หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สวยงามตามท้องเรื่อง มหัศจรรย์เมืองไทย ชวนเที่ยว น้ำตกถ้ำพระ อ.เซกา จ.บึงกาฬ

โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม

น้ำตกถ้ำพระภูวัว หรือ น้ำตกถ้ำพระ อ.เซกา จ.บึงกาฬ…ล่องเรือ ชมแมกไม้…ก่อนยลโฉมน้ำตก….

 

 
 


 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางสู่จังหวัดบึงกาฬ…ที่มีชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พลาดไม่ได้เลยที่จะเดินทางสู่“น้ำตกถ้ำพระภูวัว หรือ น้ำตกถ้ำพระ” ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวจังหวัดมากนัก น้ำตกแห่งนี้อยู่ระหว่างรอยต่อของ อ.เซกา กับ อ.บึงโขงหลง และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว…

 

 

สิ่งที่น่าสนใจเรียกได้ว่าเป็นโปรโมชั่นแถม เมื่อเดินทางมาเที่ยวชม คือ นอกจากจะได้ชมน้ำตกสวยๆ บริเวณลานกว้างแล้ว เรายังได้ชมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ยังคงอยู่ได้อย่างเต็มที่ตลอดการเดินทางประมาณ 1 กิโลเมตร (โดยใช้เรือขนาดใหญ่ของชาวบ้่านที่คอยให้บริการ 2 จุด สามารถเลือกได้ตามสะดวก)

 

 

ตั้งใจจะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับน้ำตกแห่งนี้หลายครั้ง…แต่ไม่มีภาพสวยๆ มาประกอบสักที ค้นไปค้นมาเจอแหล่มๆ เลยนำมาฝากเพื่อนๆ ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บภาพบรรยากาศจริงๆ ในช่วงเข้าพรรษาที่จะถึงนี้

 

จากแหล่งข้อมูลที่พอที่จะบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้เตรียมพร้อมในการเดินทางมาท่องเที่ยว คือ น้ำตกถ้ำพระแห่งนี้ จะมี 3 ชั้น จากการสอบถามพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมที่จะเล่นน้ำ ณ บริเวณชั้นที่ 2 เพราะจะมีลานกว้าง แมกไม้ ดอกไม้ป่านานาพันธุ์ผลิดอกออกช่ออย่างสวยสดงดงาม…

สำหรับการเดินทางก็ตรงดิ่ง สู่อำเภอเซกา มุ่งหน้าสู่น้ำตกถ้ำพระ ประมาณ 34 กิโลเมตร สำหรับการเดินทางขอให้สนุกแบบเงียบๆ เพราะเป็นที่ตั้งสำนักสงฆ์ เมื่อเดินขึ้นมาบนลานหินด้านหลัง จะพบหุบเขารูปแอ่งกระทะขนาดกว้างประมาณ 200 ตารางเมตร มีสายธารน้ำตกไหลมายังก้นอ่างที่เบื้องล่าง บริเวณน้ำตกเป็นผากว้างราว 100 เมตร สูง 50 เมตร

หรือจะใช้เส้นทางจากจังหวัดบึงกาฬ สู่อำเภอบุ่งคล้า ตามทางหลวงหมายเลข 212 ก่อนจะถึงบ้านท่าดอกคำจะมีป้ายไม่ใหญ่มาก บอกว่า “น้ำตกถ้ำพระภูวัวให้เลี้ยวขวา” ตามป้ายนำทางมาเรื่อยๆ ไม่ไกลนัก


ปล. น้ำตกแห่งนี้มีน้ำเฉพาะในฤดูฝน 

 

 
 
 
น้ำตกถ้ำพระ อ.เซกา จ.บึงกาฬ
สไลด์เดอร์คือมันส์ ...มีสโลแกนว่า
"ใครไปต้องกางเกงขาดตูด
ถ้ากางเกงไม่ขาดตูด แปลว่ามาไม่ถึงน้ำตกถ้ำพระ "
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, Macus, ไอ้สาม, ไข่เจียวหมูสับ, fujita
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?โควิด-19 อีกแล้ว!!!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัว"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิต5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเราถึงชอบกลิ่นหนังสือราคาน้ำมันเบนซินและดีเซลในประเทศสมาชิกอาเซียนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่ง"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
แปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เที่ยวอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด กางเต็นท์ริมทะเล หาดสามพระยา
ตั้งกระทู้ใหม่