หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 เด็กไทยเก่งมากพรสวรรค์ที่ค่ายยักษ์เกาหลีดันให้ดังจนสำเร็จ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คนไทยในค่าย BIG 3 ของเกาหลี

SM - เตนล์ วง NCT อายุ 18 ปี

ชิตพล ลี้ชัยพรกุล น้องเตนล์เป็นลูกครึ่งไทยจีน มีน้องสาว 1 คน
เตนล์ในรับการขั้นเลือกให้เป็นเด็กเทรนในค่าย SM
ตอนรอบคัดเลือก SM Global Audition in Thailand 2013
(CR:TenSMRK_TH)

JYP - นิชคุณ 2PM

นิชคุณ 2PM เปิดเผยเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าสู่สังกัด JYP Entertainment

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา นิชคุณได้เปิดเผยกับทางรายการ 'Happy Together season 3' ว่า "ตอนที่ผมไปเที่ยวงานเทศกาลของคนเกาหลีที่ LA ผมได้รับการติดต่อให้ไปแคสติ้งกับทีมงานแคสติ้งของ JYP"

นิชคุณยังบอกอีกว่า "ในตอนนั้นละครเรื่อง ‘Full House’ ที่เรนแสดงกำลังได้รับความนิยมมากครับ คุณยายของผมเป็นแฟนคลับของเรน ท่านเลยอยากให้ผมเข้า JYP Entertainment มากครับ ความจริงแล้วเมื่อก่อนผมฝันอยากเป็นเชฟครับ"

นอกจากนี้นิชคุณได้บอกว่า "ผมเคยเป็นนักเรียนธรรมดาคนนึงที่ไม่สนใจเรื่องวงการบันเทิง แต่หลังจากที่เข้ามาใน JYP แล้ว ผมได้สัญญากับพี่จินยองว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ครับ"

แบมแบม GOT7

หนุ่มไทยคนนี้มีความไฝ่ฝันมาตั้งแต่ตัวน้อยๆว่าจะเป็นดาราดังระดับโลกแบบเรนให้ได้ นอกจากนั้นเค้ายังมีดีกรีเป็นถึงแชมป์การแข่ง Rain cover dance in Thailand ใน ปี 2550 อีกด้วย

ถ้านับดูแล้วแบมๆอยู่ในวงการเต้นวงการติ่ง (ตั้งแต่ไต้หวันจนมาเกาหลี) จนถึงก่อนที่ตัวเองจะเดบิวท์ก็เกือบ 10 ปี (ลองนับดูนะคะว่าตัวเราถึง 10 ปีรึยังบางคนก็น่าจะมีไฟล์บินสะสมเท่าน้องเลยก็ได้นะ)

อยู่ในฐานะเด็กธรรมดา นอนรอจองตั๋วคอนฯที่ลานจอดรถข้ามคืน เกาะเวทีแบบเด็กทั่วไปจนถึงตอนที่ตัวเองเป็นเด็กเทรนนีแล้วก็ตาม น้องก็ยังวิ่งเกาะขอบเวที ปีนป่าย กระโดดเรียกรุ่นพี่ที่ยืนอยู่บนเวทีเมื่อมีโอกาสไปดูคอนเสริตที่มีศิลปิน JYP ขึ้นแสดงเสมอ

น้องอยู่ในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ทุกคนในบ้านต้องช่วยเหลือกันทั้งงานบ้านและอาชีพ มีแม่เพียงคนเดียวที่เป็นคนหาเลี้ยงดูลูกๆ และคอยรับส่งลูกทั้ง 4 คนไปโรงเรียนด้วยตัวเองทุกวัน กิจกรรมหลังเลิกเรียนในครอบครัวนี้ที่ทุกคนชื่นชอบและทำด้วยกันเสมอคือการเต้น โดยมีแม่คนเดียวที่คอยสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดอีกเช่นกัน

น้องๆ ที่เป็นเด็กเต้นคงพอทราบว่าค่าใช้จ่ายต่อคน/ต่อเวทีที่แข่งขัน นั้นใช้เงินไม่น้อยเลย

