หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รมว.ท่องเที่ยวฯ ชวนคนไทยไปดู ... ถนนดอกคูนเมืองขอนแก่นสวย ประทับใจ!!

เนื้อหาโดย Absolutely PR

คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

ชวนคนไทยไปดู ... ถนนดอกคูนเมืองขอนแก่นสวย ประทับใจ!!

 

ความสวยงามกำลังบานสะพรั่งของดอกคูณเมืองขอนแก่น ใครได้ยลก็ต้องมนต์เสน่ห์สีสันของธรรมชาติ ถูกสร้างขึ้นมาประดับประดาเมืองหมอแคนพอเป็นสีสัน ให้กลายเป็นเอกลักษณ์สะท้อนแผ่นดินทองของวัฒนธรรม ทรงคุณค่า แม้แต่ คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังขอเดินตามฝันบิ๊กโปรเจค “Dream Destination การครั้งหนึ่งต้องไปดู” ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองไทย ครั้งนี้ท่านมีโอกาสได้มาร่วมเป็นสักขีพยานการบันทึกสถิติโลกคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์มากที่สุดในประเทศไทยเมื่อค่ำคืนวันสุดท้ายของสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียวที่ผ่านมา จึงได้ถือโอกาสแวะมาชมดอกคูนเหลืองพร้อมฟังเสียงแคนเพราะๆจากจิตวิญญาณก้นบึ้งของคนอีสาน จนต้องมนต์เสน่ห์กลับไปบอกต่อให้ทั่วทั้งโลกรับรู้ว่าขอนแก่นก็มีดอกคูนงามไม่ใช่แต่เพียงเป็นเมืองแห่งกิจกรรม และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นที่ควรค่าการมาเยือนอีกหลายแห่ง

 

จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดให้วันที่ 1 เมษายน ของทุกๆปี เป็นวันเทศกาลถนนดอกคูณเสียงแคน ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมเยือนเมืองขอนแก่นฟังเสียงแคนและชมคูนเหลือง โดยมีการจัดงาน ณ บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ หลังศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น กิจกรรมในงานก็ชวนประทับใจ ทั้งขบวนอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จากวัดต่างๆ ทั่วเมืองขอนแก่น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รดน้ำขอพรและสร้างความเป็นสิริมงคล การปั่นจักรยานชมดอกคูนเป็นต้น และยังมีการเปิดงานถนนดอกคูนเสียงแคน ด้วยการฟ้อนรำประจำจังหวัด จำนวนผู้แสดงกว่า 260 คน ในทุกๆปี และจะยิ่งใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆโดยนักท่องเที่ยวสามารถแวะชมและถ่ายรูปดอกคูนงามได้ตลอดเดือนเมษายน ที่ถนนกัลปพฤกษ์ หลังศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ดอกคูนคือมนต์เสน่ห์ของจังหวัดขอนแก่นไปโดยปริยาย เพราะเกิดขึ้นอย่างงดงามทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัด ต้นคูนและดอกคูนมีคุณสมบัติแตกต่างออกไป ทั้งการนำสีจากดอกไปใช้ย้อมผ้า หรือ ทำยาหอม ส่วนประกอบอื่นๆของลำต้นรวมไปถึงรากก็ยังเป็นยารักษาโรคได้ ดอกคูนเมืองขอนแก่นมักจะผลิดอกชูช่อสีเหลืองในช่วงฤดูร้อน เพราะดอกคูนจะสามารถผลิดอกได้ต้องใช้อากาศที่ค่อนข้างแห้ง และไม่ร้อนชื้น จึงจะทำให้เห็นดอกสีเหลือหลายๆช่อ บานชูช่อจนต้องชวนมอง ชวนให้คุณได้มาลองเห็นกับตาแล้วจะหลงรักมนต์เสน่ห์ของดอกคูนเมืองขอนแก่น

เนื้อหาโดย: Absolutely PR
ขอบพระคุณ : นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Absolutely PR's profile


โพสท์โดย: Absolutely PR
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ginger bread, เทย์เลอร์ สวิฟต์, TeeDee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567โทษหรืออันตรายของน้ำอัดลม ที่หลายคนไม่รู้หรือคาดไม่ถึงไม่เชื่ออย่าลบหลู่! เลขทะเบียนรถอัปมงคล เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุฟรีน - เบ็คกี้ สองนักแสดงสาวชาวไทย เฉิดฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 20242 ผัวเมียผงะ! พบศพ เด็กทารก สภาพครบ 32 ประการ ถูกยัดกระเป๋าเป้ทิ้งถังขยะเจออีกแล้ว "เศียรพระพุทธรูปริมน้ำโขง" ที่ลาวไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวันเปิดแอร์ 27 องศาพร้อมเปิดพัดลม ประหยัดค่าไฟจริงหรอ?พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อห่านนั้นดุและดื้อกว่าที่เราคิดภูเก็ตคว้าแชมป์โลก! ไม่ใช่แค่ทะเลสวย แต่ปังทุกด้านแนะนำหนังสือ ให้เราใกล้กันขึ้นอีก 1 cmจิตปรุงแต่ง!! เเม่ค้าหัวจะปวดเมื่อลูกค้ายกเลิกออเดอร์ข้าว เพราะมีมะเขือยาว อ้างเคยดูคลิปเอามะเขือเเหย่กีกี้ เลยไม่กล้ากิน 😂
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
พฤติกรรมการกระทำด้านมืดของชาวอิตาลีที่น่ากลัวที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเมื่อรู้แล้วคุณอาจจะช็อค!14 อันดับจังหวัด "ภาคใต้" สร้างรายได้จากการเยี่ยมเยือนมากที่สุดอาคารหอพระแก้ว3ฤดู ,ด้านบนพระพุทธรัตนมงคลพิชิตมาร(องค์สีขาว.!).!(WAT LAN HOI.!).!(VIEW'S-POINT.!).!หน้าร้อนนี้มาล่องเรือชมธรรมชาติตามสายน้ำอารยธรรม"คลองปูลาไซร้”(สกู๊ปพิเศษ)
ตั้งกระทู้ใหม่