หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

20 ประเด็นที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ “เดอะ บีสต์”พาหนะคู่กายผู้นำสหรัฐฯ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

มาดู 20 ประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับแคดดี้วัน เอเคเอ (Caddy One, AKA) หรือ เจ้าสัตว์ร้าย ‘The Beast’ พาหนะคู่กายประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มีคุณสมบัติพิเศษราวกับรถของสายลับเจมส์ บอนด์กัน

1. พลังงานมาจากเครื่องยนต์ดีเซล 6.5 ลิตร ซึ่งใช้การอัดอากาศเข้าไปในเครื่องเพื่อเพิ่มพลัง แต่แม้จะมีแหล่งพลังงานที่มหาศาลราวกับช้างแมมมอธ แต่เจ้าสัตว์ร้ายตัวนี้กลับมีความเร็วสูงสุดเพียง100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้เวลา15 วินาทีในการเร่งความเร็วจนถึงจุดสูงสุด

2. โครงสร้างรถยนต์ปรับมาจากช่วงล่างของรถกระบะจีเอ็มและมีน้ำหนักถึง 6,350 ก.ก. แม้แต่รถโรลส์รอยซ์ แฟนทอมซึ่งเป็นรถที่ใหญ่ที่สุดบนท้องถนนก็มีน้ำหนักเพียง 2,550 ก.ก. จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพาหนะของผู้นำสหรัฐฯ จึงใช้น้ำมัน 13 ก.ม. ต่อ 3.8 ลิตร

3. น้ำหนักส่วนใหญ่มาจากเกราะที่หุ้มรถ โดยตัวถังทำจากเหล็กกล้า อลูเนียม ไททาเนียมและเซรามิค

4. กระจกรถยนต์หนา 5 นิ้วและเปิดได้เฉพาะกระจกหน้ารถ เพื่อให้คนขับสามารถคุยกับหน่วยอารักขาพิเศษที่คอยขับรถประกบหรือสำหรับจ่ายค่าทางด่วน นอกจากนี้ยังขอบกระจกยังปิดผนึกอย่างหนาแน่นพิเศษเพื่อป้องกันการโจมตีด้วยสารเคมี

5. หากเหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้น ก็สามารถใช้ออกซิเจนภายในรถที่สำรองไว้ได้

6. รถหุ้มเกราะคันนี้มีความแข็งแรงเทียบเท่ากับรถถัง ทำให้ประตูรถซึ่งหนาถึง 8 นิ้วมีน้ำหนักเท่ากับประตูเครื่องบินโบอิ้ง 747

7. ประตูรถที่หนามากทำให้ประธานาธิบดีไม่ได้ยินเสียงจากภายนอก จึงมีลำโพงภายในเพื่อให้ได้ยินเสียงด้านนอก

8.ช่วงล่างของรถถูกเสริมให้แข็งแรงด้วยแผ่นเคฟล่าซึ่งเป็นใยไฟเบอร์ถักที่มีราคาแพงมากเพราะมีคุณสมบัติทนทานแข็งแรง ไม่มีผลต่ออุณหถูมิ หรือความร้อน และตอบสนองแรงสั่นสะเทือนได้ดี เพื่อป้องกันเจ้าแคดดี้ วัน จากการถูกโจมตีด้วยระเบิด

9. ถังน้ำมันถูกออกแบบให้ป้องกันการรั่วซึมโดยกรุด้วยโฟมแบบพิเศษเพื่อป้องการระเบิด แม้ว่าจะถูกกระแทกอย่างจัง

10. ที่กันชนหน้ามีรูสองรูที่สามารถปล่อยแก๊สน้ำตาและระเบิดควันได้

11. ระบบวิดีโออินฟาเรดถูกติดตั้งเพื่อให้คนขับสามารถขับผ่านควันหนาทึบ และขับท่ามกลางความมืดในเวลากลางคืนได้โดยไม่ต้องเปิดไฟหน้ารถ

12. โดยปกติเจ้าคาดิแลค วัน คันนี้จะประดับด้วยธง 2 ผืน คือธงชาติสหรัฐฯ และธงประจำตัวประธานาธิบดีซึ่งจะสว่างในเวลากลางคืนด้วยหลอดแอลอีดี เมื่อประธานาธิบดีไปเยือนต่างประเทศ ก็จะเปลี่ยนธงประจำตัวเป็นธงชาติของประเทศนั้นๆ แทน

13.เจ้าสัตว์ร้ายตัวนี้มีระบบดับเพลิงติดตั้งอยู่ที่ท้ายรถ

14. ที่ท้ายรถจะมีเลือดของประธานาธิบดีสำรองไว้ตลอดเวลา และเมื่อผู้นำสหรัฐฯ ออกไปข้างนอกด้วยรถคันนี้ จะมีรถพยาบาลขับตามอย่างใกล้ชิดเสมอ

15. ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะได้รับรถประจำตำแหน่งที่มีคุณสมบัติพิเศษนี้ทุกๆ 4 ปี ส่วนคันเก่าจะถูกส่งต่อให้รองประธานาธิบดีและผู้นำประเทศต่างๆ ที่มาเยือน

16. ภายในรถมี 7 ที่นั่งประกอบด้วย แถวหน้ามี 2 ที่นั่งโดยหันหน้าเข้าหาแถวกลางซึ่งมี 3 ที่นั่ง ส่วนด้านหลังมี 2 ที่นั่งโดย1 ที่เป็นของประธานาธิบดีและอีก 1 ที่เป็นของแขกที่ร่วมเดินทางด้วย

17. ภายในตกแต่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น เครื่องเล่นซีดีที่ใส่ได้ 10 แผ่น และระบบการสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนเช่น โทรศัพท์สายตรงถึงทำเนียบขาวและสัญญาณอินเตอร์เน็ตภายในรถ

18. ปืนลูกซองสั้นที่อยู่ในช่องเก็บของข้างคนขับก็เป็นอีกส่วนหนึ่งในระบบอารักขาความปลอดภัย

19. ยางรถยนต์ก็ไม่ธรรมดาเพราะเสริมด้วยเคฟลาร์และสามารถวิ่งได้แม้ล้อจะแบน หากล้อข้างหนึ่งหายไป รถก็ยังวิ่งต่อได้ เพราะขอบล้อที่เป็นเหล็กถูกออกแบบมาเพื่อรองรับสถานการณ์เช่นนี้

20.เจ้าแคดดี้ วัน คันนี้ไม่ได้ระบุรุ่นแต่ถูกเรียกว่า ‘เดอะ บีสต์’ หรือเจ้าสัตว์ร้าย โดยหน่วยอารักขาพิเศษ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: B NuttiCha, Tabebuia, I AM THOR, pe pe, BARAK OBAMA, aprilapril, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้อาเล็กควงโบว์ สวีทหวาน ยืนดู “หมูเด้ง” เกมพลิก น้องไม่เด้ง หลับใส่ดาราสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢ศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนราชกิจจาฯประกาศ ก.พ. 2566 ประกาศ กำหนดเหลือ 4 โรค ห้ามรับราชการประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์ชายส่งของเขียนป้ายติดหลังรถ บอกผู้ขับขี่คนอื่น “ฉันแก่แล้ว ฉันอาจจะขับช้าหน่อย แซงขวาได้เลย”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวราชกิจจาฯประกาศ ก.พ. 2566 ประกาศ กำหนดเหลือ 4 โรค ห้ามรับราชการ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC
ตั้งกระทู้ใหม่