หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ การเงิน Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ การเงิน ราคา BitCoin/Crypto
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

ไปพะงัน ถ้าเป็นคนไทย ระวังการจองโรงแรม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จะมาเตือนว่าระวังโรงแรม ที่พะงันด้วยนะคะ ดูจะไม่ค่อยอยากต้อนรับคนไทย

จขกทวางแผนจะไปเกาะพะงันกับเพื่อนๆ เดือนหน้าก็ช่วยกันหาโรงแรมที่ราคาโอเค ดูสะอาด
(จขกทเคยไป Fullmoon party ที่พะงันแล้ว ที่พักตอนนั้นเป็นบังกะโล ใกล้หาดที่จัดงานมากแต่ครั้งนี้อยากได้โรงแรมที่โอเคขึ้นมาหน่อย)
ดูจากรูปแล้วเลยตัดสินใจจองผ่าน booking.com เพราะจะได้ให้แต่ละคนถือเงินไปจ่ายที่นู่นเลย ไม่ต้องให้เพื่อนๆโอนเงินมาให้ก่อน

ซึ่งเราเองจองผ่าน booking.com ไปพักที่โรงแรมต่างประเทศมาตลอด หลายครั้งแล้ว เคยมีปัญหาก่อนหน้านี้ครั้งนเดียวคือ พนักงานโรงแรมที่มาเก๊า ตัดบัตรก่อนเข้าพักไปเลยโดยที่ไม่แจ้งเราก่อน ครั้งนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก (ตัดเงินตอนเราเที่ยวอยู่ฮ่องกงเลยติดต่อลำบาก)


แต่วันนี้ (26/4/2559) ประมาณบ่ายโมง มีข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นของ Booking.com มา ว่าขอเบอร์ติดต่อกลับด่วนๆๆๆๆ (เค้าใส่ไม้ยมกมาหลายอันเลย)


ตอนที่เห็นก็งงๆว่า นี่ข้อความของโรงแรม xxxx รึเปล่า แต่ปกติ Booking จะติดต่อผ่านอีเมล์ จขกท.ส่งข้อความตอบกลับในแอพไม่เป็นก็เลยตัดสินใจ โทรไปเบอร์ของโรงแรมที่มีแจ้งไว้ใน Booking เป็นเบอร์มือถือ

13.20 น. โทรไป คนที่รับสายให้ถือสายรอสักพัก(คนรับสายพูดจาโอเคเลยนะคะ) ไปเรียกพนักงาน Receptionมาคุย
**บางคำพูดอาจจะเขียนได้ไม่ตรงทั้งหมด แต่ใจความเนื้อหาหลักๆเป็นประมาณนี้เลยค่ะ**

จขกท :สวัสดีค่ะ คือเห็นข้อความเข้ามาขอเบอร์ติดต่อกลับ เลยโทรกลับมา ใช่ทางโรงแรมส่งมาไหมคะ

----ทางพนักงานถามชื่อ วันที่เข้าพัก ----

โรงแรม: บัตรคุณมีปัญหา (ตรงนี้เราจำไม่ได้ว่าเค้าใช้คำพูดว่ายังไง แต่ประมาณว่าบัตรเราใช้ยืนยันไม่ได้และตั้งแต่พนักงานคนนี้รับสายไม่เคยพูดมีหางเสียงกับเราเลย ตอนแรกแอบคิดในใจทำไมต้องใช้เสียงเหวี่ยง555)

จขกท: แต่ปกติก็ใช้ได้นะคะ ใช้บัตรใบนี้ตลอดผ่าน booking จองไปต่างประเทศก็ไม่มีปัญหาอะไร ไปมาหลายครั้งแล้ว นี่ครั้งแรกเลยที่จองในประเทศ

โรงแรม: มันไม่ได้ ไม่รู้เป็นที่อะไร อาจจะเป็นที่บัตร หรือเครื่องโรงแรม ก็บอกไม่ได้ คุณจะจ่ายจองมาก่อน50เปอร์เซ็นต์ไหม

