หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไบเบิล คือ อัลกุรอาน

โพสท์โดย ทาม

ไบเบิล มาจาก อัลกุรอาน ฉันนับถือศาสนาคริสต์เข้าโบสถ์ทุกอาทิตย์ สุดท้ายมีคนบอกว่าฉันเป็นมุสลิม พวกฝรั่ง ต่างบอกว่าฉันเป็นชาวมุสลิมเนื่องจากฉันถือไบเบิล ฉันเข้าโบสถ์คริสต์ทุกอาทิตย์

ฉันได้รับคำตอบจากชาวต่างประเทศว่า ไบเบิล ถูกแต่งมาจากอัลกุรอาน แท้จริงแล้ว อัลกุรอาน เป็นของแท้ เช่น ชื่อของพระเจ้า ในไบเบิลแต่ละเวอร์ชั่นมีชื่อพระเจ้าแตกต่างกันออกไป นามของพระเจ้าในไบเบิลมี  พระยาห์เวห์, พระเยโฮวาห์, พระยะโฮวา,อโดนาย ต่างจาก  อัลกุรอาน ที่มีนามของพระเจ้าแค่นามเดียวคือ อัลเลาะห์ เท่านั้น นอกจากนี้ พระเยซู ยังมีอีกนาม คือ จีซัส ทำไมนามของพระเจ้าจึงมีหลายพระนามเปลี่ยนตามเวอร์ชั่นของผู้แต่งไบเบิล ทำไมชื่อคนในพระคำภีร์คนเดียวกันแต่มีหลายชื่อไบเบิลต่างเวอร์ชั่นใช้ชื่อคนเดิมแต่ต่างชื่ออกไป ผู้หญิงคนแรกคือ อีฟ ในไบเบิลเวอร์ชั่นเก่า แต่ ในไบเบิลเวอร์ชั่นใหม่ผู้หญิงคนแรกมีนามว่า เอวา ชื่อนั้นสำคัญมากในพระคริสตธรรมใหม่พระเยซูตรัสว่าคำในพระคำภีร์ ทั้งคำภีร์เก่า และคำภีร์ใหม่ แม้แต่ขีดเล็กๆ ขีดหนึ่งก็ห้ามลบ แต่ ไบเบิลแต่ละเวอร์ชั่น แก้ชื่อพระเจ้า เปลี่ยนนามทูติสวรรค์ เปลี่ยนชื่อคนในพระคำภีร์ เปลี่ยนชื่อเมืองในคำภีร์ เนื้อเรื่องในคำภีร์แต่ละเวอร์ชั่นก็ต่างกันเล็กน้อย ทั้งที่เป็นไบเบิลเหมือนกันแต่ต่างเวอร์ชั่นสิ่งเหล่านี้จะต่างกันออกไป

เนื้อหาโดย: รักพระเจ้า
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ทาม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!คุณเห็นรูปนี้เป็นวงกลมใช่หรือไม่จิตวิทยาสิ่งที่คุณเห็นบอกนิสัยคุณได้อะคือสิ่งที่คุณเป็นอย่างแรก
ตั้งกระทู้ใหม่