หากถามว่าถ้ามันลำบากแล้วทำไปทำไม คำตอบที่ได้รับจากปากคุณแม่คนนี้คือ "สิ่งที่ทำให้พวกเขาได้ก็มีเพียงแค่นี้" ก็เช่นเดียวกันความฝันของน้องๆ ก็คงหนีไม่พ้นความฝันที่เด็กๆทุกคน หรือติ่งทุกคนต้องการนั้นคือ มีโอกาสขึ้นไปยืนเป็นศิลปิน บนเวทีแบบนั้นสักครั้ง

แบมๆ เป็นเด็กที่ไม่เก่งเรื่องการเรียน แต่ชื่นชอบและรักการเต้นมากค่ะ ทุกเย็นน้องจะต้องไปซ้อมกับเพื่อนๆพี่ๆที่ลานข้างเดอะมอลแห่งนึงเพื่อซ้อมเต้นเสมอ จนน้องได้มีโอกาสแข่งขันและชนะเลิศในหลายเวที ได้รับรางวัลมามากมาย และได้รับโอกาสจากค่ายเพลงเกาหลีแต่น้องได้ปฏิเสธเนื่องจากอายุยังน้อยมาก น้องใช้เวลาที่จะอยู่ในวงการบันเทิงไทยอยู่ 3-4 ปี

เพื่อที่จะไม่ต้องแยกจากครอบครัวหากจะตัดสินใจที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง

จนกระทั้งน้องได้รับโอกาสจากค่ายเพลงเกาหลี ครั้งที่ 2 ครั้งนี้น้องตัดสินใจไปด้วยตนเอง ถึงแม้ทุกๆคนในครอบครัวและทุกๆคนที่รับรู้เรื่องราวทั้งหมดจะกังวลมากก็ตาม

ในวันที่แบมๆ เดินทางไปเกาหลีครั้งแรก สิ่งที่แบมมีติดตัวไปก็คือการเต้น และความฝัน /เด็กคนนี้ร้องเพลงไม่ได้ ภาษาไม่ต้องพูดถึงศูนย์

ในครั้งแรกแบมจะมีพี่ลามแปลภาษา 1คนติดตาม อยู่ในช่วงปีแรกเท่านั้น

โดยปกติแค่พูดภาษาไทยก็ฟังแทบไม่เข้าใจอยู่แล้ว แบมๆเป็นเด็กพูดเร็ว รัว แบบลิ้นพันกันมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งหากพูดคุยด้วยอย่างน้อยต้องขอ 2รอบ และต้องบอกให้พูดช้าๆ ชอบหักกระดูกหักคอเพราะชอบบ่นว่าปวดคออยู่เสมอ ชอบเลียปากเป็นเด็กที่ปากแห้งมาก ชอบกินส้มตำปูปลาร้า

คำพูดที่เคยฟังจากเด็กคนนี้ตอนที่ตัดสินใจจะไปเกาหลีก็คือ "แบมอยากหาเงินเยอะๆ แม่จะได้สบาย" "ถ้าแบมเป็นนักร้องแบมจะมีเงินใช่ไหมคับ"

ตอนไปส่งที่สนามบินแบมๆเห็นอาคารของการบินไทยที่สุวรรณภูมิแล้วภามว่า "JYP ใหญ่เหมือนแบบนี้ไหมคับ"

ตอนที่เป็นเด็กเทรนนีแล้วมีโอกาสกับมาดูคอนฯในไทย แบมเคยพูดว่า "สักวันผมจะได้มีโอกาสกลับมาแสดงบนเวทีแบบนี้ใช่ไหมคับ"


YG - ลลิซ ‪#‎ygnewgirlgroup‬

ลลิสา มโนบาล หรือ Lalice - Lalisa Manoban เป็นสาวไทยคนแรกของค่ายวายจี ใช้เวลาฝึกกว่า 4 ปีจนปีนี้ค่าย YG ถึงปล่อยให้เป็นตัวจริงแล้วในการเป็นสมาชิกของวง ygnewgirlgroup

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Thorsten, โอ๊ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วขบวนเกี้ยวของหว่านหรงภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่