หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคยเห็นรึยัง??? เครื่องตัดหญ้ารุ่นใหม่น่ารักมุ้งมิ้งอิมพอร์ทจากออสเตรเลีย

โพสท์โดย matchaa

แพะแคระกำลังเป็นที่นิยมเลี้ยงของชาวออสเตรเลีย ซึ่งนอกจากน่ารักแล้วพวกมันยังมีประโยชน์ในการช่วยตัดหญ้าอีกด้วย

 

แพะแคระถูกนำเข้ามาเลี้ยงในออสเตรเลียครั้งแรกเมื่อ 12 ปีที่แล้ว และกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้มีผู้หันมาทำธุรกิจเพาะพันธุ์แพะแคระแล้วกว่า 120 ราย แต่ก็ยังไม่พอต่อความต้องการ ทำให้ผู้ที่อยากซื้อมาเลี้ยง ต้องรอนาน 1 ปีถึง 1 ปีครึ่ง

 

แพะแคระมีความสูงประมาณ 58 เซนติเมตรและมีนิสัยเชื่อง สามารถให้นมและฝึกให้ขับถ่ายเป็นที่ นอกจากนี้คนยังนิยมเลี้ยงเพื่อใช้แทนเครื่องตัดหญ้า เนื่องจากพวกมันเล็มหญ้าได้ใกล้เคียงกับเครื่องตัดหญ้า ขณะที่ปศุสัตว์ชนิดอื่นจะกินหญ้าชนิดถอนรากถอนโคน จนทำให้สนามหญ้าแหว่งเสียหาย อย่างไรก็ตาม เจ้าของฟาร์มเพาะพันธุ์แพะเตือนว่าแพะแคระเป็นสัตว์ที่กินเก่ง และจะกินพืชแทบทุกอย่าง รวมถึงดอกไม้ด้วย และเวลาที่พวกมันไม่กินหรือนอนหลับ ก็มักจะส่งเสียงร้องหาคู่ตลอดเวลา จึงอาจน่ารำคาญบ้างสำหรับคนที่ชอบความเงียบ

 

แพะแคระที่ออสเตรเลีย มีราคาตัวละประมาณ 12,000 บาท และอยู่ได้นานถึง 20 ปี

แพะแคระ สัตว์เลี้ยงไซส์นิสัยเป็นมิตรที่ไม่ได้อยู่แต่เฉพาะในฟาร์ม ที่กำลังเป็นที่นิยมเลี้ยงไว้ตัดหญ้าในออสเตรเลีย มีนิสัยเชื่อง สามารถให้นมและฝึกให้ขับถ่ายเป็นที่ แล้วมาชมกับพวกเราได้ที่งาน Pet Expo Thailand 2016 วันที่ 26 – 29 พ.ค. ในโซน Pet Village นะคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
matchaa's profile


โพสท์โดย: matchaa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: makhamdong, หมอกจางๆเเละฟัน, Tabebuia, หญิง วังแตก, เดือนแรม, ginger bread, igolf, youngboys, วอร์มอัพ, zerotype, Thorsten, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กระบะชนท้ายเบนซ์ S580e Maybach ราคา 12 ล้าน..งานนี้ลมจับแน่ๆ7 วิธีรับมือวัยทองแผ่นดินถล่มบนทางด่วนเมย์ต้า มณฑลกวางตุ้ง คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 48 ศพ"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เรื่องรัชกาลที่ 7 ที่หลายคนยังไม่รู้ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือ"ถู่หลงจื่อ" : งูพิษร้าย สู่ส่วนผสมชั้นเลิศสำหรับการดองเหล้ากระบะชนท้ายเบนซ์ S580e Maybach ราคา 12 ล้าน..งานนี้ลมจับแน่ๆไม่ควรกิน "อาหาร" แบบนี้ในตอนเช้าแต่ส่วนใหญ่กลับกินกันบ่อย!!เที่ยวนครนายก แวะพักผ่อนกายใจ ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ 
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
โดนแซวว่า "ลาบูบู้" ฟันห่าง..เลยพาน้องไปจัดฟันซ่ะเลยแห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงหลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมัน
ตั้งกระทู้ใหม่