หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักกับ Dayak

โพสท์โดย มารคัส
ภาพจากวิกิพีเดีย
ภาพจาก www.indonesia-tourism.com
 
 
 
Dayak

เกาะลึกลับของเกาะบอร์เนียวที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดียทางด้านขวาบนเส้นศูนย์สูตรของโลกเป็นหนึ่งในที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่สามหลังจากที่กรีนแลนด์และนิวกีนีอย่างเป็นทางการดินแดนของเกาะบอร์เนียวอดีตจะถูกแบ่งออกซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในสามประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซียมาเลเซียและบรูไน

ส่วนใหญ่ของเกาะอินโดนีเซีย - เขตปกครองของกาลิมันตันไปทางทิศเหนือเป็นสองจังหวัดมาเลเซียซาบาห์และซาราวักซึ่งตั้งอยู่ระหว่างรัฐสุลต่านของบรูไนเกาะโลกทั้งโลกที่มีชื่อหมายถึง "แม่น้ำเพชร" มีชื่อเสียงเป็นตู้กับข้าวทรัพยากรธรรมชาติ: ที่ดินปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อนให้เก็บเกี่ยวไม้ในกาลิมันตันสกัดน้ำมันก๊าซและแน่นอนหินมีค่า

แต่แหล่งท่องเที่ยวหลักของเกาะไม่ได้ troevlastie และแน่นอนไม่ได้เป็นที่อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติในกาลิมันตันที่อยู่ในยุคกลางเป็นเหตุผลที่ตำนานที่น่ากลัวและเรื่องราวลึกลับเรากำลังพูดถึงชาวบ้านเกาะ - เผ่าดั้งเดิมมานานหลายศตวรรษส่วนร่วมในการ "ล่าเงินรางวัล"มันยากที่จะเชื่อ แต่ในศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดมีเทคโนโลยีสูงในท่ามกลางของยุคโลกาภิวัตน์ที่ไหนสักแห่งบนเกาะตัวแทนของชนเผ่าที่ยังคงอาศัยอยู่ตามกฎหมายของบรรพบุรุษกฎหมายของชีวิตดั้งเดิม

 

กว่าพันปีที่ผ่านมาตั้งถิ่นฐานของชาวมาเลย์ตัดขาดชนเผ่าพื้นเมืองในประเทศในส่วนของที่อยู่ใจกลางเมืองที่แม่น้ำหลายสายมาแม่น้ำในป่า - มันเป็นเพียงวิธีการสื่อสารและชนเผ่าในป่าที่ตั้งรกรากอยู่ในอดีตที่ผ่านมาทั้งหมดของกาลิมันตันก็เริ่มที่จะเรียกตัวเองว่าชื่อของแม่น้ำบนฝั่งซึ่งเป็นที่อยู่อาศัย

ไกลโดยชนเผ่าที่ใหญ่ที่สุดที่มี ngadzhu, klemantany, ibany, เคนยาและ Kayaมีชื่อร่วมกันของตัวแทนของชนพื้นเมืองของเกาะเป็น - Dayak ซึ่งแปลมาจากภาษามลายูหมายถึงไยดี - ศาสนาดังนั้นเราจึงเรียกว่าอาศัยอยู่ในเกาะและพัฒนาวัฒนธรรมมลายูเนื่องจากความจริงที่ว่าคนอะบอริจิไม่ได้มีความเชื่อเดียวพระเจ้าเดียวสำหรับทุก

Dayak สามารถแบ่งออกเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในการตกแต่งภายในของเกาะและผู้ที่อาศัยอยู่ชายฝั่งทะเลและบริเวณปากแม่น้ำทะเล Dayaks - ibany ในวันเก่าที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดชาวบ้านก้าวร้าวและกระหายเลือด: การละเมิดลิขสิทธิ์ที่พวกเขาได้รับการขนานนามว่าปีศาจทะเลมีชนเผ่าในกาลิมันตันและไลฟ์สไตล์ชั้นนำไม่ได้อยู่ประจำที่มีนี้ Dayak เร่ร่อน - ปูน ที่ย้ายตลอดทั้งปีในป่าของป่า, selyas ในปอดและออกจากกระท่อมของพวกเขาโดยเร็วที่สุดเท่าพื้นที่ไหลออกมาจากหุ้นของผลไม้ที่กินได้ร่อนเร่

ไม่เคยได้รับ Headhunters แต่แทนที่จะกลายเป็นเหยื่อของการฆาตกรรมเพื่อนบ้านมันบอกว่าตัวแทนของชนเผ่าต่าง ๆ มักจะมีตัวแทนของกลุ่มชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันพูดภาษาที่แตกต่างกันวัฒนธรรมที่แตกต่างและรูปแบบของการแกะสลักไม้สักเชื่อมั่นในจิตวิญญาณต่างๆ

จนกระทั่งศตวรรษที่สิบเก้า Dayaks เป็นสงครามกลางเมืองล่าเงินรางวัลความจงรักภักดีของประเพณีดังกล่าวเป็นหลักเนื่องจากความจริงที่ว่าจะเป็นคนและได้รับสิทธิที่จะแต่งงานกับหนุ่ม Dayak เท่านั้นที่จะมีการผลิตถ้วยรางวัลDayaks มีและทำลายซึ่งกันและกันถ้าไม่แทรกแซงกับชาวยุโรป

1839 ในเกาะอังกฤษปรากฏเจมส์บรูคเขาช่วยสุลต่านแห่งบรูไนที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งในท้องถิ่นรวมทั้ง Dayak ใส่ลงประท้วงสำหรับการที่เขามาสำหรับพื้นที่ใกล้แม่น้ำซาราวักซึ่งใน 1842 เขาก่อตั้งขึ้นที่เมืองกูชิง, ยังคงมีอยู่

จึงเริ่มรัชสมัยของราชวงศ์ราชาสีขาวซึ่งกินเวลาประมาณ 100 ปีเมื่อเจมส์บรูค Dayaks ได้หยุดจริงเพื่อการล่าสัตว์โปรดปรานใน 1868 เขาเข้ามามีอำนาจหลานชายของเขาเจมส์ - ชาร์ลส์บรูคซึ่งขยายไปสู่​​การเป็นเจ้าของในปัจจุบันของจังหวัดขนาดและชนเผ่าปลูกฝังที่สุดศุลกากรที่เงียบสงบ

ล่าสุดสีขาวราชาชาร์ลส์บรูควีเนอร์ที่หลบหนีออกจากรัฐซาราวักไปยังประเทศออสเตรเลียในระหว่างการยึดครองของญี่ปุ่นในปี 1941จากนั้นอังกฤษแพ้เข้าฝันในความรู้สึก truest ของคำว่าทหาร dayakskih ในญี่ปุ่น

อย่างต่อเนื่อง

ในธนบัตร 2000 รูเปียห์อินโดด้านหลังมีการเต้นดายัคด้วย

การเต้น Dayak

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ginger bread, mon
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
define: นิยาม จำกัดความรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
ตั้งกระทู้ใหม่