หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงสาวคนนี้มีเหตุผลสำคัญ ในการเผยภาพหลังการรักษาโรคมะเร็งผิวหนังของตัวเอง

โพสท์โดย Faithbook

จูดี้ คลาวด์ ปัจจุบันอายุ 49 ปีมักจะใช้ชีวิตอยู่กลางแดดตั้งแต่เด็กๆ โดยทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF แค่ 2-4 เท่านั้น พอเข้าสู่ช่วงอายุ 20 ปีเธอก็ไปใช้บริการเตียงอาบแดดประมาณปีละ4 ครั้ง และแม้ว่าครอบครัวของจูดี้จะมีประวัติเป็นโรคมะเร็งผิวหนังแต่เธอก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเสี่ยง

ตอนนี้เธอรู้แล้วว่าการอยู่กลางแดดโดยที่ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่เพียงพอบวกกับการใช้บริการเตียงอาบแดดบ่อยๆนั้นอันตราย นั่นเป็นเพราะโรคมะเร็งผิวหนังมากร้ำกรายชีวิตของเธอแล้ว เมื่อจูดี้ไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังในปี 1995 เพื่อไปรักษาแผลตกสะเก็ด ปรากฏว่าการต่อสู้กับโรคมะเร็งผิวหนังอันยาวนานก็เริ่มขึ้นตั้งแต่ตอนนั้นนั่นเอง

โรคมะเร็งผิวหนังเกิดจากการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวหนังที่ผิดปกติและควบคุมไม่ได้ ส่วนใหญ่ถูกกระตุ้นโดยรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตจากแสงแดดหรือการอาบแดด มีรายงานว่าชาวอเมริกันประมาณ 1 ใน 5 จะเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง

ส่วนผู้ที่นิยมใช้บริการเตียงอาบแดดก่อนอายุ 35 ปีจะมีโอกาสเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเมลาโนมาเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 75 (มะเร็งเมลาโนมาถือเป็นโรคมะเร็งผิวหนังที่อันตรายที่สุด) และที่น่าตกใจคือจำนวนของผู้ที่เป็นโรคมะเร็งผิวหนังเนื่องจากการอาบแดดนั้นสูงกว่าผู้ที่เป็นโรคมะเร็งปอดเนื่องจากการสูบบุหรี่เสียอีก

ปัจจุบันคุณแม่ลูกสองรายนี้ได้เข้ารับการผ่าตัดทั้งหมดสี่ครั้งเพื่อกำจัดเซลล์มะเร็งเบซาลซึ่งเป็นมะเร็งผิวหนังที่พบได้บ่อยที่สุด โรคมะเร็งผิวหนังชนิดนี้เกิดจากการถูกแสงแดดเป็นเวลานานและในปี 2010 ที่สหรัฐอเมริกามีผู้ป่วยเป็นโรคนี้มากกว่า 2.8 ล้านราย หลายคนมักจะมองว่านี่เป็นโรคมะเร็งผิวหนังที่อันตรายน้อยที่สุด

เนื่องจากไม่ค่อยแพร่กระจาย แต่เมื่อเป็นแล้วไม่เข้ารับการรักษาก็อันตรายถึงชีวิตได้เช่นกัน การผ่าตัดครั้งล่าสุดของจูดี้ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาใช้เวลาทั้งหมด 3 ชั่วโมงและเป็นครั้งที่ลุกลามมากที่สุดของเธอ

โดยแพทย์ได้กำจัดมะเร็งผิวหนังซึ่งพบบนใบหน้า หน้าอก แขน และขารวมทั้งหมด 23 จุดออกไป นอกจากนี้แพทย์ยังต้องตัดกล้ามเนื้อภายในช่องปากและขยับเส้นประสาทในศีรษะเพื่อกำจัดมะเร็งด้วย จูดี้ไม่สามารถขยับตัวหรือรับประทานอาหารได้นานสองสัปดาห์หลังการผ่าตัด ปัจจุบันเธอยังไม่มีความรู้สึกที่แก้มซ้ายหรือตั้งแต่หน้าผากขึ้นไปจนถึงหนังศีรษะ

