หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งที่ฉันได้จากการเป็นแอร์โฮสเตสมานานกว่า 20 ปี

โพสท์โดย Faithbook

คุณคงรู้สึกคุ้นตากับภาพลักษณ์ของบรรดาพนักงานสาวต้อนรับบนเครื่องบินสุดเซ็กซี่ในเครื่องแบบอันทันสมัยซึ่งกำลังจิบแชมเปญอยู่ในอ้อมแขนของนักบินสุดหล่อที่นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปิโอ ใช่ไหม? ลืมๆไปเถอะเพราะทั้งหมดนี้ห่างไกลจากความจริงพอๆกับการมีเซ็กส์อันเร่าร้อนในห้องน้ำเครื่องบินหรือการเจองูตัวเป็นๆเลื้อยอยู่บนเครื่องบินนั่นแหละ

ใช่แล้วอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั้นช่างโก้หรูเหลือเกินในสายตาคนทั่วโลก แต่ต้องหลังจากที่ยืนขาแข็งเป็นเวลา 15 ชั่วโมงเพื่อเสิร์ฟแชมเปญให้กับพวกคุณนะ ดังนั้นวันนี้แมดเดอลีน ดอยล์ พนักงานสาวต้อนรับบนเครื่องบินผู้กรำศึกบนฟากฟ้าทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศมานานกว่า 20 ปีจะมาถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆที่เธอได้เรียนรู้จากการบินที่บางครั้งก็ไม่ค่อยจะเป็นมิตรสักเท่าไหร่ให้พวกเราทุกคนได้เข้าใจกัน

การเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่อาชีพที่ได้รับผลตอบแทนสูงอย่างที่คิดกัน

“ในช่วงที่ฉันเริ่มกลับมาบินเป็นรอบที่สองเมื่อสิบปีก่อน ฉันจำเป็นต้องเข้าร่วมโครงการคูปองอาหารเนื่องจากค่าจ้างขั้นต่ำนั้นเลวร้ายสุดๆ เรียกได้ว่าพนักงานใหม่แทบจะถังแตกเลยทีเดียวและต้องอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ทั้งวันทั้งคืน เราได้รับค่าจ้างตามเวลาที่บิน ซึ่งหมายความว่าหากพวกเขาปิดประตูและเรานั่งเป็นเวลา 30 นาทีเราก็จะไม่ได้ค่าจ้างในส่วนนี้ รวมถึงช่วงเวลาก่อนบินที่เราต้องประจำการอยู่ที่นั่นด้วย”

สวัสดิการของเราดีแต่ก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น

“แม้ว่าทุกสายการบินจะแตกต่างกันแต่หลังจากที่ผ่านช่วงทดลองงานตั้งแต่หกเดือนถึงหนึ่งปีคุณก็จะได้รับสวัสดิการ อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีส่วนลดในการบินและส่วนใหญ่คุณจะจ่ายแค่ภาษีเท่านั้น ที่สำคัญยังมีการจัดลำดับชั้นในสังคมของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีกด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับวันจ้างงานและสถานะการจ้างงานด้วย ลำดับแรกคือพนักงานกินเงินเดือน ลำดับสองคือพนักงานที่เกษียณแล้ว ลำดับสามคือเพื่อนและครอบครัว และลำดับสี่คือพนักงานที่มีสิทธิ์พาเพื่อนเข้าไปได้หนึ่งคน ซึ่งวันจ้างงานในครั้งที่สองของฉันคือปี 2006 ดังนั้นใครก็ตามที่ถูกจ้างงานก่อนปี 2005 จะได้ที่นั่งสวัสดิการก่อนฉัน”

แต่เมื่อพวกเขาทำงานก็น่าอิจฉาจริงๆ

“จะว่าไปเราก็มีสิทธิพิเศษจริงๆ เช่น ถ้าฉันมีวันหยุดสามวันและลูกสาวของฉันก็มีวันหยุดสามวัน ฉันสามารถพูดได้ทันทีเลยว่า ‘อยากไปลอนดอนไหม?’ และเราก็ออกเดินทางกันได้เลย”

ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการเดินทางไปทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีกแล้ว

“เราจำเป็นต้องเดินทางมากกว่าร้อยละ 70 เนื่องจากเราไม่สามารถหาที่พักในเมืองใหญ่ๆได้ อันที่จริงปกติเราก็สามารถใช้สวัสดิการและหาที่พักในโรงแรมได้หากต้องบินในวันรุ่งขึ้น แต่ถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น พายุเฮอร์ริเคนในลอสคาบอสแล้วต้องย้ายคนไปที่ซานดิเอโก้ล่ะ? สายการบินต้องช่วยผู้โดยสารก่อนอยู่แล้ว ฉันต้องขับรถจากซานดิเอโก้ไปซานฟรานซิสโกก่อนที่จะตกอยู่ในสภาวะฉุกเฉินเพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่พลาดเที่ยวบิน

ฉันรักงานนี้นะ แต่ฉันแค่เกลียดเวลาที่ต้องไปทำงานเพราะการเดินทางเป็นส่วนที่เครียดที่สุด รู้ไหมว่าขณะที่ฉันกำลังเดินอยู่ท่ามกลางฝูงชนในอาคารผู้โดยสาร ชีวิตช่างวิเศษเหลือเกิน แต่กว่าจะไปถึงที่นั่นถือเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสุดๆ”

Blogger : Meagan Drillinger

Source : huffingtonpost.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: zerotype, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่น3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่