หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระตุ้นต่อมคันถูกที่ ภูเก็ตเดือด หลังฝรั่งแจ็คโพสโวยแท็กซี่ภูเก็ตแพงมาก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

Phuket Times Newspaper ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 8 ภาพ

เวลา 11.00 วันนี้ (20 มิ.ย 59) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตำรวจ ตำรวจท่องเที่ยว ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งประธานชุมนุมสหกรณ์รถบริการจังหวัดภูเก็ต ร่วมหารือกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ ทางโซเชียลมีเดีย ประเด็นการเรียกเก็บค่าโดยสารรถสาธารณะเกินความเป็นจริง

ภายหลังจากการร่วมหารือ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ให้สัมภาษณ์ว่า จังหวัดภูเก็ตได้จัดทำประกาศเรื่องอัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารสำหรับรถยนต์บริการในจังหวัดภูเก็ต มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 ในสมัยที่ตนเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบและหลอกลวงนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวขาดความเชื่อมั่นในความปลอดภัยจากการใช้บริการรถสาธารณะ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว

จึงมีมติเห็นชอบให้กำหนดอัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสาร สำหรับรถยนต์บริการในจังหวัดภูเก็ตขึ้น โดยให้ถืออัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารดังกล่าวเป็นอัตราขั้นสูงสุดสำหรับผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน และสามารถต่อรองราคาได้ระหว่างผู้โดยสารกับผู้ขับรถสำหรับอัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารเหมาคันจาก กะตะถึงกะรน ตามประกาศดังกล่าวราคา 200 บาท จะเห็นได้ว่าผู้ขับรถสาธารณะไม่ได้เรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคาตามที่ระบุในคลิปดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจังหวัดภูเก็ตได้เพิ่มมาตรการเพื่อสื่อสารและสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวโดยจะนำประกาศดังกล่าวติด ประกาศรถโดยสารสาธารณะทุกคัน โดยใช้ 4 ภาษา คือ ภาษาไทยอังกฤษ จีน และรัสเซีย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูลอย่างไรก็ตามผู้โดยสารยังสามารถต่อรองราคากับผู้ขับขี่ได้ และหากผู้โดยสารถูกเรียกเก็บค่าโดยสารเกินจากประกาศดังกล่าว ขอให้แจ้งได้ที่สายด่วน 1584 ศูนย์บริการข้อมูล สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต

......ขอชื่นชมที่ทุกฝ่ายระดมกำลังกันแก้ไขและทำให้ความจริงปรากฎโดยเร็วนะครับ.....

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การอัพสิ่งที่เราไม่เข้าใจลงโซเชี่ยลนั้น มันรวดเร็วดีเช่นนี้เอง ตัดลดทอนขั้นตอนการติดต่อราชการไปได้หลายฝ่ายหลายพื้นที่และหลายเวลาด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: ไข่ต้มยางมะตูม, vho, ซุปเปอร์ ใจมด, zen juff juff, เพ้ยเพ้ย, โรเดอมอร์, โอ๊ย, Lovethailand, igolf, zerotype, Dont sweat it, RdarM JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือวาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่