หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนเอาจริง โกงชาติ 3ล้านหยวนขึ้นไป ประหารชีวิต

โพสท์โดย ผู้ดีคะ

เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ว่า ทางการจีนเตรียมพิจารณาใช้บทลงโทษผู้กระทำผิดในคดีทุจริตรับสินบนคิดเป็เงินตั้งแต่ 3 ล้านหยวน(ราว 16.8 ล้านบาท) หรือมากกว่านี้เข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วยมาตรการรุนแรงสูงสุดคือ ประหารชีวิต เป็นการส่งสัญญาณเอาจริงว่าเจ้าหน้าที่รัฐจะเผชิญโทษประหารชีวิตจากการกระทำทุจริตฉ้อโกงชาติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ยังไม่เคยมีระดับบิ๊กของพรรคคอมมิวนิสต์คนใด ในยุคสีจิ้นผิง โดนตัดสินประหารชีวิตในคดีคอรัปชั่น

โดยศาลฎีกาประชาชนและสำนักงานอัยการของจีนระบุในวันเดียวกันนี้ว่า การรับสินหรือฉ้อโกงเงินจำนวน 3 ล้านหยวนหรือมากกว่านี้ นับเป็นมูลค่าที่สูงมาก การกระทำผิดในกรณีเช่นนี้จะเข้าข่ายได้รับโทษประหารชีวิต หากการกระทำของบุคคลเหล่านั้นเป็นพฤติการณ์ที่ร้ายแรงอย่างยิ่ง ก่อผลกระทบต่อสังคมอย่างรุนแรง และสร้างความสูญเสียให้แก่ประเทศชาติและผลประโยชน์ของประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม โทษประหารชีวิตจะยังคงเป็นหนึ่งในทางเลือกในบทลงโทษของศาลที่เหมาะสม ไม่ได้เป็นข้อบังคับที่จะต้องดำเนินบทลงโทษนี้ ซึ่งสำนักข่าวซินหัวของทางการจีนชี้ว่า บทลงโทษนี้มุ่งหมายที่จะลงโทษผู้กระทำทุจริตร้ายแรงภายใต้กรอบของกฎหมาย

ทั้งนี้ จีนภายใต้การนำของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้รณรงค์ปราบปรามการทุจริตอย่างหนัก โดยนายสีให้คำมั่นว่าจะพุ่งเป้าเอาผิดทั้ง “เสือ” ซึ่งหมายถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่ทรงอิทธิพล ไปจนถึง”แมลงวัน” เจ้าหน้าที่รัฐระดับล่าง หากกระทำทุจริต

จากการรณรงค์ปราบปรามการทุจริตดังกล่าว ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงในพรรคคอมมิวนิสต์ รัฐบาล กองทัพและรัฐวิสาหกิจในจีนหลายคนที่ถูกจับกุมดำเนินคดี ซึ่งรวมถึงนายโจว หยูคัง อดีตหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของจีน แต่ว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ในพรรคคอมมิวนิสต์จีนคนใดที่ถูกลงดาบด้วยโทษประหารชีวิตจากการทุจริตเลยนับแต่นายสีรับตำแหน่งมา โดยผู้กระทำผิดมักจะได้รับการพักหรือเลื่อนโทษประหารชีวิตออกไป ก่อนที่ในที่สุดจะได้รับลดหย่อนโทษเป็นโทษจำคุกตลอดชีวิตดังเช่นกรณีของนายโจว และกรณีของนายหลิว จื้อจวิน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงกิจการรถไฟของจีนที่ได้รับการพักโทษประหารชีวิตในปี 2556 กรณีรับเงินสินบนจำนวน 60 ล้านหยวน ก่อนที่จะได้รับการลดโทษลงเหลือจำคุกตลอดชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้ดีคะ's profile


โพสท์โดย: ผู้ดีคะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, makhamdong, ซาอิ, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, prinzess, Exoexo, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayปลานับแสนตายเพราะน้ำในเขื่อนร้อนจนแห้งคลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีนพบศพแล้วทหารกล้า ทั้ง 2 นาย ถูกน้ำพัดจม ขณะลาดตระเวนไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!สาธุจ้า! "น้องแน๊ต" บริจาคครึ่งแสน..ระดมซื้อรถดับเพลิงดับไฟป่าที่ภูทับเบิกเพชรกล้า เด็กชายนำโชค งวด 2 พฤษภาคม 2567สัญญาณเตือนอาการสมองเริ่มเสื่อม ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ต้องระวังละเน่อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาธุจ้า! "น้องแน๊ต" บริจาคครึ่งแสน..ระดมซื้อรถดับเพลิงดับไฟป่าที่ภูทับเบิกฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ความสุขอยู่ที่ตัวเราคลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พาลูกน้องเที่ยววันแรงงาน อึ้ง! เจอตร.ไถเงินจบที่ 5,000! ขอเป็นเงินสดเท่านั้น! อ้างนายสั่งมาเด็กจะอดตาย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อมพาลูกน้องเที่ยววันแรงงาน อึ้ง! เจอตร.ไถเงินจบที่ 5,000! ขอเป็นเงินสดเท่านั้น! อ้างนายสั่งมาผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ปะทะ ผู้สนับสนุนอิสราเอลในมะกัน
ตั้งกระทู้ใหม่