หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เครียดเรื่องครอบครัวค่ะ!!!

เนื้อหาโดย LK

สวัสดีค่ะพี่ๆคือหนูอายุ14ค่ะ คือหนูมีเรื่องๆนึงที่อยากจะระบายเกี่ยวกับครอบครัวนะค่ะ คือครอบครัวของหนูมีสี่คนค่ะ มีพ่อ แม่ ละก็พี่สาวกับหนูค่ะ โดยบ้านหนูเนี่ยข้างๆจะเป็นบ้านยายค่ะ บ้านเราสองหลังจะไม่ได้คั่นรั้วหรือกำแพงเวลาตายาย น้าเรา จะทำอะไรก็จะมาทำที่บ้านเราค่ะ

มาเข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ คือปัญหาเนี่ยมันเริ่มมาตั้งพ่อแม่ยังไม่แต่งงานกันเลยค่ะ ย่าหนูเล่าให้ฟังว่า พ่อชอบแม่แล้วเหมือนแม่เราไม่ได้ชอบอ่ะค่ะ พ่อก็จะแบบตามตื้อ ละพอตายายรู้จักพ่อ คือพ่อหนูรับราชการตายายเลยไม่ได้ว่าอะไร ละมันมีเรื่องแปลกอยุ่วันหนึ่งคือแม่หนูป่วย หมอรักษาไม่หายค่ะ

ด้วยความที่น้าเรานั้นเป็นหมอดูร่างทรงญาณไรงี้ เค้าก็บอกว่าให้แม่กับพ่อแต่งงานกันแม่ถึงจะหาย พ่อเรารักแม่ค่ะเลยแต่ง แต่ปู่กับย่าเราไม่ชอบเลยไม่ยอมและไม่ยอมเอาสินสอดไปวันงานแต่ง ฝั่งปู่จึงไม่ถูกกับฝั่งตาค่ะ

ด้วยความที่พ่อรักแม่เลยเลือกย้ายบ้านมาปลูกข้างๆบ้านยายนั่นแหละค่ะ ละฝั่งยายเค้าก็บอกอยากมีบ้านใหญ่ๆพ่อเลยทำตามนั้นค่ะ โดยราคาก็สูงและพ่อก็ต้องผ่อนค่ะ(จนปัจจุบันยังไม่หมด)ละต่อมาเเม่คลอดพี่เราแม่บอกว่า แม่ไปขอพี่เรามาจากองค์เทพค่ะแม่เลยรักพี่มากอีกอย่างด้วยความเป็นลูกคนแรกทั้งบ้านเห่อกันมากถ่ายรูปเยอะแยะไปหมด ละหลังจากนั้นก็มีหนูค่ะ

โดยหนูนั้นครอบครัวหนูไม่ได้เป็นคนเลี้ยงแต่พ่อแม่จ้างคนอื่นค่ะ โดยหนูก็โตมาโดยเค้าเลี้ยฃเนี่ยแหละค่ะ จะได้อยุ่กับพ่อแม่ก็ตอนนอนค่ะและทุกๆวันนั้นหนูกับพี่สาวจะทะเลาะกันค่ะ มีแบบเเรงสุดคือเอากรรไกรจี้คอ โดยยายเราก็มักจะเอาสายยางมาฟาดหนูตลอดเลยค่ะตอนนั้นยังไม่เข้ารร.เลย แล้วหนูก็น้อยใจมาตลอดเลยค่ะ ว่าคนในบ้านไม่รัก ต่อมาพอหนูเข้าอนุบาล2ได้

เรื่องมันก็เกิดค่ะ แม่หนูเกิดอาการเหมือนผีเข้าเอาหัวเขกหน้าต่างแล้วบอกอยากตายๆ จนน้าที่บอกว่าเป็นหมอดูสวดมนต์ทำน้ำมนต์ตลอดถึงหาย ทำแบบนี้เรื่อยมาค่ะตอนนั้นหนูศรัทธามากๆเลยค่ะเค้าให้ทำอะไรก็ทำค่ะ ต่อมาอีกแม่ทำธุระกิจแล้วเจ๊งเป็นหนี้บัตรเครดิต พ่อเลยต้องจ่ายคือตั้งแต่ตอนนั้นสรุปพ่อต้องจ่าย ค่าบ้าน ค่าเทอม ค่าเครดิตหนี้ต่างเลยค่ะ แล้วก็ค่าน้ำไฟทั้งบ้านหนูและบ้านยายเลยค่ะ จากนั้นหนูเข้าเรียนประถม แม่หนูเริ่มมีอาการแบบเดิมแต่เป็นติดยาค่ะ ยาที่ว่าไม่ใช่ยาบ้านะคะแต่มันเป็นยานอนหลับอ่ะคะ

