หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Active income VS Passive income

โพสท์โดย มารคัส

Active income VS Passive income

Active income หรือรายได้ที่ได้มาจากการทำงาน เป็นรายได้ของคนส่วนมากในปัจจุบัน เป็นรายได้ที่เกิดจากการทำงานของเรา ถ้าหากว่าเราหยุดทำงาน เราก็จะขาดรายได้ ดังนั้นการหารายได้แบบ active income เราจะไม่สามารถหยุดการทำงานของเราได้เลย เช่น พนักงานออฟฟิศ ลูกจ้างประจำ ซึ่งรายได้ที่ได้มาจะต้องแลกกับแรงงานของเรา รวมถึงเวลาในชีวิตของเรา  เราต้องทำงานทั้งชีวิตเพื่อรายได้ประเภทนี้ หลายคนอาจพอใจที่จะทำงานที่ได้รายได้ประเภทนี้ แล้วเก็บรายได้ที่ได้มาเอาไว้ใช้ตอนเกษียนหรือชรา แต่ก็อาจลืมไปว่าตอนนั้นร่างกายของเราก็ทรุดโทรม ไม่เหมือนตอนหนุ่มสาวที่สุขภาพแข็งแรง สามารถไปไหนมาไหนได้สะดวก ความรู้สึกที่ได้รับจากการมีอิสรภาพทางการเงิน ณ เวลานี้กับตอนชรา คงต่างกันไม่น้อยเลยทีเดียว
            
           Passive income เป็นรายได้ที่ได้มาแม้เราไม่ได้ทำงาน  หรือทำงานหนักเพียงครั้งเดียว บางทีหลายๆคนอาจยังมองไม่เห็นภาพ ตัวอย่างที่ง่ายที่สุดเลยก็คือ เราทำงานหนักเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ อย่างใดอย่างหนึ่งเช่น บ้าน ที่ดิน หรือห้องเช่า จากนั้นเราก็เอาอสังหาริมทรัพย์เรานั้น ปล่อยให้คนอื่นเช่าต่อ ก็จะทำให้เรามีรายได้จากค่าเช่าเป็น passive income ในทุกๆเดือน ถึงแม้เราจะไม่ได้ทำงานก็สามารถอยู่ได้ อีกตัวอย่างหนึ่งก็คือ การลงทุนในตลาดหุ้นแบบ value investment หรือลงทุนแบบเน้นคุณค่าในตัวหุ้น หรือเราจะเน้นลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ ก็นับว่าเป็น passive income ในอีกรูปแบบ การหารายได้หรือรายรับแบบ passive นั้นอาจต้องเหนื่อยในตอนแรก แต่ถ้าเราสามารถทำได้สำเร็จ จะทำให้เรามีอิสรภาพทางการเงินอย่างแน่นอน 
 
          นี้ก็เป็นความหมายและตัวอย่างแบบง่ายๆของ active income และ passive income ที่คุณสามารถเลือกเองได้ ว่าอยากมีรายได้แบบไหน ในตอนหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ passive income แบบละเอียดยิ่งขั้น
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: willbe, กบขึ้นวอ, Crazy smooth, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี ""ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 510 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณสนใจซื้ออสังหาฯ ตากอากาศเมืองแคนดี้ ศรีลังกาไหม ราคาถูกสงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงคราม
ตั้งกระทู้ใหม่