จขกท: แล้วคุณจะแจ้งไปยัง Booking รึเปล่า จะยืนยันอย่างไรเป็นหลักฐานว่าเราโอนเงินแล้ว (ตรงนี้เราอธิบายเค้าว่ากลัวตอนไปพักแล้วเราจะต้องจ่ายซ้ำ คือเต็มใจจะโอนไปจอง แค่อยากรู้ข้อมูลว่าเค้ามีขั้นตอนยังไงบ้าง)

โรงแรม: งั้นคุณก็แคนเซิล booking แล้วโอนเงินเต็มมาเลย เดี๋ยวส่งเลขที่บัญชีเจ้าของไปให้

จขกท: แบบนี้คือต้องยกเลิกทาง booking อย่างเดียวเหรอ มีทางแก้ยังไงบ้าง ให้เราเปลี่ยนบัตรไหม ถามเนี่ย จะได้รู้ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง มีทางเลือก อย่างอื่นอีกไหม(ตอนนั้นก็ไม่มั่นใจว่าระบบของทางเค้าเป็นยังไง เพราะถ้าบัตรมันไม่ผ่าน booking ต้องส่งอีเมล์มาให้เราอย่างเป็นทางการอยู่แล้ว และถ้าวันนี้เรายกเลิกเอง มันเสียค่าธรรมเนียมด้วย เราแค่อยากรู้ว่ามันจะมีขั้นตอนยังไง)

โรงแรม: ลูกค้าคนไทยชอบเป็นแบบนี้ (เกี่ยวไรกะตูฟะ555 จริงๆเหมือนทางพนักงานจะพูดคำว่าลูกค้าคนไทยหลายครั้งมาก แต่เราจำได้แม่นๆก็ประมาณนี้ค่ะ เพราะมัวแต่เงิบอยู่) จองแล้วก็ไม่มา จะให้ทำยังไงถ้าคุณไม่มาแล้วจะตัดบัตรยังไง ถึงได้ไม่อยากรับคนไทย

จขกท: เอ้า นี่จองตั๋วเครื่องบิน อะไรไปหมดแล้ว

โรงแรม :งั้นคุณก็แคนเซิล มาเลย

จขกท: แคนเซิลหมายถึงอะไรคะ ยกเลิกไม่เข้าพักเหรอ(ตอนนั้นยังเอ๋อว่า เอ๊ะ เค้าให้แคนเซิลละจองใหม่มั้ง)

โรงแรม: ใช่ ถึงคุณไม่แคนเซิล หรือจองมาใหม่ก็ไม่รับเข้าพัก มาถึงนี่ก็ไม่ให้ห้อง

(ตรงนี้อึ้งๆๆๆอยู่ งงว่าไปพูดอะไรเค้าถึงมาเหวี่ยงใส่เราขนาดนี้)

โรงแรม: ดิฉัน ฟังดูก็รู้ว่าเรื่องมาก

จขกท: อึ้งละเงิบไปประมาณ5วิ คิดไม่ออกจะด่ากลับไปยังไง เลยบอกไปว่า : ใครกันแน่ที่เรื่องมาก

เหมือนได้ยินเสียงทางนู้นพูดอะไรต่อ แต่จขกทตัดสายไปเลย ไม่อยากคุยต่อ เพราะตอนนั้นโกรธ และตกใจด้วยเค้าใช้น้ำเสียงไม่ดีกับเราตั้งแต่ต้น ไม่เคยเจอคนให้บริการที่พูดจาแบบนี้กับลูกค้า

