หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถานที่ทิ้งอาหารจากทั่วโลก กับข้อเท็จจริงที่น่าหดหู่ใจ

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

สถานที่ทิ้งอาหารจากทั่วโลก กับข้อเท็จจริงที่น่าหดหู่ใจ

จำนวนปริมาณขยะในโลกมากกว่าครึ่งส่วนใหญ่มากจากกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา ขยะ หากนับแต่จำนวนขยะประเภทอาหารแล้วคุณจะพบกับข้อเท็จจริงที่น่าตกใจ ทุกวันนี้นอกจากผู้ที่ทุกข์ยากแล้วไม่มีใครหรอกที่จะเดินเข้าไปในกองขยะแล้วนับจำนวนของเหลือที่ยังสามารถใช้ได้อยู่ เพราะเราหลับหูหลับตาและคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้สลักสำคัญอะไร หรารู้ไม่ว่ากองขยะอาหารกองหนึ่งที่เราทิ้งขวางนั้นสามารถทเลี้ยงผู้ด้อยโอกาศได้ทั้งปีเลยด้วยซ้ำ เราลองมาศึกษาดูถึง สถานที่ทิ้งอาหารจากทั่วโลก กับข้อเท็จจริงที่น่าหดหู่ใจ บางทีมันอาจจะทำให้คุณหันมาใส่ใจกับเรื่องนี้มากขึ้น

ประเทศออสเตรเลีย : จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 690 กก . ต่อปี (คิดดูแล้วกันจำนวนประชากร 23 . 3 ล้านคน หากเอารายคนไปคูณจะได้กองขยะมหึมาแค่ไหน)  ที่ทิ้งส่วนใหญ่คอผลไม้ที่กินไม่ถึงครึ่งแต่กับถูกทิ้งขวางจนเน่าเสีย

ประเทศฝรั่งเศส : จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 510 กก.ต่อปีที่ทิ้งส่วนใหญ่ยังเป็นผักที่ยังสดอยู่สามารถนำมาประกอบอาหารแจกจ่ายผู้ไม่มีโอกาสได้ทั้งปี

ประเทศนอร์เวย์:จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 620 กก. ต่อปีส่วนใหญ่เป็นขนมผักกับเศษผักที่ไม่สดแล้ว แจกจ่ายกับผู้ยากไร้ได้ตลอดปี

ประเทศญี่ปุ่น:จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 410 กก. ต่อปี

ประเทศแคนนาดา:จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 640 กก.ต่อปีที่ทิ้งส่วนใหญ่มีอาหารที่ยังไม่ได้เปิดถุง เนื้อสัตว์แพ็ค ของที่ยังอยู่ในสภาพดี

ประเทศอังกฤษ: จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 560 กก.ต่อปีกองขยะที่มีแต่ของดีทั้งนั้น สามารถเลี้ยงได้ทั้งหมู่บ้านเลย

ประเทศสวิสเซอร์แลนด์: จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 650 กก.ต่อปีส่วนใหญ่เป็นของเน่าเสีย

ประเทศสวีเดน: จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 450 กก.ต่อปี

ประเทศสหรัฐ: จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 760 กก. ต่อปีฟาร์มอาหารที่ถูกทิ้งขวางขนาดมหึมา

ประเทศเดนมาร์ก: จำนวนผู้ทิ้ง ขยะ 1 คน เท่ากับได้กองขยะน้ำหนัก 650 กก. ต่อปี อาหารฟุ่มเฟื่อยที่จบลงด้วยการทิ้งขวางอย่างเสียของ

เปรียบเทียบกับผู้ที่วันหนึ่งไม่มีโอกาสได้กินอิ่มท้อง

ข้อเท็จจริงที่น่าหดหู่

จำนวนอาหารที่ถูกทิ้งให้เป็นขยะรวมทั้งโลกแล้วมากกว่า 1.3 พันล้านตัน กลุ่มประเทศที่รวยแล้วเป็นเจ้าของขยะประเภทดังกล่าวมากถึง 222 ล้านตัน ซึ่งเท่ากับปริมาณการผลิตอาหารที่กลุ่มปะเทศแอฟริกาผลิตได้

อ้างอิง coopwhoop, wikipidia

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: TypeAlphaIkaros, ผมชื่อ ไอ้โง่, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, พูดไปก็เท่านั้น, ชาติเชื้อไทย, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยเช็กวันประกาศผล คนได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ตรวจสอบสิทธิทุกกลุ่มที่นี่ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีวาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็ว5 เคล็ดลับ โสดอย่างมีความสุขเฝิงเส้าเฟิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา เคยคบหามาแล้วกับนางเอกจีนระดับท็อปถึง 4 คนรู้จัก "PHUWIN" (ภูวินทร์) เดบิวต์ซิงเกิลแรก “วันเกิดเธอ” (TO YOU) ค่าย  RISER MUSICอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปีภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีขบวนเกี้ยวของหว่านหรงอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกัน
ตั้งกระทู้ใหม่