้าจุฬาได้มากที่สุดไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!แอปสายการบินดังทำข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!"สีจิ้นผิง"เยือนฝรั่งเศส-ฮังการี-เซอร์เบีย 5-10 พ.ค.เศรษฐีเมืองสุพรรณ ทุ่บงบงานบวชลูกชาย โปรยเหรียญ โปรยทานกว่า 3 แสนสส.อินเดีย ถูกชาวบ้านด่า ฐานข่มขืuผญ. มากกว่า 3,000 คน
ตั้งกระทู้ใหม่