หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วันนี้มีข่าวเรื่องราวของสุดยอดคนพิการหมายเลขหนึ่งของญี่ปุ่นที่กำลังเป็นข่าวดังมาเล่าสู่กันฟัง

โพสท์โดย Faithbook

เขาคือ นายโอโตทาเคะ ฮิโรทาดะ ( 乙武 洋匡 ) ซุปเปอร์คนพิการผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะนักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือที่ขายดีที่สุดของปี 2010 และยังติดอันดับหนึ่งในสามสุดยอดหนังสือขายดีในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นอีกด้วย หนังสือเล่มนี้ชื่อว่า


「 五体不満足 」แปลว่า 「 ความไม่พอใจต่ออวัยวะทั้งห้า 」เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและมุมมองที่มีต่อชีวิตของผู้เขียนซึ่งเป็นเด็กพิการมาตั้งแต่กำเนิด คือแกเกิดมาแบบแขนขาด้วนทั้งหมด แต่ธรรมชาติและเทวดาก็มอบสุดยอดมันสมองมาให้แกแทน เราว่าแกค่อนข้างหน้าตาหล่อเหลาเอาการเลยทีเดียวนะ 

 

ตอนแรกที่แกเกิดมานั้น แม่ของแกบอกว่ารู้ว่าลูกพิการตั้งแต่อยู่ในท้องแล้ว แต่แกไม่ยอมทำแท้ง และในวันที่ลูกเกิดมาแกบอกว่า มีแต่ความปลาบปลื้มยินดีที่ลูกเกิดมา ลูกของฉันช่างน่ารักจริงๆ คุณแม่ท่านนี้ยังเคยคิดว่าจะซ่อนลูกไว้ในบ้านไม่ให้สังคมรับรู้ แต่ในที่สุดแกก็ทำใจยอมรับความจริงได้ แกจึงเปิดเผยต่อสังคมและพยายามเลี้ยงลูกจนเติบโตเป็นสุดยอดคนพิการคนหนึ่งของญี่ปุ่นเลยล่ะ 

 


นายโอโตทาเคะ ฮิโรทาดะ จบการศึกษาในระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยวาเซดะ คณะวิชาเศรษฐศาสตร์การเมือง จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในคณะวิชาการศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยเมเซ นายคนนี้ทั้งเรียนเก่งและมีบทบาทตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษา เป็นทั้งนักพูดให้กำลังใจและส่งเสริมให้คนพิการมีบทบาทในสังคม

 

แกบอกว่า ถึงแม่ว่าร่างกายเราจะพิการและเราก็ควรตระหนักถึงความรับผิดชอบและทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นดารารับเชิญออกทีวีหลายรายการ นอกจากนั้นยังเป็นคณะกรรมการการศึกษาของเทศบาลกรุงโตเกียวอีกด้วย แต่ที่ทำให้แกมีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดคือ หนังสือเล่มนี้แหละครับ โดยประโยคที่กินใจชาวญี่ปุ่นมากที่สุดก็คือ 

 

〜 障害は不便です。しかし不幸ではありません。
( ความพิการนั้นแน่นอนล่ะว่ามันไม่สะดวก แต่มันก็ไม่ใช่ความโชคร้ายหรอก )

 

แกแต่งงานในปี 2001 ปัจจุบันอายุ 39 ปี มีลูกชายสองคน ลูกสาวอีกหนึ่งคน มีครอบครัวที่น่ารักมากมายสมบูรณ์แบบ 〜

แต่เดือนนี้ที่เป็นข่าวดังก็เพราะนักข่าวไปสืบรู้มาว่า แกแอบนอกใจภรรยาไปมีความสัมพันธ์ทางชู้สาวกับผู้หญิงวัยยี่สิบต้นๆถึงห้านางเลยทีเดียวล่ะครับท่านเอ้ย ( เจ้าชู้ใช้ได้อยู่เนอะ!)

แต่ว่าสรุปสุดท้ายแล้วแกก็ออกมายอมรับผิดอย่างแมนๆและขอโทษชาวญี่ปุ่นทั้งประเทศ เท่าที่อ่านข่าวรู้สึกว่าภรรยาและแม่ให้อภัยแล้ว ส่วนสังคมญี่ปุ่นส่วนรวมก็คงให้อภัยอยู่มั้งนะ!

 



☆彡*・゜゚・*:.。..。.:*・'(*゚▽゚*)'・*:.。. .。.:*・゜゚・*☆彡

ที่มา: Hattori Fanta Tanako
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=981522645296926&set=pcb.981524615296729&type=3&theater
เครดิตภาพจาก หนังสือพิมพ์ออนไลน์เจ้าที่แนบมา
http://news.livedoor.com/lite/article_detail/11490995/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: บ่าวสันขวาน, youngboys, ginger bread, HellCat
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!เคล็ดลับอายุยืนของคนญี่ปุ่นโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันชายวัย 61 วิ่งชนรถไฟ รอดตายหวุดหวิดเพราะเขาวิ่งได้ช้าเกินไปเอาจริง:นอภ.เมืองคอนกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหา 3 รายแอบจำหน่ายน้ำกระท่อม...!!ชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!รวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ซั่มดุเดือดระวัง! ทำเอาสาวเลือดออกถึง 1.5 ลิตร!!โตมายังไง!! คุณแม่ลูกอ่อนเครียด สามีขอหย่าเพราะเธอให้นมลูก ลั่นไม่อยากใช้หน้าoกร่วมกับใคร😌รวมวิธีให้ จูบครั้งแรก ไม่มีแป๊ก ไม่มีอ๊อง...ต้องทำให้ประทับใจให้ได้ซิ...
ตั้งกระทู้ใหม่