นับว่าเป็นประสบการณ์น่ากลัวที่จูดี้ คลาวด์ กล้านำมาแบ่งปันเพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นๆต้องตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกับเธอ หลังการผ่าตัดไม่นานจูดี้ก็โพสต์อัลบั้มรูปภาพของเธอลงใน Facebook โดยตั้งชื่ออัลบั้มง่ายๆว่า “มะเร็งผิวหนัง”

จากนั้นก็เล่าเรื่องราวไปพร้อมๆกับรูปภาพการพักฟื้น รอยเย็บ และแผลตกสะเก็ดที่อยู่ทั่วบนใบหน้าและร่างกายของเธอ ปัจจุบันอัลบั้มภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมากกว่า 63,000 ครั้ง จูดี้เล่าว่า “ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องโพสต์รูปของตัวเองลง Facebook โดยที่ไม่ได้แต่งหน้าและมีสภาพย่ำแย่แบบนี้มาก่อน

แต่ฉันก็โตพอที่จะรู้แล้วว่านี่คือสิ่งจำเป็น” นับตั้งแต่ที่โพสต์อัลบั้มลงไป จูดี้ก็ใช้เวลาช่วงเที่ยงในการตอบข้อความที่ให้กำลังใจกันเข้ามา ผู้คนจำนวนมากพากันขอบคุณเธอที่แบ่งปันประสบการณ์ในครั้งนี้ ขณะที่บางคนก็เล่าเรื่องราวของตัวเองในการต่อสู้กับโรคมะเร็งผิวหนังหรือเรื่องราวของคนรักที่เสียชีวิตจากโรคนี้

จูดี้กล่าวว่า “ฉันรู้สึกดีที่สุดตรงที่ได้รับข้อความจากหลายๆคนว่า ‘คุณทำให้ฉันเปลี่ยนใจ ฉันจะไม่ไปใช้บริการเตียงอาบแดดอีกแล้ว’ นี่ล่ะคือสิ่งที่ฉันต้องการ” จูดี้ไม่เคยคิดมาก่อนว่าการใช้บริการเตียงอาบแดดจะทำให้เธอเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง เธอเขียนลงใน Facebook ว่าค่าบริการเตียงอาบแดดนั้นราคาถูกมาก แต่ค่าผ่าตัดล่าสุดของเธอมียอดถึง 26,845.87 เหรียญ (หรือราวๆหนึ่งล้านบาท)

จูดี้กล่าวว่า “ฉันเห็นเด็กสาวจำนวนมากที่อาบแดดตลอดทั้งปีและรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผิวหนังของพวกเขา ฉันไม่อยากให้พวกเขาคิดว่ามันไม่เกิดขึ้นหรอก เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยทันที ที่สำคัญนี่ไม่ใช่เรื่องสนุกและไม่มีใครอยากตายเพราะอาบแดดแน่นอน” ทุกวันนี้จูดี้ต้องอาศัยความระมัดระวังมากที่สุดเพื่อดูแลผิวของตัวเองให้ปลอดภัย เธอจะทาทั้งมอยส์เจอไรเซอร์และแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางที่มีค่า SPF รวมถึงหลีกเลี่ยงการเดินตากแดด

แผลเป็นบนใบหน้าของเธอได้รับการรักษาแล้วแต่แผลเป็นบนขาก็ยังมีสีแดงสดอยู่แม้ว่าการผ่าตัดจะผ่านมาแล้ว 5 เดือนก็ตาม แต่จูดี้ก็ยังรู้สึกโชคดีเนื่องจากมะเร็งผิวหนังบางชนิดอันตรายและร้ายแรงกว่านี้ “ฉันโชคดีที่มันไม่ใช่มะเร็งเมลาโนมาแต่ก็มีโอกาสเสี่ยง แค่นี้ชีวิตก็ลำบากพอแล้วค่ะ”

Blogger : Haley Goldberg

Source : self.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ผมเล็กนะครับ, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉9 เรื่องที่สุดของประเทศไทย“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นแม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?รังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูแอปฯ "ทางรัฐ" คืออะไร เมื่อรัฐบาลไทยใช้แอปพลิเคชั่นนี้รับ-จ่ายเงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
postjung oogleหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่น
ตั้งกระทู้ใหม่