13.29 น. เลยโทรไป booking ตอนนั้นก็สะอื้นแล้ว5555 ที่จะร้องเพราะตกใจและโกรธด้วยว่าทำไมเค้าถึงพูดจาแบบนี้
ทีมงาน Booking ก็ตกใจที่เราเสียงเหมือนจะร้องไห้บอกให้ใจเย็นๆนะคะ เลยร้องโฮไห้เลย555 complain ไป ร้องไห้ไป
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะโทรไปหาทางโรงแรมให้ และจะช่วยดูโรงแรมอื่นๆใกล้เคียงให้แทน ถามเราว่าจะยกเลิกเลยไหม เราก็บอกว่าถึงไม่ยกเลิกเค้าก็จะไม่ให้เข้าพักอะค่ะ555

สักพักเจ้าหน้าที่ทาง Booking ก็โทรมาว่า Feedback ไปที่โรงแรมให้แล้ว เข้าใจคุณลูกค้าแล้วค่ะ (555555 อันนี้ตลก) เราก็บอกไปว่าอยากให้ทำอะไรเกี่ยวกับเรตติ้งที่โรงแรมนี้นิดนึงเพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย ถ้าไม่อยากรับคนไทยน่าจะแจ้งไว้เลยจะรับแต่ชาวต่างชาติ

คำพูดและน้ำเสียงของพนักงานโรงแรม เราก็ไม่แน่ใจว่าดูถูกเราหรืออะไร ทำไมไม่อธิบายดีๆ เราก็พูดดีด้วยตลอด ถามหาแนวทางแก้ไข จะได้ช่วยกัน นี่ถ้าตั้งสติทันจะอัดเสียงไว้ แต่คิดไม่ถึงเค้าจะพูดแบบนี้ใส่เรา


ถ้าต่อไปใครจะไปพะงันแล้วไม่ใช่ชาวต่างชาติก็ระวังเจออะไรแบบเราละกันนะคะ อาจจะเป็นโชคไม่ดีของเราด้วยที่ต้องมาเจอคนแบบนี้ T_T

ปล.ขอบคุณพนักงาน booking ที่เข้าใจและยกเลิกให้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมค่ะ
ปล2.จขกท เขียนตอนใจเย็นมากๆ จริงๆเค้าพูดเยอะกว่านี้แต่มัวแต่อึ้งจนเบลอ พอมาเขียนก็ขำว่าทำไมถึงโดนเค้าพูดจนร้องไห้ได้ขนาดนั้น 555

ที่มา: สมาชิกเวบไซต์พันทิป หมายเลข 1064264
http://pantip.com/topic/35084629
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: โอ๊ย, Denee, Happy Cat, youngboys
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนเค้ก เผยนาทีโดนคนที่รักที่สุดในชีวิตบอกเลิกสารภาพแล้ว นางแบบอวดฉีดเข็ม 3 อ้างเส้นตร.​ หลอกข้อมูลเจ้าหน้าที่รพ."อุ๊ หฤทัย" เดือดจัด ถาม 2 พส. เมื่อไหร่จะสึก ให้ดู "พุทธะอิสระ" เป็นตัวอย่าง ทำแบบนี้อย่าเป็นเลยพระเจ้านายที่รัก!!! เมื่อบริษัทให้เงินเดือนพนักงานทุกคนขั้นต่ำปีละ 2.3 ล้านบาทสุดพีค! เด็กอนุบาล 3 ทำการบ้านกายวิภาค เนื้อหาระดับที่หมอยังร้องกรี๊ด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ความทรงจำปี 2018 เท็นโนจิ โอซาก้า ญี่ปุ่นวิกฤติภัยพิบัติทางธรรมชาติที่จะต้องเจอในปี2021กู้เงินสด10000บาท รับเงินสดได้ทันที อนุมัติง่าย ไม่ง้อคนค้ำ โปะหรือปิดบัญชีก่อนครบกำหนด ดอกเบี้ยลดลงดั่งโลกาเกิดอาเพศ เกิดแผ่นดินไหว น้ำท่วม พายุทอร์นาโดถล่มทั่วโลกรุนแรงขึ้นในช่วงปลายปี2021
ตั้งกระทู้ใหม่