หน้าแรก เว็บบอร์ด หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype โปรโมชั่น Pic Post ตรวจหวย ควิซ Page คำนวณ คำคม วิดีโอ สเปซ เกม Play ไดอารี่ อัลบั้ม แต่งรูป Glitter ดาวน์โหลดรูปจาก IG
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาแจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

ไปพะงัน ถ้าเป็นคนไทย ระวังการจองโรงแรม

บอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว โพสท์โดย loveja

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จะมาเตือนว่าระวังโรงแรม ที่พะงันด้วยนะคะ ดูจะไม่ค่อยอยากต้อนรับคนไทย

จขกทวางแผนจะไปเกาะพะงันกับเพื่อนๆ เดือนหน้าก็ช่วยกันหาโรงแรมที่ราคาโอเค ดูสะอาด
(จขกทเคยไป Fullmoon party ที่พะงันแล้ว ที่พักตอนนั้นเป็นบังกะโล ใกล้หาดที่จัดงานมากแต่ครั้งนี้อยากได้โรงแรมที่โอเคขึ้นมาหน่อย)
ดูจากรูปแล้วเลยตัดสินใจจองผ่าน booking.com เพราะจะได้ให้แต่ละคนถือเงินไปจ่ายที่นู่นเลย ไม่ต้องให้เพื่อนๆโอนเงินมาให้ก่อน

ซึ่งเราเองจองผ่าน booking.com ไปพักที่โรงแรมต่างประเทศมาตลอด หลายครั้งแล้ว เคยมีปัญหาก่อนหน้านี้ครั้งนเดียวคือ พนักงานโรงแรมที่มาเก๊า ตัดบัตรก่อนเข้าพักไปเลยโดยที่ไม่แจ้งเราก่อน ครั้งนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก (ตัดเงินตอนเราเที่ยวอยู่ฮ่องกงเลยติดต่อลำบาก)


แต่วันนี้ (26/4/2559) ประมาณบ่ายโมง มีข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นของ Booking.com มา ว่าขอเบอร์ติดต่อกลับด่วนๆๆๆๆ (เค้าใส่ไม้ยมกมาหลายอันเลย)


ตอนที่เห็นก็งงๆว่า นี่ข้อความของโรงแรม xxxx รึเปล่า แต่ปกติ Booking จะติดต่อผ่านอีเมล์ จขกท.ส่งข้อความตอบกลับในแอพไม่เป็นก็เลยตัดสินใจ โทรไปเบอร์ของโรงแรมที่มีแจ้งไว้ใน Booking เป็นเบอร์มือถือ

13.20 น. โทรไป คนที่รับสายให้ถือสายรอสักพัก(คนรับสายพูดจาโอเคเลยนะคะ) ไปเรียกพนักงาน Receptionมาคุย
**บางคำพูดอาจจะเขียนได้ไม่ตรงทั้งหมด แต่ใจความเนื้อหาหลักๆเป็นประมาณนี้เลยค่ะ**

จขกท :สวัสดีค่ะ คือเห็นข้อความเข้ามาขอเบอร์ติดต่อกลับ เลยโทรกลับมา ใช่ทางโรงแรมส่งมาไหมคะ

----ทางพนักงานถามชื่อ วันที่เข้าพัก ----

โรงแรม: บัตรคุณมีปัญหา (ตรงนี้เราจำไม่ได้ว่าเค้าใช้คำพูดว่ายังไง แต่ประมาณว่าบัตรเราใช้ยืนยันไม่ได้และตั้งแต่พนักงานคนนี้รับสายไม่เคยพูดมีหางเสียงกับเราเลย ตอนแรกแอบคิดในใจทำไมต้องใช้เสียงเหวี่ยง555)

จขกท: แต่ปกติก็ใช้ได้นะคะ ใช้บัตรใบนี้ตลอดผ่าน booking จองไปต่างประเทศก็ไม่มีปัญหาอะไร ไปมาหลายครั้งแล้ว นี่ครั้งแรกเลยที่จองในประเทศ

โรงแรม: มันไม่ได้ ไม่รู้เป็นที่อะไร อาจจะเป็นที่บัตร หรือเครื่องโรงแรม ก็บอกไม่ได้ คุณจะจ่ายจองมาก่อน50เปอร์เซ็นต์ไหม

