หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สถานที่ในนิวซีแลนด์ที่คุณต้องไปสักครั้ง

โพสท์โดย Faithbook

เป็นเรื่องที่ยากมากที่จะบอกว่าอะไรเป็นสุดยอดของสถานที่ในนิวซีแลนด์ที่ไม่ควรพลาด เพราะส่วนใหญ่ก็จะมีความสวยงามมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน ใครได้เคยไปเที่ยวก็คงจะทราบดี วันนี้เราก็เลยลองจัดอันดับที่เที่ยวสุดยอดชนิดที่ว่าเห็นแล้วต้องตะลึงมาฝากกันค่ะ ใครมีโอกาสและมีเวลาก็ลองไปเที่ยวให้ครบนะคะ หมายเหตุ: ความชอบอาจจะแตกต่างกันไปบ้าง หากใครมีไอเดียอะไรอยากจะแนะนำเพิ่มเติม สามารถ comment ได้เลยนะคะ

10 Kaikoura


มีสถานที่เพียงไม่กี่แห่งในโลกที่สามารถอวดสิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติได้เท่ากับไคคูราอีกแล้วทั้งทางบกและทางน้ำ มีบริการพาไปดูปลาวาฬ แมวน้ำ ว่ายน้ำสัมผัสปลาโลมาหรือจะนั่งเฮลิคอปเตอร์ดูปลาวาฬ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารทะเลเช่นปลา,หอยและล็อปสเตอร์ ใช้เวลาขับรถ 2.5 ชั่วโมงจากไคร้ส์เชิร์ธ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kaikoura

9 Coromandel Peninsula


อากาศที่ The Coromandel ส่วนใหญ่จะดีตลอดทั้งปีเลยค่ะ บรรยากาศสวยงามรายล้อมไปด้วยภูเขาทะเลที่สวยงามตามเอกลักษณ์ของประเทศนิวซีแลนด์ โดยตั้งอยู่ทางเกาะเหนือของประเทศ ขับรถจากโอ๊คแลนด์ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Coromandel

8 Tongariro National Park


เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติที่เป็นมรดกโลก (Tongariro Crossing) อยู่ด้านตะวันออก และ Whanganui National Park ทางด้านตะวันตก เป็นจุดกลางของดินแดมหัศจรรย์ จุดท่องเที่ยวนี้ตั้งอยู่ใกล้กับฐานของ Mt Ruapehu ที่อยู่ระหว่างกลางระหว่างโอ๊คแลนด์และเวลลิงตัน อุทยานแห่งชาตินี้มีทัศนียภาพของเขาทั้งสามเขาคือ Mt Tongariro, Mt Ngauruhoe (สถานที่ถ่ายทำ Lord of the Rings) และ Mt Ruapehu ห้ามพลาดนะคะ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Tongariro National Park



7 Franz Josef Glacier


ขับรถจากควีนส์ทาวไปประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า ๆ เป็นภูมิภาคที่มีธารน้ำแข็งที่มีเชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง มีทัศนียภาพอันน่าประทับใจและคุณจะไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าทำไมธารน้ำแข็งนี้ถึงได้ใหญ่โตมหึมาขนาดนี้ มีการค้นพบธารน้ำแข็ง Franz Josef ในการสำรวจครั้งแรกในปี 1865 โดยนักธรณีวิทยา Julius von Haast  ชื่อ Franz Josef นั้นได้ตั้งตามพระนามของจักรพรรดิออสเตรีย ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Franz Josef Glacier

6 Mt Cook National Park


Mt Cook ตั้งอยู่ใจกลางของเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ที่แห่งนี้มีชื่อเสียงในการดูดาวที่ชัดเจนจนน่าทึ่งในตอนกลางคืน และในตอนกลางวันจะมีความสว่างสไวที่โดดเด่นสวยงาม ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะได้เห็นดอกไม้ต้นไม้ที่สวยงามมากมาย มีทะเลสาบสีฟ้าที่สวยงามจับตา มีเทือกเขาที่มีสีเขียวมรกตและมีหิมะปกคลุม ด้วยพลังธรรมชาติทำให้ก่อกำเนิดธารน้ำแข็งขนาดมหึมา Mt Cook เป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดของนิวซีแลนด์อยู่ที่ 3,724 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mt Cook National Park

5 Bay of Islands


เป็นที่ท่องเที่ยวที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนในฝัน ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นแหล่งของวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองเมารีและตะวันตกรวมกัน ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งการท่องเที่ยวพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ล่องเรือดูฝูงปลาโลมา โชคดีอาจจะได้เห็นปลาวาฬด้วย หรือใครสนใจอยากจะว่ายน้ำเล่นกับปลาโลมาก็เป็นไอเดียที่ดีเช่นกัน อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bay of Island



