หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แสงจริงไม่อิงไฟคริสต์มาส! ชมสวนหิ่งห้อยในจีนที่ย้อมป่ายามราตรีให้เรืองแสง

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

แสงจริงไม่อิงไฟคริสต์มาส! ชมสวนหิ่งห้อยในจีนที่ย้อมป่ายามราตรีให้เรืองแสง

ถึงเทรนด์การนั่งเรือชมหิ่งห้อยยามค่ำคืนในบ้านเราจะซบเซาไปบ้าง เพราะปริมาณหิ่งห้อยที่ลดลงไปพร้อมๆ กับจำนวนคนที่เข้าไปมากขึ้น จนหลายครั้งถึงกับมีเสียงบ่นอุบจากนักท่องเที่ยวในเชิงประชด ว่าที่ไปเห็นมานั้นมันคือแสงหิ่งห้อยหรือไฟคริสต์มาสกันแน่ แต่ในขณะที่ประชากรหิ่งห้อยทั่วโลกได้ลดลง เนื่องจากการสูญเสียที่อยู่อาศัยและการรบกวนแหล่งอาศัยเดิมโดยมนุษย์ ทาง East Lake Peony Garden ในมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานที่เพาะพันธุ์หิ่งห้อย ได้นำแมลงตัวจิ๋วที่ได้จากการขยายพันธุ์ภายในศูนย์แห่งนี้และจากศูนย์ใกล้เคียงในมณฑลเจียงซีมาปล่อยไว้ในสวนธรรมชาติที่สร้างขึ้น และได้เปิดให้ผู้คนภายนอกได้เข้ามาเยี่ยมชมความงามยามค่ำคืนของแมลงเหล่านี้ด้วย

ถึงจะบอกเปิดให้ผู้ชมมาดูการแสดงแสงสียามราตรีของหิ่งห้อยได้ แต่ทาง East Lake Peony Garden ไม่ได้เปิดให้ชมทุกวัน และมีบางช่วงที่ต้องปิดทำการเพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนวงจรชีวิตของแมลงที่เปราะบางตัวนี้มากเกินไป โดยเฉพาะเพื่อเปิดโอกาสให้แมลงเหล่านี้ได้ขยายเผ่าพันธุ์ตามธรรมชาติโดยไม่ถูกรบกวนจากแสงไฟที่ต้องเปิดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

ที่มา: http://ขอบคุณข้อมูลจาก : ebonybay.com
http://www.clipmass.com/story/110434
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: igolf, โอ๊ย, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, แก๊บจ่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?hamper: กีดกั้น ขัดขวางเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์ฮือฮา! ปิดอำเภอฉลอง "สงกรานต์เด่นชัย" โชว์ขบวนแห่คาร์นิวัลร่วมสมัยสะท้อนวัฒนธรรม ถนนทุกเส้นทั่วเมือง คนเล่นน้ำคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่