แม่ฉีดจนมือบวมขาบวม จนหลอนเลยค่ะ หมอในจังหวัดก็ไม่ฉีดให้แล้วพ่อจึงต้องพาไปฉีดจังหวัดอื่นค่ะ ทุกเดือน พคือพ่อหนูทำงานที่ต้องย้ายบ่อยๆค่ะนั่นก็จะมีการย้ายไปเรื่อยค่ะ แต่พ่อก็กลับบ้านทุกวันซึ่งปัจจุบันพ่อหนูอยุ่กทม. ก็ต้องกลับทุกวันเลยค่ะซึ่งบ้านหนูก็อยู่ห่างจากกรุ่งเทพมากเลยค่ะ จนทำให้พ่อมีโรคแทรกซ้อนบ้าง พ่อหนูเป็นโรคความดันสูงตั้งแต่หนูอยู่ป.3ปัจจุบันพ่อหนูก็เป็นโรคหัวใจด้วยค่ะ และยายหนูมักคะยั้นคะยอให้พ่อกลับเสมอๆ นั่นทำให้หนูและฝั่งปู่ไม่ชอบพวกฝั่งยายเลยค่ะ และแม่หนูก้แอบมีกิ๊กด้วย

ซึ่งพ่อก็รู้แต่ด้วยความที่พ่อเป็นคนเงียบค่ะเลยจะไม่เคยมีปากเสียง แล้วแม่มักจะยืมเงินพ่อเสมอค่ะไปให้ผช.คนนั้น และต่อมานี้พีคสุดๆค่ะ ตอนนั้นหนูอยู่ป.6 พี่สาวหนูประมาณม.3 พี่หนูไปชอบผช.คนนึงค่ะละบ้านหนูเป็นพวกแอนตี้รักในวัยเรียนมากๆค่ะ บวกกับคือพี่สาวเป็นคนติดแม่มาก และเวลาเเม่มีอาการอย่างว่าแบบจะกระโดดหน้าต่างงี้ พี่เราก็จะสติแตกค่ะ

จนแม่หนูรู้เรื่องพี่เข้าก็ด่ายับแบบ...โตจนหาผัวได้แล้วรึไง อะไรทำนองนี้อ่ะค่ะพี่เราเป็นคนอ่อนไหวเลยฟูมฟายเลยค่ะแล้วก็ไม่กล้าเจอหน้าแม่ค่ะ จนบางครั้งระแวงด้วยซ้ำเนื่องจากแม่ชอบมาหาเรื่องบ่อยขึ้นพี่เลยไม่ออกมาจากห้องเลยเวลาใครคุยด้วยก็จะซึมๆค่ะ จนต่อมาพี่สาวหนูก็คุยคนเดียวค่ะ แล้วดูทำตัวเป็นเด็กลง มีอาการแบบมโนว่าตัวเองถูกขอมาจากองค์เทพ ตอนเกิดเลยแบบสวดมนต์เช้าเย็น บางทีก็สวดในห้องเรียนเลยค่ะ

ซึ่งแค่เรื่องหยิมเดียวมันเปลี่ยนไปมากๆเลยค่ะตอนนั้นพอปู่ย่ารู้ก็เลยมาเยี่ยมและรับไม่ได้มากๆค่ะปู่ย่าบอกจะเอาหนูไปเลี้ยงเองเพราะกลัวว่าจะเป็นแบบพี่แต่แม่บอกพ่อว่าไม่ให้ค่ะปู่ย่าเลยมาอยู่บ้านหนูแทน คือระแวงอ่ะค่ะเหมือนไม่ไว้ใจแม่มากๆปู่ย่า มักจะเล่าเรื่องต่างๆให้หนูฟัและมีอะไรหนูก็จะปรึกษาท่านตลอด หนูจึงรักพวกเค้ามากกว่าพ่อแม่จริงๆ แต่ยายไม่ชอบ

จึงมาเดินด่อมๆมองๆตลอดเวลาหนูอยู่กับปู่ย่า ต่อมาปู่หนูเสียน้าเลยมมาทำพิธีให้เช่นเคยละบอกให้เทวดามารับไรงี้ และก็บอกให้ทำนู่นนี่ แต่ย่ากับหนูไม่เชื่อเพราะฝั่งย่าไม่เชื่อเรื่องพวกนี้มากๆแต่ต้องเก็บไว้ในใจตลอดจนอาหนูรู้ว่าปู่เสีย ก็เลยกลับมาหา (อาหนูอยุ่ที่อื่นค่ะ) ละทำให้อารู้สึกเกลียดพวกยายมากขึ้นที่ชอบทำเรื่องอย่างว่า แต่ยายมักจะโต้กลับว่ามันเป็นเรื่องหลักศาสนาเสมอ เรื่องการนั่งทรงอ่ะค่ะ. พวกเรา(อา ย่า หนู) จึงเกาะกลุ่มด้วยกันตลอดจน