จขกท: แล้วคุณจะแจ้งไปยัง Booking รึเปล่า จะยืนยันอย่างไรเป็นหลักฐานว่าเราโอนเงินแล้ว (ตรงนี้เราอธิบายเค้าว่ากลัวตอนไปพักแล้วเราจะต้องจ่ายซ้ำ คือเต็มใจจะโอนไปจอง แค่อยากรู้ข้อมูลว่าเค้ามีขั้นตอนยังไงบ้าง)

โรงแรม: งั้นคุณก็แคนเซิล booking แล้วโอนเงินเต็มมาเลย เดี๋ยวส่งเลขที่บัญชีเจ้าของไปให้

จขกท: แบบนี้คือต้องยกเลิกทาง booking อย่างเดียวเหรอ มีทางแก้ยังไงบ้าง ให้เราเปลี่ยนบัตรไหม ถามเนี่ย จะได้รู้ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง มีทางเลือก อย่างอื่นอีกไหม(ตอนนั้นก็ไม่มั่นใจว่าระบบของทางเค้าเป็นยังไง เพราะถ้าบัตรมันไม่ผ่าน booking ต้องส่งอีเมล์มาให้เราอย่างเป็นทางการอยู่แล้ว และถ้าวันนี้เรายกเลิกเอง มันเสียค่าธรรมเนียมด้วย เราแค่อยากรู้ว่ามันจะมีขั้นตอนยังไง)

โรงแรม: ลูกค้าคนไทยชอบเป็นแบบนี้ (เกี่ยวไรกะตูฟะ555 จริงๆเหมือนทางพนักงานจะพูดคำว่าลูกค้าคนไทยหลายครั้งมาก แต่เราจำได้แม่นๆก็ประมาณนี้ค่ะ เพราะมัวแต่เงิบอยู่) จองแล้วก็ไม่มา จะให้ทำยังไงถ้าคุณไม่มาแล้วจะตัดบัตรยังไง ถึงได้ไม่อยากรับคนไทย

จขกท: เอ้า นี่จองตั๋วเครื่องบิน อะไรไปหมดแล้ว

โรงแรม :งั้นคุณก็แคนเซิล มาเลย

จขกท: แคนเซิลหมายถึงอะไรคะ ยกเลิกไม่เข้าพักเหรอ(ตอนนั้นยังเอ๋อว่า เอ๊ะ เค้าให้แคนเซิลละจองใหม่มั้ง)

โรงแรม: ใช่ ถึงคุณไม่แคนเซิล หรือจองมาใหม่ก็ไม่รับเข้าพัก มาถึงนี่ก็ไม่ให้ห้อง

(ตรงนี้อึ้งๆๆๆอยู่ งงว่าไปพูดอะไรเค้าถึงมาเหวี่ยงใส่เราขนาดนี้)

โรงแรม: ดิฉัน ฟังดูก็รู้ว่าเรื่องมาก

จขกท: อึ้งละเงิบไปประมาณ5วิ คิดไม่ออกจะด่ากลับไปยังไง เลยบอกไปว่า : ใครกันแน่ที่เรื่องมาก

เหมือนได้ยินเสียงทางนู้นพูดอะไรต่อ แต่จขกทตัดสายไปเลย ไม่อยากคุยต่อ เพราะตอนนั้นโกรธ และตกใจด้วยเค้าใช้น้ำเสียงไม่ดีกับเราตั้งแต่ต้น ไม่เคยเจอคนให้บริการที่พูดจาแบบนี้กับลูกค้า

13.29 น. เลยโทรไป booking ตอนนั้นก็สะอื้นแล้ว5555 ที่จะร้องเพราะตกใจและโกรธด้วยว่าทำไมเค้าถึงพูดจาแบบนี้
ทีมงาน Booking ก็ตกใจที่เราเสียงเหมือนจะร้องไห้บอกให้ใจเย็นๆนะคะ เลยร้องโฮไห้เลย555 complain ไป ร้องไห้ไป
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะโทรไปหาทางโรงแรมให้ และจะช่วยดูโรงแรมอื่นๆใกล้เคียงให้แทน ถามเราว่าจะยกเลิกเลยไหม เราก็บอกว่าถึงไม่ยกเลิกเค้าก็จะไม่ให้เข้าพักอะค่ะ555

