หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พยาบาล เผย “5 สิ่งในชีวิต” ที่คนไข้ใกล้ตายทุกคน อยากย้อนไป “แก้ไข”

โพสท์โดย Faithbook

นี่คือสิ่งที่ Bronnie Ware พยาบาลสาวผู้เห็นการจากลาโลกอยู่เป็นปกติ บอกเราว่าจงทำ ถ้าไม่อยากเสียใจไปตลอดชีวิต

เธอได้คุยกับคนไข้ที่กำลังจะจากไปหลายต่อหลายคน และสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้คนที่กำลังจะจากไปรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เสียใจที่สุดในชีวิต

1. ใช้ชีวิตเป็นของตัวเองอย่างแท้จริง ไม่ใช่อยู่ตามความคาดหวังของคนอื่น

ลองมองกระจก ตอนนี้คือตัวคุณในแบบที่ดีที่สุดหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ อะไรเป็นสิ่งที่หยุดไม่ให้คุณไปถึงจุดนั้นกันล่ะ

 

นี่อาจจะเป็นเรื่องเศร้าโดยทั่วไปที่เห็นได้อยู่บ่อยๆ คุณมักจะมาตระหนักได้เมื่อชีวิตของคุณกำลังจะสิ้นหมดลง เมื่อคุณมองย้อนกลับไป มันมีฝันอีกหลายสิ่งที่คุณยังไม่ได้ทำให้มันสำเร็จ บางคนไม่ซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองจนกระทั่งจากไปโดยที่ไม่รู้ว่าฝันจริงๆของตัวเองคืออะไรด้วยซ้ำ

 

2. ไม่น่าโหมทำงานหนัก เหมือนที่ผ่านมา

คุณอาจรักงาน รักอาชีพ รักองค์กร แต่องค์กรขาดคุณได้ พวกเขาหาคนมาแทนคุณได้ แต่ครอบครัว และเพื่อนๆของคุณ หาคนมาแทนคุณไม่ได้ อย่าทำงานหนักจนหลงลืมคนที่คุณรัก และเป้าหมายด้านอื่นๆในชีวิตไป

 

3. อยากมีความกล้ามากพอที่จะบอกความรู้สึกตัวเอง

หลายคนเลือกที่จะเก็บความรู้สึกตัวเองเพราะไม่อยากสูญเสียความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น จนกระทั่งไม่เป็นตัวของตัวเอง

4. อยากติดต่อกับเพื่อนๆให้บ่อยกว่าที่เคย

 

มีเพื่อนกี่คนกันที่คุณรู้สึกว่าพวกเขาช่างมีค่า แต่เป็นเวลานานแล้วที่ไม่ได้เจอกัน

Bornnie บอก:“ทุกคนคิดถึงเพื่อนและมิตรภาพตอนกำลังจะตาย”

 

5. น่าจะทำให้ตัวเองมีความสุขมากกว่านี้

 

ถ้าคุณตื่นมาแล้วพบว่าตัวเองไม่มีความสุข อะไรคือเหตุผลของมันล่ะ เปลี่ยนแปลงมันสิ

 

 

“มันแปลกมากเลย ทั้งที่คนเราเลือกได้ว่าจะมีความสุขหรือเปล่า แต่พวกเขากลับเลือกที่จะอยู่กับความทุกข์ อยู่กับสิ่งเดิมๆที่คุ้นเคย เพราะเขากลัวการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น”

ในเมื่อคนเราเกิดมาจะต้องตาย เราก็ควรใช้เวลาที่มีอยู่ให้มีความสุขเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียใจและเสียดายในภายหลัง จริงไหม ส่งต่อเรื่องนี้ให้คนที่คุณรักอ่านด้วยสิ

ที่มา: Upworthy

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: cutiebarbie, ดินสอพอง, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, ลสอบต, โอ๊ย, พูดไปก็เท่านั้น, Punthorn, Plooto, นางเบิร์ด, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวกลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!"ธันวา" แนะ "โน้ส อุดม" อย่าเหมารวมว่าคน เทียบรุ่นเก่ารุ่นใหม่มันไม่จริง เป็นเรื่องพฤติกรรมบุคคลมากกว่าวัยปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติมะกันเผย "รัสเซียอาจเข้าร่วมกับจีนบุกไต้หวัน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!ทอ.ไทย พิจารณาซื้อเครื่องบินรบ ของสวีเดนหรือมะกันปรากฏการณ์ "กิ้งกือ" อพยพในไต้หวัน..ทำเอาชาวเน็ตขนลุก หวั่นเกิดภัยพิบัติเปิดสุดยอดคำคมหนังจีนจากไตรภาค "มังกรหยก" ที่ใครก็ต้องเคยได้ยิน"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ดวงเฮงสุดๆ!! สาวอเมริกันถูกรางวัลลอตเตอรี 35 ล้านถึง 2 ครั้งภายในเวลา 10 สัปดาห์30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเองHow to move on จากแฟนเก่านอกใจตรงปก!! เมื่อครูตรวจงานภาพวาดเด็ก ไม่เหมือนต้นฉบับตรงไหนเอาปากกามาวง 😁
ตั้งกระทู้ใหม่