4 Rotorua & Hobbiton Movie Set


โรโตรัวนั้นเป็นสถานที่ที่ใครมาเที่ยวนิวซีแลนด์แล้วไม่ไปถือว่ายังมาไม่ถึง เป็นจุดท่องเที่ยวที่ดังที่สุดก็ว่าได้ เพราะในเมือง ๆ นึงนั้นมีอะไรให้ทำเยอะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการขับรถลงเขาที่เล่นได้ทั้งครอบครัว มีน้ำพุร้อนที่ให้เราไปแช่ มีโคลนร้อน ๆ ที่เอามาทำผลิตภัณฑ์ความงามให้แก่สาว ๆ มีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมของชนเผ่าพื้นเมืองเมารี และที่ไม่ควรพลาดเลยก็คงจะเป็น Hobbiton Movie Set ถ้าจะให้กล่าวว่ามีอะไรให้ทำอีกบ้างในโรโตตัวคงจะต้องอ่านกันอีกยาว ยังไงก็เข้าไปดูรายละเอียดกันค่ะ เกี่ยวกับHobbiton in Rotorua

3 Queenstown


ใครมานิวซีแลนด์ไม่ไปควีนส์ทาวน์ก็น่าเสียดายทีเดียว เพราะเป็นเมืองที่สวยงามสุด ๆ หันไปทางไหนก็สวยไปหมดค่ะ น้ำในทะเลสาบใสซะจนอยากจะกระโจนลงไปดื่มให้ชื่นใจเลยค่ะ กิจกรรมการท่องเที่ยวที่นี่ยังไงก็ไม่มีวันเบื่อทั้งทางบกและทางน้ำ ทั้งว่ายน้ำ, ล่องเรือเจ็ต, ปีนเขา, ล่องเรือใหญ่ชมความงามของเมือง, ขึ้นกระเช้าไปทานอาหารสุดหรู ฯลฯ อีกมากมาย เป็นเมืองท่องเที่ยวในใจของใครหลาย ๆ คน รับรองว่าไม่มีคำว่าเสียใจค่ะ ดูข้อมูลเกี่ยวกับ Queenstown หรือ Wikipedia

2 Abel Tasman National Park


อุทธยานแห่งชาติอีกแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ เป็นที่ชื่นชอบของนักสำรวจและนักปีนเขาที่มักจะขึ้นไปชมนักหายากหลากหลายสายพันธุ์ที่ชมได้ที่นี่ที่เดียว ตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะใต้ มีขนาดใหญ่มาก จะต้องนั่งเรือหรือเครื่องบินเล็กเพื่อมาที่นี่ แต่ก็จะคุ้มค่ามาก ๆ ถ้าได้นั่งเรือชมวิวที่สวยงาม ชมนกเพ็นกวิน นกกระยาง นกพิราบและนกหายากอีกมากมาย อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Abel Tasman

1 Milford Sound, Fiordland National Park


นี่ก็เป็นอีกแห่งที่สวยโลกตะลึงมากค่ะ อีกทั้งก็ยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่ยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก แต่นิวซีแลนด์เค้าก็ยังคงรักษาธรรมชาติที่สวยงามไว้ให้เราชมกันได้ตลอดทั้งปี อยากจะแนะนำตอนขึ้นเรือชม Milford Sound อย่าลืมพกกล้องซูมหรือกล้องส่องทางไกลไปด้วยนะคะ เพราะอาจจะได้เห็นแมวน้ำนอนเล่นกันตามโขดหินหรือว่ายน้ำมาทักทายนักท่องเที่ยว โชคดีขึ้นมาหน่อยก็จะได้เห็นฝูงปลาโลมาน่ารัก ๆ ว่ายน้ำไกล ๆ และจะโชคดีสุด ๆ ถ้าใครได้เห็นปลาวาฬค่ะ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Milford Sound

เป็นไงบ้างคะ สนใจอยากจะแพ็คกระเป๋าเที่ยวกันหรือยัง ใครมีประสบการณ์ดี ๆ ก็สามารถแบ่งปัน comment หรือแนะนำสถานที่เที่ยวในนิวซีแลนด์เพิ่มเติมได้นะคะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, แยมโรลลลลลล ณ โพสจัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตปรับแอร์ยังไงให้เย็น?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ทรายจากซาฮาร่า ทำท้องฟ้ากรุงเอเธนส์เป็นสีส้มใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?
ตั้งกระทู้ใหม่