กระทั่งอาทะเลาะกับแม่ เรื่องหนูที่ไปสอนแบบไม่ให้เชื่อเรื่องทรง จนอาโมโหมาก พาย่าไปทีอื่นและคงไม่กลับมา หนูร้องไห้ทุกวันเลยตอนนั้นอยากย้ายโรงเรียนไปไกลๆบ้านมากแต่ยายกับแม่ไม่ให้เค้าบอกว่าเดี๋ยวหนูจะเหริงติดเพื่อนไม่เลี้ยงเค้าตอนแก่ หนูเลยพลาดโอกาสดีไปหลายอย่งมาก ทุกวันนี้หนูต้องทนฟังเวลามีงานของเค้า คือแบบนั่งทรงอ่ะค่ะแล้วเค้าพูดออกไมค์หนูปวดหูจริงๆค่ะ แต่กลายเป็นชินไปแล้ว แล้วมีอีกอย่างค่ะพ่อหนูซื้อที่ดินไว้เก็บไว้ใส่ชื่อให้หนูกับพี่สาวค่ะ

วันนึงน้า(ที่เป็นหมอดู)เค้าขอที่ดินนั้นไปสร้างพระ พ่อก็ยกให้เช่นเคยค่ะ หนูจี๊ดมากค่ะตอนนั้น ที่ดินก็เอาไป แถมเงินที่สร้างพระก็เป็นของพ่อค่ะ...ละก็มีอีกเรื่องนึงค่ะ เวลามีพ่อไม่อยู่บางครั้งแม่จะพากิ๊กมาบ้านบ้างค่ะหรือจะหายไปตลอดทุกวันเสาร์ค่ะ

ซึ่งหนูไม่ชอบเลยทั้งๆที่พ่อก็รักแม่มากทำไมแม่ถึงทำแบบนี้..และเวลาแม่จะฉีดยาแบบอยากยาก็ต้องให้พ่อพาไปมีคนเคยบอกหนูว่าแม่และฝั่งยายหลอกเอาเงินพ่อ และหนูไม่อยากให้เค้ามายุ่งกับพ่อเลยจริงๆหนูกลัวว่าถ้าวันนึงพ่อเป็นอะไรขึ้นมาเพราะ...นั่นแหละค่ะ หนูควรจะปล่อยวางเรื่องนี้ยังไงดีคะ และควรจะเผชิญหน้าหรืออดทนไปก่อนดีคะ หนูอยากหยุดเรื่องนี้จริงๆค่ะ ไม่อยากให้ใครมาว่า ว่าบ้านหลังนี้บ้านนั่งองค์ทรงเจ้า ไม่อยากให้พ่อโดนผลาญเงินแบบนี้เลยค่ะ..ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ขอบคุณค่ะ

ปล.ถ้าผิดพลาดอะไรไปขอโทษจริงๆนะคะ

เนื้อหาโดย: kwan
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: LK
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นคนไข้ไม่เข้าใจลายมือหมอ..ไม่รู้ตนเองป่วยเป็นอะไรค่าเช่าที่อยู่อาศัยในเวียตนาม ติดกลุ่มแพงที่สุดในเอเชียหลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดชาวเน็ตต่างพากันเอ็นดู..เมื่อเจ้าหมาแสนรู้อยากนอนเปลดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เลขปฏิทิน งวดที่แล้วเข้า 60 งวดนี้ 1 มิถุนายน 2567เป็นบุญตา หลังขุดพบพระพุทธรูปจมน้ำโขงคาดอยู่สมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"อีลอน มัสก์" เผย อีก 30 ปี คนจะแห่ไปอยู่ที่ดาวอังคารยูเครน-รัสเซีย ไม่สนการหยุดยิงช่วงโอลิมปิคด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
เล่าสู่กันฟังต้นกล้วย ชอบกินตรงใหนกรุงเทพสมัย 44 ปีที่แล้ว (พ.ศ.2523) เป็นยังไงกันนะสมศักดิ์ย้ำ แค่เม็ดเดียว ต้องถูกจับและยึดทรัพย์
ตั้งกระทู้ใหม่