หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เฟรยา เป็นเทพีแห่งความรัก, ความงาม, ความอุดมสมบูรณ์, ทอง

โพสท์โดย mkk

ในเทพปกรณัมนอร์ส เฟรยา (Freyja, ภาษานอร์สโบราณหมายถึง "หญิงสาว") เป็นเทพีแห่งความรัก, ความงาม, ความอุดมสมบูรณ์, ทอง, เซย์ท (seiðr), สงคราม, และความตาย เฟรยาเป็นเจ้าของสร้อยไบรซิงกาเมน (Brísingamen), ขี่รถลากที่เทียมแมวสองตัว, หมูป่าฮีลดีสวีนี (Hildisvíni), เสื้อคลุมขนเหยี่ยว มีโอเดอร์เป็นสามี มีลูกสาวสององค์คือ นอส (Hnoss) และ เจอเซมิ (Gersemi) มีเฟรย์เป็นพี่ชาย (ภาษานอร์สโบราณ, "ลอร์ด") ร่วมบิดา (นเยิร์ด) และมารดา (น้องสาวของนจอร์ด) เฟรยาเป็นเทพีในวงศ์วาเนอร์ ชื่อในปัจจุบันประกอบด้วย Freya, Frejya, Freyia, Frøya, Frøjya, และ Freia ซึ่งมีรากภาษามาจากคำว่า Freyja ในนอร์สโบราณ

เฟรยาปกครองดินแดนหลังความตายโฟล์กแวงเกอร์ (Fólkvangr) ที่จะรับเอาวิญญาณนักรบครึ่งหนึ่งที่ตายในสนามรบ ขณะที่อีกครึ่งหนึ่งจะไปยังโถงของโอดิน วัลฮัลลา โถงของโฟล์กแวงเกอร์คือ เซสริมเนียร์ (Sessrúmnir) โอเดอร์ผู้เป็นสามีได้หายตัวไปบ่อยๆ เฟรยาร้องไห้เป็นทองสีแดง น้ำตาของเธอร่วงตกลงไปยังพื้นโลก และเปลี่ยนเป็นสายแร่ทองคำ เธอได้ออกตามหาสามีภายใต้ชื่อปลอม Gefn, Hörn, Mardöll, Sýr, Valfreyja, และ Vanadís

เนื้อหาโดย: ความรักๆๆๆๆ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: mkk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😯 ลองเข้ามาหาคำตอบในสถานการณ์แปลกๆ ที่สามารถอธิบายได้ง่ายๆ ในโซเชียล 😄วัยรุ่นไทยเสียใจ หลังจากที่สักใบหน้าหุ้นส่วนร้านเอาปืนตบดีเจดั้งหัก อ้างเคลียร์ตำรวจได้ จ่อปิดร้าน 5 ปีแอบส่อง เตียงและที่นอน ของนักกีฬาในโอลิมปิก 2024ดังแล้ว! "น้องยี่หวา" แม่ค้าไก่ทอด หน้าคล้าย "ลิซ่า"..ปังจนงานเข้าเต็มๆอื้อหือ...แฟชั่นแจ็คเก็ตสุดสยอง...เจอไปจังๆมีหลอนเหมือนกันนะเนี่ยสลด!!! เน็ตไอดอลสาววัย 17 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ขณะหัดขี่มอเตอร์ไซค์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกาหลีวิจารณ์ฉ่ำ! หลัง "ลิซ่า" ปล่อยเพลงแล้วปัง..บอกดังแค่ไทย อย่ามาคุย!!ตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมธานี ของลุงชาญอาจมีปัญหา เพราะคดีในอดีตสลด!!! เน็ตไอดอลสาววัย 17 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ขณะหัดขี่มอเตอร์ไซค์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
3 วันเกิด ที่กำลังจะมีเรื่องราวดีๆฉ่ำมาก ดูดวงกับดาราเทวินโท พรหมญาณ พยากรณ์ ๕ ฐาน สำหรับคนเกิดทั้ง ๗ วัน ประจำเดือน กรกฎาคม ๒๕๖๗ดวงการเงินรายปักษ์ ตั้งแต่วันที่ ๑- ๑๕ ก.ค. ๒๕๖๗ พยากรณ์โดย อาจารย์เก๋ “ สื่อจิตพิฆาตดวง ”อันตรายแอบซ่อน! สิ่งนี้ห้ามขวางหน้าต่างบานเลื่อน ชีวิตพัง เงินทองหด
ตั้งกระทู้ใหม่