หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตร กล้วยปิ้งน้ำกะทิ

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย karnoi
สูตร กล้วยปิ้งน้ำกะทิ
 
ส่วนผสมและสัดส่วน
1. กล้วยน้ำว้า 10 ลูก
2. หัวกะทิ 2 ถ้วย
3. น้ำตาลปึก ½ ถ้วย
4. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
5. มะพร้าวขูด 1 ลูก (คั้นกะทิ)
6. เกลือ ½ ช้อนชา

วิธีปรุง
1. ตั้งกระทะใส่น้ำตาลปึกกับหัวกะทิ คนให้ละลายเข้ากัน

2. เติมน้ำตาลทราย เกลือ เคี่ยวให้ละลาย ปิดไฟพักไว้

3. ปอกเปลือกกล้วยทิ้ง แล้วนำกล้วยมาเสียบไม้ปิ้งบนเตาถ่าน (ถ้าไม้มีใช้เตาไฟฟ้าก็ได้ค่ะ แต่จะไม่หอมเท่าเตาถ่านนะ) คอยพลิกกล้วยเรื่อยๆให้เหลืองทั่วทั้งลูก

4. นำกล้วยมาทับให้แบน หั่นเป็นชิ้นๆ แล้วราดด้วยน้ำกะทิที่ทำไว้ ทานด้วยกันอร่อยโฮกๆ

เคล็ดลับน่ารู้
กล้วยน้ำว้ายาระบาย

ผลของกล้วยน้ำว้าขณะที่ยังดิบอยู่เนื้อกล้วยจะแข็งมีรสฝาด เนื้อมีสีขาว ยังไม่มีกลิ่นหอมของกล้วย เปลือกของผลดิบแข็ง มีสีเขียวเข้ม ปอกยาก แต่เมื่อตัดจากลำต้นแล้วประมาณ 10 วัน เปลือกจะมีสีเหลืองตลอดลูก ตกกระเป็นจุด ๆ มีกลิ่นหอม มีรสหวาน เปลือกปอกได้ง่าย ผลกล้วยสุกเรานำมาทำอาหารได้กลายอย่าง เช่น กล้วยเชื่อม กล้วยตาก กล้วยบวชชี กล้วยแขก กล้วยปิ้ง รับประทานเป็นยาระบายอ่อน ๆ เป็นอาหารเสริมสำหรับทารก
คุณค่าทางอาหารของกล้วยน้ำว้า กล้วยน้ำว้าเป็นพันธุ์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วนทั้งลำต้น ใบ ดอก ผล โดยเฉพาะผลกล้วยน้ำว้าที่สุกแล้ว มีสารอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกายหลายชนิด เช่น โปรตีน คาร์โบไฮเดตร แคลเซียม วิตามิน ฯลฯ
 
สูตร กล้วยปิ้งน้ำกะทิ
ที่มา: http://jarnprod.blogspot.com/2016/04/blog-post_3.html

เมนูอาหารอื่น ๆ https://www.facebook.com/easythaifood
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
karnoi's profile


โพสท์โดย: karnoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: zerotype, Pinksweet, makhamdong, หรรมใหญ่ ไข่ตุง, ลูกสาวอบตกลับมาแว้ว, ซาอิ, MuayMuaythai, ไข่เจียวหมูสับ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกผังเลขเด็ด จ่าชิดให้ 1 เมษายน 2567สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกรวมเลขเด็ด อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร งวด 1 เมษายน 2567แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่