หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนเอาจริง โกงชาติ 3ล้านหยวนขึ้นไป ประหารชีวิต

โพสท์โดย ผู้ดีคะ

เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ว่า ทางการจีนเตรียมพิจารณาใช้บทลงโทษผู้กระทำผิดในคดีทุจริตรับสินบนคิดเป็เงินตั้งแต่ 3 ล้านหยวน(ราว 16.8 ล้านบาท) หรือมากกว่านี้เข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วยมาตรการรุนแรงสูงสุดคือ ประหารชีวิต เป็นการส่งสัญญาณเอาจริงว่าเจ้าหน้าที่รัฐจะเผชิญโทษประหารชีวิตจากการกระทำทุจริตฉ้อโกงชาติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ยังไม่เคยมีระดับบิ๊กของพรรคคอมมิวนิสต์คนใด ในยุคสีจิ้นผิง โดนตัดสินประหารชีวิตในคดีคอรัปชั่น

โดยศาลฎีกาประชาชนและสำนักงานอัยการของจีนระบุในวันเดียวกันนี้ว่า การรับสินหรือฉ้อโกงเงินจำนวน 3 ล้านหยวนหรือมากกว่านี้ นับเป็นมูลค่าที่สูงมาก การกระทำผิดในกรณีเช่นนี้จะเข้าข่ายได้รับโทษประหารชีวิต หากการกระทำของบุคคลเหล่านั้นเป็นพฤติการณ์ที่ร้ายแรงอย่างยิ่ง ก่อผลกระทบต่อสังคมอย่างรุนแรง และสร้างความสูญเสียให้แก่ประเทศชาติและผลประโยชน์ของประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม โทษประหารชีวิตจะยังคงเป็นหนึ่งในทางเลือกในบทลงโทษของศาลที่เหมาะสม ไม่ได้เป็นข้อบังคับที่จะต้องดำเนินบทลงโทษนี้ ซึ่งสำนักข่าวซินหัวของทางการจีนชี้ว่า บทลงโทษนี้มุ่งหมายที่จะลงโทษผู้กระทำทุจริตร้ายแรงภายใต้กรอบของกฎหมาย

ทั้งนี้ จีนภายใต้การนำของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้รณรงค์ปราบปรามการทุจริตอย่างหนัก โดยนายสีให้คำมั่นว่าจะพุ่งเป้าเอาผิดทั้ง “เสือ” ซึ่งหมายถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่ทรงอิทธิพล ไปจนถึง”แมลงวัน” เจ้าหน้าที่รัฐระดับล่าง หากกระทำทุจริต

จากการรณรงค์ปราบปรามการทุจริตดังกล่าว ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงในพรรคคอมมิวนิสต์ รัฐบาล กองทัพและรัฐวิสาหกิจในจีนหลายคนที่ถูกจับกุมดำเนินคดี ซึ่งรวมถึงนายโจว หยูคัง อดีตหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของจีน แต่ว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ในพรรคคอมมิวนิสต์จีนคนใดที่ถูกลงดาบด้วยโทษประหารชีวิตจากการทุจริตเลยนับแต่นายสีรับตำแหน่งมา โดยผู้กระทำผิดมักจะได้รับการพักหรือเลื่อนโทษประหารชีวิตออกไป ก่อนที่ในที่สุดจะได้รับลดหย่อนโทษเป็นโทษจำคุกตลอดชีวิตดังเช่นกรณีของนายโจว และกรณีของนายหลิว จื้อจวิน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงกิจการรถไฟของจีนที่ได้รับการพักโทษประหารชีวิตในปี 2556 กรณีรับเงินสินบนจำนวน 60 ล้านหยวน ก่อนที่จะได้รับการลดโทษลงเหลือจำคุกตลอดชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผู้ดีคะ's profile


โพสท์โดย: ผู้ดีคะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, makhamdong, ซาอิ, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, prinzess, Exoexo, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มซุกหัวในกระโปรงสาวกลางแจ้งร้านอาหารจีน พบคู่รักจีน ซั่มกัuในร้านชาวบ้านพับคู่รักเกาหลีเป่าปี่ ท่ามกลางสงกรานต์ในไทยบ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!
ตั้งกระทู้ใหม่