หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลุงกิมผู้ไม่เคยย่อท้อต่อโชคชะตา

เนื้อหาโดย บิ๊กกี๋

อ่านให้จบแล้วจะรู้ว่ามีสาระ    ลุงกิมเป็นคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่หมู่บ้านชมภู อ.เมือง จ.ลำปาง(ชื่อจริง นายอำนาจ แซ่ลิ้ม) ในช่วงเช้าของทุกๆวัน ทุกคนจะเห็นลุงกิมใส่ชุดสีเหลืองเดินอยู่ข้างทาง ในมือถือล็อตเตอรี่แล้วตะโกนออกไปว่า 'ใบสุดท้ายแล้วครับ" ลุงกิมทำแบบนี้อยู่ทุกวัน

เนื่องจากลุงกิมเป็นคนสติไม่สมประกอบแต่ก็ยังสู้ชีวิตโดยไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ประกอบอาชีพสุจริต หาเงินด้วยตนเองและไม่เดือดร้อนผู้อื่น แต่สำหรับบางคนที่มีร่างกายครบสามสิบสองส่วน สติปัญญาครบแต่กลับไปเป็นโจรเป็นมิจฉาชีพเสีย แบบนี้ผมว่าเกิดมาทั้งทีเสียชาติเกิดครับ

ในทุกๆเย็นก็เหมือนกัน ลุงกิมจะนั่งดื่มเบียร์อยู่หน้าร้านขายของชำในบ้านฟ่อน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านชมภูนั่นเอง ลุงกิมจะกินเบียร์วันละสามขวด เป็นแบบนี้ประจำ กินเสร็จแล้วแกก็กลับบ้าน

ปัจจุบันลุงกิมได้จากโลกนี้ไปแล้วด้วยโรคประจำตัว แต่ว่าเรื่องราวของลุงกิมยังคงเป็นที่จดจำของหลายๆคนทั่วทั้งจังหวัดลำปาง เพราะเรื่องราวชีวิตของลุงกิมได้ถูกแชร์ในเพจดังของจังหวัดลำปาง นั่นคือLampang city เรียกได้ว่าลุงกิมเป็นเน็ตไอดอลคนหนึ่งของลำปางทีเดียว

ด้วยสโลแกนที่ว่า 'ใบสุดท้ายแล้วครับ" ที่ผมนำมาเล่าให้ทุกคนฟังในวันนี้ก็เพื่อยกย่องเชิดชูคุณลุงแก มิได้มีเจตนาจะทำให้เสื่อมเสีย ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็กราบขออภัยด้วยน่ะครับ สวัสดีครับ

เนื้อหาโดย: บิ๊กกี๋
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บิ๊กกี๋'s profile


โพสท์โดย: บิ๊กกี๋
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, CARE AND FAIR, กึนซอกอปป้า, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, makhamdong, บิ๊กกี๋
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านมันบังเอิญไปมั๊ย..เจอรูปตัวเองกลายเป็นผ้าปูโต๊ะแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567แปลเป็นไทย จารึกที่เขียนไว้ พระพุทธรูปที่พบริมแม่น้ำโขง สปป.ลาว?แหล่งน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุด ลึกที่สุด และมีปริมาณน้ำจืดมากที่สุดในโลกพฤติกรรมที่มีระเบียบของผู้ดีอังกฤษ เมื่อคุณได้รู้อาจจะทำให้คุณว้าวได้!"แทค ภรัณยู" ไม่น้อยหน้าลูกพี่..เกทับ "หนุ่ม กรรชัย" โอนเงินให้ทนายด้วยคนเหตุการณ์วันสิ้นพระชนม์"เสด็จเตี่ย"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยภาพถ่ายจากโดรน เหตุเฮลิคอปเตอร์ ผู้นำอิหร่านตก ดับยกลำ!ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านเขาว่าแกร๊บ คืออาชีพของคนขี้เหงา มาขับรถเล่นเอาสังคม จริงหรือเปล่านะ?ใครยังไม่รู้จัก เกาะนี้ แสดงว่ายังมาไม่ถึงแมงมุมตัวร้าย! ไล่หนีไปได้ง่ายๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
ทำไมถึงมีความเชื่อแปลกๆเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ10 อาชีพรายได้ดีที่เด็กรุ่นใหม่อยากทำเล่าสู่กันฟังต้นกล้วย ชอบกินตรงใหน
ตั้งกระทู้ใหม่