สักพักเจ้าหน้าที่ทาง Booking ก็โทรมาว่า Feedback ไปที่โรงแรมให้แล้ว เข้าใจคุณลูกค้าแล้วค่ะ (555555 อันนี้ตลก) เราก็บอกไปว่าอยากให้ทำอะไรเกี่ยวกับเรตติ้งที่โรงแรมนี้นิดนึงเพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย ถ้าไม่อยากรับคนไทยน่าจะแจ้งไว้เลยจะรับแต่ชาวต่างชาติ

คำพูดและน้ำเสียงของพนักงานโรงแรม เราก็ไม่แน่ใจว่าดูถูกเราหรืออะไร ทำไมไม่อธิบายดีๆ เราก็พูดดีด้วยตลอด ถามหาแนวทางแก้ไข จะได้ช่วยกัน นี่ถ้าตั้งสติทันจะอัดเสียงไว้ แต่คิดไม่ถึงเค้าจะพูดแบบนี้ใส่เรา


ถ้าต่อไปใครจะไปพะงันแล้วไม่ใช่ชาวต่างชาติก็ระวังเจออะไรแบบเราละกันนะคะ อาจจะเป็นโชคไม่ดีของเราด้วยที่ต้องมาเจอคนแบบนี้ T_T

ปล.ขอบคุณพนักงาน booking ที่เข้าใจและยกเลิกให้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมค่ะ
ปล2.จขกท เขียนตอนใจเย็นมากๆ จริงๆเค้าพูดเยอะกว่านี้แต่มัวแต่อึ้งจนเบลอ พอมาเขียนก็ขำว่าทำไมถึงโดนเค้าพูดจนร้องไห้ได้ขนาดนั้น 555

ที่มา: สมาชิกเวบไซต์พันทิป หมายเลข 1064264
http://pantip.com/topic/35084629
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: โอ๊ย, Denee, Happy Cat, youngboys
 
ไปพะงัน ถ้าเป็นคนไทย ระวังการจองโรงแรม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ

เปิดจำนวนเงินตลกร้อยล้าน หม่ำ จ๊กมก หลังใส่ซองในงานเเต่งงาน บ๊อบบี้ 3.50

ส่องภาพสวยๆ น้องบิ๊นท์ นางสาวไทย คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น

หยางลี่จวน แฟนคลับผู้มอบฝันร้ายให้กับ หลิวเต๋อหัว

อาชีพอะไรบ้างไม่รับรอยสัก ศึกษาเอาไว้ก่อนจะได้ไม่พลาด

นิกกี้ พิ้ม ประกาศไม่ดูแลพ่อ

ซากโคมยี่เป็งตกจากฟ้า เกลื่อน จากความสวยงามสู่ความเดือดร้อน

จ๊ะ อาร์สยาม โพสต์ภาพวันลอยกระทง ทำแฟนคลับฮาลั่น

หนุ่มสำนึกผิด หลังคว้า แบตตาเลี่ยน ตัดผมทรงนักเรียนให้น้องหมา

ทูลกระหม่อมหญิงฯทรงเผยภาพบ้านที่ประทับ ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

คงไม่ใช่ความสัมพันธ์เกินเพื่อน?"จั๊กจั่น-เก้า"ชาวเน็ทสงสัยทั้งคู่แอบปันใจให้กันหรือไม่(มีคลิป)

จำไว้นะ...อย่าหอบเสื้อผ้าข้าวของไปอยู่บ้านใครถ้ายังไม่เเน่ใจว่าเค้าจะรักและดูแลเราจริง

พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มเขิน ถูก “ส.ส.ปารีณา”ขอกอดตอนถ่ายภาพไม่ทันตั้งตัว พูดแบบเขินๆ เดี๋ยวกลับไปบ้านนายกฯ จะโดนมั้ยเนี่ย

ลุงตู่ ลงพื้นที่กาญจนบุรี และร่วมลอยกระทง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
5 Cafe น่าเช็คอิน ปัตตานีหิมะแรก(มั้ง)ที่ซัปโปโรที่ลอนดอน มีตู้ให้ออกเสียงภาษาไทย ถ้าออกถูกจะได้รางวัลPAPEARNMARKET UBON
ตั้งกระทู้ใหม่