หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขุดพบกำไล 19 อัน ฝังกับโครงกระดูกอายุ 1.5 พันปี ที่กระนวน จ.ขอนแก่น

โพสท์โดย แงววววว

       

        วันที่ 23 พ.ค.2559 ที่บริเวณสวนหลังบ้านของนายบุญโฮม บอมโคตร อายุ 53 ปี ทิศใต้บ้านผักหนามคำ ม.8 ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น มีชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางมาดูโครงกระดูกที่ฝังอยู่ในดิน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นกระดูกคนแปดศอก หรือคนโบราณ สภาพกระดูกที่เห็นนั้น ฟันมีสภาพสมบูรณ์ กระดูกสันหลังยังเรียงกันเป็นข้อๆ ส่วนชิ้นส่วนอื่นกระจัดกระจายอยู่ใกล้ๆ กัน              

       

        นายบุญโฮม เจ้าของที่ดิน เผยว่า ก่อนจะพบโครงกระดูก เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีชาย 3 คนมาหา ขออนุญาตเอาเครื่องสแกน เข้าไปหาวัตถุโบราณในพื้นที่สวนของตน จึงอนุญาตให้เข้าไป โดยภรรยาขอตามชาย 3 คนไปด้วย จนประมาณตี 3 ของวันที่ 16 พ.ค. ทั้ง 3 คนก็ออกจากพื้นที่สวน พร้อมกำไลแขน รวม 19 อัน ซึ่งทั้ง 3 คน บอกว่า เป็นสมบัติโบราณที่ได้จากโครงกระดูกมนุษย์โบราณที่ฝังอยู่ใต้ดิน จากนั้นทั้ง 3 คนก็ขับรถออกไป เช้าวันเดียวกันหลานชายจึงเอาเสียมไปขุดในจุดที่ 3 คนนั้นขุดเอาไว้ ปรากฏว่าพบโครงกระดูกฝังอยู่ใต้ดิน จึงรีบวิ่งออกมาด้วยความตกใจกลัว    

 

   

        วันนี้ (23 พ.ค.) นายวัชรเดช เกียรติชานนท์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย น.ส.ศิริวรรณ ทองขำ นักวิชาการโบราณคดี จากสำนักศิลปากรที่ 9 ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงกระดูกดังกล่าว ภายหลังการตรวจสอบ น.ส.สิริวรรณ เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นกระดูกมนุษย์ อายุประมาณ 1,500 ปี และพบสิ่งของเครื่องใช้ที่ถูกฝังอยู่รวมกันหลายชนิด รวมทั้งเครื่องประดับที่ชาวบ้านเก็บไปแล้วนำมาคืนรวม 13 ชิ้นซึ่งเป็นสิ่งของและเครื่องประดับในยุคโลหะหรือยุคเหล็ก อายุประมาณ 1,500 ปี         

        ทางด้านนายวัชรเดช เกียรติชานนท์ นายอำเภอกระนวน เผยว่า หลังจากผู้นำชุมชนแจ้งว่า พบโครงกระดูกในที่ดินชาวบ้าน ก็ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พบว่าเป็นเรื่องจริงจึงสั่งให้กันพื้นที่ดังกล่าวไว้ พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้บุคคลที่นำสิ่งของเครื่องใช้ไป นำมาคืน ตอนนี้ชาวบ้านนำเครื่องประดับมาคืนแล้ว รวม 13 ชิ้น เป็นกำไล 10 อัน ปลายหอก และแหวน 3 วง ซึ่งทางอำเภอได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น เก็บรักษาไว้ แต่ยังมีเครื่องประดับอีก จำนวน 6 ชิ้นที่ชาย 3 คนเอาไป ซึ่งจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามกลับคืนมา เพราะสิ่งของเหล่านี้เป็นสมบัติของแผ่นดิน บุคคลใดเอาไปจะต้องมีความผิด ฉะนั้นให้รีบนำมาคืน....

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แงววววว's profile


โพสท์โดย: แงววววว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: BunnyCute, mara 22, เทย์เลอร์ สวิฟต์, นางเบิร์ด, Keroppi, นายเอือมระอา, ผมเล็กนะครับ, สัปเหร่อนอกโลก, zerotype, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพเก่า พิธีศพในกรุงปักกิ่งในสมัยโบราณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ปะทะ ผู้สนับสนุนอิสราเอลในมะกันนักร้องดัง "มินามิ มิเนกิชิ" กำลังท้องลูกคนแรกโลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีน
ตั้งกระทู้ใหม่