หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อหนุ่มคนนี้ ทดลองปาระเบิดใต้น้ำกับบนบก มาดูกันอันไหนจะเละกว่ากัน!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

ต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องของวิทยาศาสตร์ บางครั้งสิ่งที่ควรจะเป็นก็อาจไม่ใช่ความจริงอย่างที่คุณเห็นเสมอไป อย่างเช่นกับการ “ทดลองปาระเบิดใต้น้ำกับบนบก” ผลลัพธ์ของการเอาตัวรอดบนบกกับใต้น้ำ

 

ถ้าดูจากคลิปจะเห็นความช่างแตกต่าง ซึ่งก่อนอื่นทางทีมงานอยากจะให้ทุกคนมาทำความรู้จักเกี่ยวกับกลไกระเบิดก่อน ต้องรู้ว่าทันทีที่ปลดสลักระเบิดออก ปล่อยกระเดื่อง เข็มในตัวระเบิดจะกระแทกโดยการทำงานวิ่งลงไปยังกลไกจุดระเบิด ทันทีที่เข็มกระแทกจะเกิดการสปาร์ก ทำให้เกิดไฟจากชนวนจะใช้เวลาเพียง 5 วินาทีเท่านั้นในการจุดระเบิด

 

ซึ่งการทำลายล้างของมันเกิดจากการออกแบบให้ผิวระเบิดมีลักษณะเป็นชิ้นๆตามตัวลักษณะของลูกระเบิดอย่างตัวอย่างในคลิป คือมันจะค่อยๆแตกกระจายออกไปในลักษณะที่เราคุ้นเคยหรือที่เรียกสะเก็ดระเบิดนั้นเอง ซึ่งสะเก็ดระเบิดนี่แหละคือส่วนที่จะสร้างความเสียหายให้กับสิ่งที่อยู่โดยรอบ แต่ทีนี้ ทางทีมงานจะพาทุกคนไปชมการทดลองเอาตัวรอดจากการเจอระเบิด ซึ่งมี 2 กรณี นั่นก็คือการเจอระเบิดใต้น้ำกับเจอบนบก

 

ถ้าให้เลือกว่าจะกระโดดน้ำหรือพุ่งตัวหลบบนบก บอกเลยคิดไม่ออกเหมือนกันว่าหลบตรงไหนจะปลอดภัยมากกว่า ให้คิด 3 วินาทีก่อนระเบิดทำงาน เรามาดูทางเลือกแรก การพุ่งหลบบนบก ผลปรากฎว่า ถ้าหากคุณพุ่งไปไกลจากระเบิดเพียง 4.5 เมตรหรือ 15 ฟุต แล้วนอนราบ หันหัวออก ท่าแบบนี้จะทำให้คุณมีโอกาสรอดสูงมาก เพราะโอกาสที่คุณจะโดนสะเก็ดระเบิดพุ่งเข้าใส่ตัวมีอยู่น้อยกว่า 1% ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก!!! ส่วนทางเลือกที่สอง เป็นการการเจอกับระเบิดใต้น้ำ ดูจากในคลิปก็น่าจะมีความปลอดภัยกับเหมือนการทดลองยิงกระสุนปืนใต้น้ำนั่นเอง จะปลอดภัยก็เพราะว่าใต้น้ำจะมีความหนาแน่นของน้ำซึ่งจะช่วยหยุดความเร็วจากลูกระเบิดนั้นเอง

 

พูดง่ายๆสะเก็ดระเบิดไม่มีทางทำอะไรเราได้ แต่ช้าก่อน อย่าเพิ่งคิดว่าอยู่ใต้น้ำจะปลอดภัยเสมอ เพราะภัยของระเบิดไม่ได้มีแค่สะเก็ดเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของแรงอัดที่จะมาทำลายอวัยวะภายในของเรา อย่างเช่นคลิปที่ทดลองเอาลูกโป่งมาเปรียบเทียบเป็นอวัยวะภายในของเรา เช่น ปอด จะเห็นว่าบนบก แรงระเบิดไม่ได้ส่งแรงอัดอะไรสู่อวัยวะของเรามากนัก ยิ่งอยู่ห่างยิ่งมีผลกระทบน้อย แต่ถ้าเกิดอยู่ในน้ำ แรงอัดจากการระเบิดจะส่งมาอัดกระแทกอวัยวะภายในของเราอย่างเร็วจนเสียหายรุนแรง และแถมยังมีรัศมีของแรงอัดไปไกลซะด้วย เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนก็คงยังงงๆว่าสรุปแล้วอยู่ใต้น้ำ หรือ บนบกดีกว่า สรุปว่า การหลบบนบกมีโอกาสรอดสูงกว่านะ อยากจะฝากเตือนไว้ เผื่อใครโชคร้ายต้องมาเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างนี้ จะได้มีวิธีหลบหนีเอาชีวิตรอดได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: PMAlone, ผมเล็กนะครับ, ซาอิ, youngboys, zerotype, บ่าวสันขวาน, lillyfox, igolf, ทอมมี่ผู้ชายไม่มีไข่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกย้อนรอยภัยพิบัติเชียร์โนบีล!!น่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢สลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่างรีวิว "โต๊ะโตะจัง2024" ความซื่อบริสุทธิ์ของเธอทำให้ทุกคนหลั่งน้ำตาสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าว5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
inappropriately: อย่างไม่เหมาะสม'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อยstrangle: บีบคอ รัดคอมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะ
ตั้งกระทู้ใหม่