หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้ง! บุกค้นวัดดังแหล่งจำนำ จยย.-เครื่องใช้ไฟฟ้า

โพสท์โดย คุณภาคย์
 
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ร้อย อส.นครพนม สนธิกำลังทหาร เข้าตรวจสอบวัดโพธิ์เครือ ต.บ้านเสียว อ.นาหว้า จ.นครพนม หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการลักลอบซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ ที่มาจากขบวนการโจรกรรม ก่อนนำมาพักไว้ในวัด เพื่อปิดบังเจ้าหน้าที่ ก่อนลักลอบส่งออกไปขายประเทศเพื่อนบ้าน


จากการตรวจสอบภายในโรงครัวของวัด พบว่า มีการเก็บรักษารถจักรยานยนต์ ไม่ทราบที่มา ส่วนใหญ่เป็นรถดัดแปลง แต่งซิ่ง มีทั้งสภาพเก่า และใหม่ หลายยี่ห้อ รวมจำนวน 13 คัน ตรวจสอบไม่มีเอกสารหลักฐานการครอบครองมาแสดง นอกจากนี้ ภายในศาลาที่ใช้เป็นอุโบสถ พบมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ประเภท โทรทัศน์ เครื่องเสียง โน้ตบุ๊ค และโทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาที่มา เนื่องจากคาดว่า มีบุคคลอยู่เบื้องหลัง ที่อาจจะเชื่อมโยงไปสู่แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามชาติ และยาเสพติด

พระครูโพธิธรรมาภิรัต เจ้าอาวาสวัด และมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าคณะอำเภอนาหว้า เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ทั้งหมด รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้มาจากญาติโยม ที่ขัดสนเรื่องเงิน จึงนำมาจำนำกับวัด โดยใช้เงินส่วนตัวมารับจำนำ ในส่วนของรถจักรยานยนต์ รับจำนำคันละ 1,000 – 3,000 บาท ตามสภาพ ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า มีตั้งแต่ 100 – 1,000 บาท และดอกเบี้ยไม่กำหนดแน่นอน ตามศรัทธาของญาติโยม โดยทำไปเพียงเพราะสงสารเท่านั้น แต่ยืนยันว่า ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง หรือเจตนาเป็นอย่างอื่น แต่รถจักรยานยนต์ ที่รับจำนำมาไม่มีเอกสารหลักฐาน และในการรับจำนำ ไม่ได้มีการจัดทำบัญชีแต่อย่างใด
 
 
ที่มา : http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=3&idnews=8566
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, เพ้ยเพ้ย, ผมเล็กนะครับ, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อยเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงานเจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567ปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนขับรถขนเงิน ขับทับเพื่อนร่วมงาน ปางตายช็อก! เด็กชายวัย 2 ขวบ พยายามฆ่าน้องสาวชาวบ้านพบสัตว์แปลกในญี่ปุ่นสะพรึง!ชายถือดาบอาละวาดที่สถานีรถไฟในลอนดอน
ตั้งกระทู้ใหม่