หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กะเทยไทย! สู้ไม่สู้? กะเทยแบนด์' พลิกวงการเพลงอินเดีย!

แปลโดย Fuckyou



เป็นที่รู้กันดีว่าสังคมอินเดียนั้นยังคงไม่เปิดกว้างต่อกะเทย หรือที่ชาวอินเดียใช้คำเรียกว่า 'ฮิจร่า' นัก ถึงแม้เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาศาลสูงของอินเดียจะมีคำพิพากษาออกมาให้ชาวเพศที่สามนั้นมีสิทธิตามกฎหมายเท่าเทียมกับชายและหญิง แต่เหมือนว่าสถานการณ์โดยรวมนั้นยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ กะเทยยังคงเป็นกลุ่มคนที่ถูกเหยียดหยามจากสังคม

แต่ต้นปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงของอินเดียก็มาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อพวกเขาได้รู้จักกับกลุ่มนักร้อง 6 Pack Band ที่สมาชิกของวงทั้ง 6 คนนั้นเป็นกะเทยทั้งหมด

โดยโครงการนี้เริ่มมาจาก Ashish Patil หัวหน้ากลุ่ม Y films กลุ่มเยาวชนใต้ร่มของ Yash Raj Films บริษัทผลิตภาพยนตร์ชื่อดังของบอลลีวู้ด โดย Patil กล่าวว่าในช่วงแรกนั้นเขาหาผู้ที่สนใจเข้าร่วมในการออดิชั่นยากมาก เพราะปัญหาเรื่องความไว้วางใจ กะเทยอินเดียหลายคนที่เขาเข้าไปพูดคุยและชักชวนมาร่วมการออดิชั่น ปฏิเสธเขาด้วยเหตุผลว่าขนาดพ่อแม่ของพวกเธอยังไม่ยินดียินร้ายอะไรกับตัวเธอเลย แล้วเขาเป็นใครถึงจะมาบอกว่าจะปั้นให้พวกเธอกลายเป็นนักร้อง?

แต่ในที่สุดโครงการนี้ของ Patil ก็ประสบความสำเร็จ เมื่อเขาสามารถคัดเลือกกะเทยทั้งหมด 6 คน จากผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน และสามารถฟอร์มวง 6 Pack Band ขึ้นมาได้ โดยสมาชิกของวงนั้นก็ประกอบด้วย Komal Jagtap, Bhavika Patil, Fida Khan, Chandrika Suvarnakar, Asha Jagtap และ Ravina Jagtap

พวกเธอมีผลงานเพลงออกมาแล้ว 3 เพลงด้วยกัน คือ Hum Hain Happy เพลงที่คัฟเวอร์มาจากเพลงฮิต Happy ของหนุ่ม Pharrel, Sab Rab De Bande(พวกเราคือบุตรของพระเจ้า) เพลงบัลลาดที่บอกเล่าเรื่องราวของกะเทยในสังคมอินเดีย และล่าสุดเพลงจังหวะสนุกอย่าง Hil Pori Hila ซึ่งผลตอบรับในโลกอินเตอร์เนตของพวกเธอก็ออกมาดีเลยทีเดียว เมื่อเพลง Sab Rab De Bande มียอดชมสูงถึงกว่า 3 ล้านครั้ง

มีการประมาณการณ์กันว่าในประเทศอินเดียนั้นมีกะเทยอยู่มากกว่า 1.9 ล้านคน และกะเทยจำนวนมากยังคงถูกรังเกียจและเหยียดหยามจากสังคมรอบข้างหรือกระทั่งจากครอบครัวของตนเอง Komal Jangtap สมาชิกของ 6 Pack Band เองก็เคยถูกเหยียดหยามจากครอบครัว จนเธอตัดสินใจที่จะออกมาใช้ชีวิตลำพังในชุมชนฮิจร่าตั้งแต่อายุได้เพียง 8 ขวบ ซึ่งเธอก็หวังว่าต่อไปครอบครัวชาวอินเดียจะปฏิบัติต่อลูกหลานที่เป็นกะเทยดียิ่งขึ้นและยอมรับในความแตกต่างหลากหลายทางเพศมากกว่านี้

ผลงานเพลงของ 6 Pack Band


Hum Hain Happy


Sab Rab De Bande


Hil Pori Hila

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: oLuxo, aRnoNAe, ป้าสั่งมา, หล่อลงเบื้อย, ผ้าขนหนูขนฟู, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ginger bread, Punthorn, vho, willbe, bgs, โก๊ะทอง, ทิมมี่ ทิมมี่, ไข่เจียวหมูสับ, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, สุมาอี้, โยนี หมีระบม, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนูทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กัมพูชา 🇰🇭 : 💥 คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายผดส.รถไฟ พบสาวนั่งดูหนังโป๊ แบบเปิดเผยทหารเขมรตาย 20 นาย จากเหตุระเบิดที่เขมรThai League 1: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด VS เมืองทอง ยูไนเต็ด (ฟุตบอลรอบโลก 5 : ไทยลีก Story ตอน ศึกลุ้นแชมป์สายฟ้าปะทะแข้งเทพ)
ตั้งกระทู้ใหม่