หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งที่ฉันได้จากการเป็นแอร์โฮสเตสมานานกว่า 20 ปี

โพสท์โดย Faithbook

คุณคงรู้สึกคุ้นตากับภาพลักษณ์ของบรรดาพนักงานสาวต้อนรับบนเครื่องบินสุดเซ็กซี่ในเครื่องแบบอันทันสมัยซึ่งกำลังจิบแชมเปญอยู่ในอ้อมแขนของนักบินสุดหล่อที่นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปิโอ ใช่ไหม? ลืมๆไปเถอะเพราะทั้งหมดนี้ห่างไกลจากความจริงพอๆกับการมีเซ็กส์อันเร่าร้อนในห้องน้ำเครื่องบินหรือการเจองูตัวเป็นๆเลื้อยอยู่บนเครื่องบินนั่นแหละ

ใช่แล้วอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั้นช่างโก้หรูเหลือเกินในสายตาคนทั่วโลก แต่ต้องหลังจากที่ยืนขาแข็งเป็นเวลา 15 ชั่วโมงเพื่อเสิร์ฟแชมเปญให้กับพวกคุณนะ ดังนั้นวันนี้แมดเดอลีน ดอยล์ พนักงานสาวต้อนรับบนเครื่องบินผู้กรำศึกบนฟากฟ้าทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศมานานกว่า 20 ปีจะมาถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆที่เธอได้เรียนรู้จากการบินที่บางครั้งก็ไม่ค่อยจะเป็นมิตรสักเท่าไหร่ให้พวกเราทุกคนได้เข้าใจกัน

การเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่อาชีพที่ได้รับผลตอบแทนสูงอย่างที่คิดกัน

“ในช่วงที่ฉันเริ่มกลับมาบินเป็นรอบที่สองเมื่อสิบปีก่อน ฉันจำเป็นต้องเข้าร่วมโครงการคูปองอาหารเนื่องจากค่าจ้างขั้นต่ำนั้นเลวร้ายสุดๆ เรียกได้ว่าพนักงานใหม่แทบจะถังแตกเลยทีเดียวและต้องอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ทั้งวันทั้งคืน เราได้รับค่าจ้างตามเวลาที่บิน ซึ่งหมายความว่าหากพวกเขาปิดประตูและเรานั่งเป็นเวลา 30 นาทีเราก็จะไม่ได้ค่าจ้างในส่วนนี้ รวมถึงช่วงเวลาก่อนบินที่เราต้องประจำการอยู่ที่นั่นด้วย”

สวัสดิการของเราดีแต่ก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น

“แม้ว่าทุกสายการบินจะแตกต่างกันแต่หลังจากที่ผ่านช่วงทดลองงานตั้งแต่หกเดือนถึงหนึ่งปีคุณก็จะได้รับสวัสดิการ อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีส่วนลดในการบินและส่วนใหญ่คุณจะจ่ายแค่ภาษีเท่านั้น ที่สำคัญยังมีการจัดลำดับชั้นในสังคมของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีกด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับวันจ้างงานและสถานะการจ้างงานด้วย ลำดับแรกคือพนักงานกินเงินเดือน ลำดับสองคือพนักงานที่เกษียณแล้ว ลำดับสามคือเพื่อนและครอบครัว และลำดับสี่คือพนักงานที่มีสิทธิ์พาเพื่อนเข้าไปได้หนึ่งคน ซึ่งวันจ้างงานในครั้งที่สองของฉันคือปี 2006 ดังนั้นใครก็ตามที่ถูกจ้างงานก่อนปี 2005 จะได้ที่นั่งสวัสดิการก่อนฉัน”

แต่เมื่อพวกเขาทำงานก็น่าอิจฉาจริงๆ

“จะว่าไปเราก็มีสิทธิพิเศษจริงๆ เช่น ถ้าฉันมีวันหยุดสามวันและลูกสาวของฉันก็มีวันหยุดสามวัน ฉันสามารถพูดได้ทันทีเลยว่า ‘อยากไปลอนดอนไหม?’ และเราก็ออกเดินทางกันได้เลย”

ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการเดินทางไปทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีกแล้ว

“เราจำเป็นต้องเดินทางมากกว่าร้อยละ 70 เนื่องจากเราไม่สามารถหาที่พักในเมืองใหญ่ๆได้ อันที่จริงปกติเราก็สามารถใช้สวัสดิการและหาที่พักในโรงแรมได้หากต้องบินในวันรุ่งขึ้น แต่ถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น พายุเฮอร์ริเคนในลอสคาบอสแล้วต้องย้ายคนไปที่ซานดิเอโก้ล่ะ? สายการบินต้องช่วยผู้โดยสารก่อนอยู่แล้ว ฉันต้องขับรถจากซานดิเอโก้ไปซานฟรานซิสโกก่อนที่จะตกอยู่ในสภาวะฉุกเฉินเพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่พลาดเที่ยวบิน

ฉันรักงานนี้นะ แต่ฉันแค่เกลียดเวลาที่ต้องไปทำงานเพราะการเดินทางเป็นส่วนที่เครียดที่สุด รู้ไหมว่าขณะที่ฉันกำลังเดินอยู่ท่ามกลางฝูงชนในอาคารผู้โดยสาร ชีวิตช่างวิเศษเหลือเกิน แต่กว่าจะไปถึงที่นั่นถือเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสุดๆ”

Blogger : Meagan Drillinger

Source : huffingtonpost.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้เผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?เมืองนี้แดดออก 21 ชั่วโมง ก็ยังหนาวโปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดสุดหลอน! เมื่อปูเสฉวนใช้หัวกะโหลกของมนุษย์เป็นกระดองสัตว์ดึกดำบรรพ์อายุ 20,000 ปีนี้ฝังอยู่ใกล้แม่น้ำ ตัวใหญ่ที่สุดคือขนาดเท่ารถ!เจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'ก้อง ห้วยไร่' ตัดพ้อ รถทัวร์ไปลงที่ 'โน้ส อุดม' หมด ที่ร้องเปิดโชว์ก็ถูก Netflix ตัดออกอีกเผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆ"สนธิญา" ร้อง บชน.สอบ เดี่ยว สเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ เรียกร้อง "โน้ส อุดม" ออกมาตอบสังคมให้ชัด‘ทนายเดชา’ ชี้ ‘โน้ส อุดม’ ไม่ผิด ม.112 ใครแจ้งความ-ยื่นตรวจสอบ อาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าบ่าวช็อค หลังรู้ว่า " เมียเป็นผู้ชาย "อุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนต้นไม้ที่น่าน คนขับเสียชีวิต บาดเจ็บ 33 คน"สุพัฒนพงษ์" ยื่นลาออกสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" อ้างภารกิจส่วนตัว มีผลทันทีสปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024
ตั้งกระทู้ใหม่