หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮือฮา ! พบเห็ดยักษ์ โคตรใหญ่ เจ้าของเก็บไว้ดู ไม่กล้าเสี่ยงกิน

โพสท์โดย RdarM JaideE
ฮือฮา พบเห็ดยักษ์ ชาวบ้านวิจารณ์กันไปทั่ว บางคนบอกว่าเป็นเห็ดหูช้าง บางคนก็เรียกเห็ดโคนขาไก่ เจ้าของเก็บไว้ดู ไม่กล้าเสี่ยงกิน
 
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าชาวบ้านในพื้นที่ควนลางสาด ม.4 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่า พบเห็ดขนาดใหญ่ ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งไทรทอง พบเด็กๆ อายุ 5-8 ขวบ กำลังยืนถือเห็ดขนาดใหญ่สีขาว อยู่ในมือจำนวน 2 ดอก และเล่นกันอย่างสนุกสนาน
 
โดยมีชาวบ้านแห่มาดูกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นเห็ดขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา บางคนบอกว่าเป็นเห็ดหูช้าง บางคนก็เรียกเห็ดโคนขาไก่ หรือเห็ดโคนใหญ่เป็นต้น
 
จากนั้นชาวบ้านได้นำดอกเห็ดทั้งสองไปวางบนตาชั่งพบว่ามีน้ำหนักดอกละ 1.1 กิโลกรัม วัดขนาดของดอกเส้นผ่าศูนย์กลาง 32 เซนติเมตร ความยาวของก้านดอก 57 เซนติเมตร เมื่อนำลูกมะพร้าวมาเทียบดูพบว่ามีขนาดใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด
สอบถามนางสมศรี หงษ์สกุล อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่ไปเก็บเห็ดดังกล่าวทราบว่า ก่อนที่จะพบเห็ดยักษ์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ตนได้พาหลานๆ ไปหาเห็ดแครงในสวนปาล์มของชาวบ้าน ที่ขึ้นอยู่ตามกิ่งทางปาล์มแห้ง ซึ่งในหน้าฝนมักจะมีเห็ดแครงขึ้นอยู่จำนวนมาก 
 
แต่ขณะที่กำลังเดินหาเห็ดแครงอยู่นั้นก็ต้องประหลาดใจ เมื่อไปพบกับเห็ดขนาดใหญ่ขึ้นใต้โคนต้นปาล์ม รวมทั้งหมด 5 ดอก แต่เมื่อหลานๆ เห็นใช้เท้าไปเตะเล่นจนเสียหาย ตนห้ามไม่ทันเหลือสภาพสมบูรณ์อยู่เพียง 2 ดอก จึงเก็บมาไว้ที่บ้านจนกระทั่งมีชาวบ้านมาดูกันเป็นจำนวนมาก แต่ตนก็จะเก็บไว้ดู ไม่กล้ากิน 
 
เพราะไม่แน่ใจว่ามันจะมีอันตรายหรือไม่ ถึงแม้จะมีบางคนบอกว่าเคยเจอมาแล้ว เป็นเห็ดโคนใหญ่ สามารถเอาไปแกงเป็นอาหารได้แต่รสชาติจะจืด ถึงอย่างไรตนก็ยังไม่กล้าเสี่ยงกิน
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
RdarM JaideE's profile


โพสท์โดย: RdarM JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พูดไปก็เท่านั้น, ซาอิ, MondAy CoUpLe, RdarM JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านไก่ไร้หัวที่มีชีวิตรอดอยู่ต่อมาได้กว่า 18 เดือน!!พฤติกรรมที่มีระเบียบของผู้ดีอังกฤษ เมื่อคุณได้รู้อาจจะทำให้คุณว้าวได้!มันบังเอิญไปมั๊ย..เจอรูปตัวเองกลายเป็นผ้าปูโต๊ะเสียชีวิตแล้ว! ประธานาธิบดีและรัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน!กลุ่มฮามาส ไว้อาลัยประธานาธิบดีอิหร่าน และผู้ติดตามที่จากไป10 อันดับจังหวัดที่เจริญที่สุดในประเทศไทยไฟไหม้เรือใบหรู เสียหายนับสิบล้านรู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดรีวิวหนังสือ หมอเงินถาม หมอความตอบมิติใหม่!พระนั่งม้า - ขึ้นกระเช้าประน้ำมนต์ โยมวิ่งมินิมาราธอน ร่วมสร้างโบสถ์ส่อง 2 ไอเท็มล่าสุดของลิซ่า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มิติใหม่!พระนั่งม้า - ขึ้นกระเช้าประน้ำมนต์ โยมวิ่งมินิมาราธอน ร่วมสร้างโบสถ์หญิงแซ่ "ปัน" บุกแทงนักเรียนประถมไม่เลือกหน้าอดีตลูกจ้างวิทยาลัยถูกตัดสินจำคุก 23 ปี ฐานวางยาและล่วงเกิน 7 นศ.สาวฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่