หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขปริศนาลึกลับทะเลสาบ “ไนยอส” ที่กล่าวขานกันมาว่าอันตรายมากที่สุดในโลก กลืนชีวิตมนุษย์มาแล้ว 5,000 คน

โพสท์โดย AdamS JaideE

หลายประเทศในโลกเราต่างก็มีเรื่องลี้ลับ ที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถไขปริศนาต่อสิ่งนั้นได้ แถมเรื่องบางอย่างก็เป็นเรื่องที่ซับซ้อน ทั้งมีภัยและไม่มีภัยแก่มนุษย์สัตว์ วันนี้พาไปดูจะพาทุกท่านไปไปดูเรื่องสุดลึกลับที่เกิดขึ้นแถบตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเคอมารูน ที่ติดกับชายแดนของประเทศไนจีเรีย ระหว่างเขตเส้นกั้นชายแดนสองประเทศนี้ก็คือ ทะเลสาบไนยอส (Nyos Lake) ที่เชื่อกันว่าเป็นทะเลสาบที่อันตรายมากที่สุดในโลก ทำไมถึงพูดกันว่าอันตรายมากลองมาดูภาพและเนื้อหากันเลยค่ะ

เชื่อกันว่าทะเลสาบไนยอสเกิดจากปล่องภูเขาไฟที่สงบแล้วเมื่อ 400 ปีที่ผ่านมา ภายล่างก้นบึ้งของทะเลลึกประมาณ 200 เมตร และพื้นล่างของทะเลสาบยังมีแม็กม่าที่ร้อนพล่านอยู่ แน่นอนว่าทะเลสาบแห่งนี้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่มันรั่วไหลออกมาเจือปนกับน้ำอยู่ตลอดเวลา

และเป็นสิ่งที่น่าสะเทือนใจแก่ชาวเคอมารูนมากที่สุดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 1986 เกิดเหตุปริศนาที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อเมฆคาร์บอนไดออกไซด์ไซส์ยักษ์ เกิดการลอยขึ้นมาจากเหนือน้ำในทะเสาบแผ่กระจายไปครอบคลุมหมู่บ้าน ที่มีชาวบ้านจำนวน 1,746 กว่าคน และฝูงสัตว์เลี้ยง 3,000 ชีวิตต้องสังเวยชีวิตเรียบ

ด้านดร.จอร์จ คลิ้งก์ นักวิทยาศาสตร์มหาลัยวิชิแกน ได้ออกมาไขปริศนากับเรื่องนี้ว่า ภายใต้ความหายนะของทะเลาสาบนี้ ก็เปรียบเสมือนว่า เวลาเราเขย่าขวด เมื่อฝาปิดถูกเปิดออกมา มันก็ต้องระเบิดขึ้น

และยังอธิบายต่ออีกว่า ฝาปิดในที่นี้คือหมายความว่า น้ำ ถ้าน้ำยังอยู่ที่เดิมก๊าซก็ยังคงละลายหรือเจอปนอยู่กับน้ำ แต่เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เขาจึงพบหลักฐานชิ้นสำคัญของการเกิดดินถล่ม และยังอาจสรุปได้ว่านี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเมฆหมอกมรณะนี้เกิดขึ้นได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก wittyfeed
เรียบเรียงเนื้อหา papaidu

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, วอร์มอัพ, นางเบิร์ด, AdamS JaideE, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
ตั้งกระทู้ใหม่