หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อคุณล้ม คุณจะไม่สู้เลยหรอ?!!!

เนื้อหาโดย Absolutely PR



ระหว่างรอเพื่อนสนิทปิดเทอมครบกันจะได้กลับบ้านด้วยกัน
ญ่ามีหน้าที่ต้อนรับลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ร้านอาหารปิ้งย่างญี่ปุ่นในตลาดนัดรถไฟรัชดา หน้าที่เราคือถ้าไม่มีลูกค้าเข้ามาก็จะมายืนประกาศโปรโมชั่นหน้าร้านบ้างช่วยในครัวบ้างช่วยทุกอย่างในร้านแหละ ระหว่างยืนป่าวประกาศอยู่หน้าร้าน เห็นคนตาบอดเดินผ่านมากับลูกๆสามคน เดินจูงมือแม่ที่ตาบอดมา เราก็เงียบเสียงต้อนรับทันทีที่เค้าเดินมา เพราะไม่คิดว่าจะเดินเข้าร้านเรามั้ง




สักพักเค้ามาบอกพี่เจ้าของร้านว่าขอนั่งโต๊ะนึงค่ะ ทุกคนก็ต้อนรับเค้าอย่างดีเหมือนเป็นลูกค้าทั่วไป เค้าให้ลูกๆอ่านเมนูให้ฟัง มีเมนูนึงเป็นเมนูแพงสุดในร้าน ราคาประมานเกือบ 600 บาท เค้าบอกเอาเมนูนี้เลย ให้ลูกๆได้กินอิ่ม นานๆเด็กๆจะได้กินของแบบนี้ ตอนนี้ปิดเทอมด้วย ใกล้จะเปิดเทอมแล้วเดี่ยวจะกลับดึกไม่ได้แล้วพร้อมกับหัวเราะเบาๆ เราก็เรียกเด็กเสิร์ฟมาเสิร์ฟเมนูของเค้า และญ่าก็ดูแลปิ้งย่างอาหารให้เค้าตลอด ตัดและตักใส่จานให้เป็นอย่างดี สักพักอาหารใกล้หมด ญ่าก็บอกกับแม่ที่ตาบอดว่าคุณแม่คะอาหารใกล้หมดแล้วนะคะ ลูกคนนึงกระซิบว่าจะหมดแล้วหรอยังไม่อิ่มเลย เราก็ยืนเงียบไม่กล้าเชียร์อาหาร สักพักแม่เค้าบอกว่า เอาชุดเมื่อกี้มาอีกชุดนะคะ นานๆทีลูกๆจะได้กิน น้องๆก็แอบกระซิบกันแบบแม่ไม่ต้องแล้วพร้อมกับว่าน้องคนที่พูดว่ายังไม่อิ่มเบาๆว่าพูดให้แม่ได้ยินทำไม เหมือนเค้ารู้ว่าแม่เค้าต้องลำบากมากพอที่จะจ่ายเงินราคาอาหารในหลักพัน เราก็ยืนสะเทือนใจพอสมควร พออาหารมาใหม่ระหว่างปิ้งย่างให้เค้าญ่าก็ชวนคุยไปเรื่อยๆก็ทราบว่าพี่เค้าเลี้ยงลูกคนเดียว สามีเสียชีวิตแล้ว อาศัยอยู่ที่อพาทเม้นท์แห่งนึง ได้ยินคำพูดจากลูกคนเล็กของเค้าว่า ผมเห็นในละครกินกันเลยอยากกินบ้าง น้ำตานี่ไหลทันทีทั้งๆที่บรรยากาศบนโต๊ะไม่ได้ดูเศร้าเลย ยิ่งเห็นลูกเค้าป้อนอาหารให้แม่นี่ยิ่งน้ำตาไหล เด็กๆก็พูดกันตามประสาว่าเดี๋ยวพี่ญ่าเอาปลาหมึกให้แม่เยอะๆนะครับ เพราะแม่ชอบทานปลาหมึก คำพูดธรรมดาของหนูๆนี่แหละ แต่ทำพี่ๆทุกคนน้ำตาซึม ตัดภาพมาที่พวกเราทุกคน มีโอกาสทานอาหารแบบนี้เมื่อไหร่ก็ได้ พ่อแม่ให้เงินน้อยกว่าเดิมก็โวยวายร้องให้เสียใจ ชอบพี่เค้าที่ไม่พยายามเอาเรื่องราวของตัวเองมาเรียกร้องความน่าสงสาร ทางร้านเราบอกลดราคาให้ 30 เปอร์เซ็นพี่เค้าก็ไม่รับ บอกว่าไม่ให้ลดให้เพราะเค้าเป็นคนพิการ ญ่าเลยแกล้งบอกไปว่าเราลดให้เพราะว่าเป็นโปรโมชั่นเปิดร้านใหม่อยู่แล้วค่ะ เค้าถึงจะยอมรับไป ใครพบเห็นเค้าเดินขายล๊อตเตอรี่ก็อยากให้อุดหนุนพีเค้าหน่อยนะคะ นานๆทีจะเจอคนพิการนิสัยดี ไม่เอาาความพิการมาเรียกร้องความสงสารขอบุญขอทาน



เนื้อหาโดย: Absolutely PR
ขอบคุณ Melinisya Kamonwan
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Absolutely PR's profile


โพสท์โดย: Absolutely PR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
124 VOTES (4/5 จาก 31 คน)
VOTED: The Adventures of Ti, ผมเล็กนะครับ, Absolutely PR, CARE AND FAIR, วอร์มอัพ, แมวดำ เหมียวๆ, makhamdong, ดินสอพอง, zerotype, เพ้ยเพ้ย, ginger bread, LaDy Galadriel, kareepup, pj talo, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, shushijung, anther9925
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ซั่มดุเดือดระวัง! ทำเอาสาวเลือดออกถึง 1.5 ลิตร!!โตมายังไง!! คุณแม่ลูกอ่อนเครียด สามีขอหย่าเพราะเธอให้นมลูก ลั่นไม่อยากใช้หน้าoกร่วมกับใคร😌รวมวิธีให้ จูบครั้งแรก ไม่มีแป๊ก ไม่มีอ๊อง...ต้องทำให้ประทับใจให้ได้ซิ...
ตั้งกระทู้ใหม่