หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลานรัก ลานศรัทธา เทวสถาน@ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา

โพสท์โดย Pekaeeakep

ลานรัก ลานศรัทธา โครงการชูชัยบุรีศรีอัมพวา

แหล่งท่องเที่ยวใหม่ใกล้กรุงเทพฯ โครงการ ชูชัยบุรีศรีอัมพวา โดยคุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ภายในมีกิจกรรมมากมายให้ทุกท่านได้เข้าชมและไฮไลท์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของโครงการคือบริเวณ ลานรัก ลานศรัทธา

ลานรัก @ ชูชัยบุรีศรีอัมพวา
จะมีหอระฆังรัก เพื่อให้คู่รักนำพวงมาลัยคล้องรัก มาคลองบริเวณราวบันได ซึ่งเปรียบเหมือนกับว่าเวลาเราไปประเทศเกาหลีจะใช้แม่กุญแจในการคล้องรัก แต่ในอัมพวาหรือจังหวัดสมุทรสงครามเป็นจังหวัดที่มีมะพร้าวเป็นพืชท้องถิ่น เราจึงได้ประยุกต์นำกะลามะพร้าวมาทำเป็นมาลัยคล้องรัก โดยให้คู่รักทั้งสองเขียนชื่อบนกะลามะพร้าวสองฝั่ง อธิษฐานแนะนำไปคล้อง ในบริเวณที่จัดเตรียมไว้ พร้อมทั้งตีระฆังรักให้ก้องกังวานจำนวนสามครั้ง

พร้อมกันนี้ ทางโครงการยังจัดทำ " ราชรถรักอินทรสุบรรณ " ให้คู้รักได้ถ่ายภาพสุดประทับใจก่อนเดินทางกลับ ซึ่งราชรถรักคันนี้ เป็นหนึ่งเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร โครใช้ช่างฝีมือพิเศษบรรจงแกะสลักและใช้ความรู้ความชำนาญในการทำออกมา โดยใช้เวลาทำถึง 3 ปีเต็ม

ลานศรัทธา @ ชูชัยบุรีศรีอัมพวา
โครงการชูชัยบุรีศรีอัมพวาได้จัดทำศูนย์รวมจิตใจเป็นเทวสถานเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาได้เข้ามากราบไหว้ขอพร โดยบริเวณลานศรัทธาจะมีองค์พระศิวะลึงค์หยกทรงเครื่องทอง ประดับเพชรและพลอยแท้ สวยที่สุดและแพงที่สุดหนึ่งเดียวในโลกอยู่ในบริเวณอาคารชัยนครา(คาดว่าจะเปิดให้เข้าชมในเดือนมิถุนายน 2559)

ซึ่งบริเวณอาคารชัยนครา จะมีซุ้มอินเดียที่ประดิษฐานองค์เทพสี่องค์ที่คอยคุ้มครองพระศิวลึงค์ฝั่งเพชรอยู่ได้แก่ พระพิฆเนศ พระแม่อุมาเทวี พระนารายณ์ และพระอาทิตย์ โดยองค์เทพทั้งสี่ทรงเครื่องทรงตามแบบฉบับอินเดีย

 

จุดต่อมาคือองพระศิวะบูชา สูง 5 เมตร ที่สลักเสลาและรังสรรค์ด้วยศิลปะชั้นสูง รวมทั้งองค์พระพิฆเนศและพระแม่อุมาเทวีบริเวณกลางแจ้ง ที่ประดิษฐานไว้ให้ผู้คนที่มาเยี่ยมชมโครงการได้กราบไหว้บูชาขอพร. ซึ่งทางโครงการชูชัยบุรีศรีอัมพวาได้จัดพิธีบวงสรวงทั้งแบบไทยและแบบฉบับต้นตำรับโดยพราหมณ์จากประเทศอินเดีย ครบถูกต้องทุกขั้นตอนแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อชุดสำหรับสักการะได้ภายในบริเวณโครงการ ( ในชุดประกอบด้วยดอกดาวเรือง ธูปหอมสำหรับบูชาเทพ เมล็ดธัญพืชจำนวนห้าชนิด นมสด และกำยาน )

 

อีกจุดหนึ่งที่พิเศษและไม่เหมือนใครคือ
การปั้มองค์เทพเพื่อนำกลับไปบูชาด้วยตนเอง


ทางโครงการชูชัยบุรีศรีอัมพวาได้จัดทำแบบพิมพ์องค์เทพทั้งสามแบบได้แก่องค์พระศิวะ พระพิฆเนศ และพระแม่อุมาเทวี โดยจะใช้มวลสารที่ทางเจ้าหน้าที่ของโครงการจัดเตรียมไว้ (ใช้เวลาในการเตรียมมวลสารประมาณหกเดือนถึงหนึ่งปี ) โดยจะนำมวลสารวางในบริเวณแผ่นปั๊มองค์เทพ และให้นักท่องเที่ยวหรือผู้มีจิตศรัทธาทำการปั๊มด้วยตนเอง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการตกแต่งและสามารถรับกลับไปบูชาที่บ้านได้ นับว่าเป็นความพิเศษและไม่เหมือนใครที่ทางโครงการได้จัดเตรียมเอาไว้ให้ บูชา 199 บาท รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคและสมทบทุนสร้างสถานปฏิบัติธรรม.

ท่านใดสนใจเข้าเยี่ยมชม และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถเข้าชมได้ที่ โครงการชูชัยบุรี ศรีอัมพวา

เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 21.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร 034-129-900

FB : chuchaiburi

IG : chuchaiburi

line : chuchaiburi

เนื้อหาโดย: Pekaeeakep
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Pekaeeakep's profile


โพสท์โดย: Pekaeeakep
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
5 ราศีที่มีพญานาคคุ้มครองโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
ตั้งกระทู้ใหม่